Toyota bZ Sport Crossover Concept ต้นแบบครอสโอเวอร์สุดล้ำจ่อขายจริงปี 2024

Toyota bZ Sport Crossover Concept ต้นแบบครอสโอเวอร์สุดล้ำจ่อขายจริงปี 2024

Toyota bZ Sport Crossover Concept ต้นแบบครอสโอเวอร์สุดล้ำจ่อขายจริงปี 2024
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     Toyota bZ Sport Crossover Concept และ Toyota bZ FlexSpace Concept สองต้นแบบรถยนต์ไฟฟ้าถูกเปิดตัวครั้งแรกที่งาน Auto Shanghai 2023 ก่อนวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในปี 2024 นี้

toyota_bz_12

     เริ่มต้นกันที่ Toyota bZ Sport Crossover Concept ซึ่งเป็นต้นแบบรถครอสโอเวอร์ขุมพลังไฟฟ้าที่พัฒนาร่วมกันหลายฝ่ายทั้ง Toyota, BYD TOYOTA EV TECHNOLOGY CO.,LTD (BTET), FAW Toyota Motor Co., Ltd. และ Toyota Motor Engineering & Manufacturing (China) Co.,Ltd. (TMEC) ก่อนจะถูกผลิตและวางจำหน่ายโดย FAW Toyota Motor สำหรับลูกค้าชาวจีนโดยเฉพาะ

     รถยนต์ต้นแบบดังกล่าวถูกพัฒนาภายใต้แนวคิด "Roboot" โดยเน้นดีไซน์ภายนอกเต็มเปี่ยมไปด้วยชีวิตชีวา และมีเอกลักษณ์เป็นของตนเอง พร้อมห้องโดยสารเหมาะสำหรับลูกค้ากลุ่ม Gen Z ที่มีอายุน้อย รวมถึงยังสามารถอัปเดตฟังก์ชันต่างๆ ของรถได้อยู่เสมอ เช่น ระบบช่วยเหลือการขับขี่ และระบบช่วยจอดอัตโนมัติ ส่งผลให้ลูกค้าสามารถเพลิดเพลินกับฟังก์ชันต่างๆ ที่จะคอยอัปเดตอยู่เสมอในระหว่างที่ครอบครองรถคันนี้

toyota_bz_02

     ขณะที่ Toyota bZ FlexSpace Concept ถูกพัฒนาโดย Toyota Guangzhou Automobile Group Co.,Ltd. (GAC), GAC Toyota Motor Co.,Ltd และ TMEC ก่อนจะถูกผลิตและวางจำหน่ายโดย GAC Toyota Motor

     Toyota bZ FlexSpace Concept ได้รับการพัฒนาให้เป็นรถเอสยูวีขุมพลังไฟฟ้าเหมาะสำหรับการใช้งานในครอบครัวภายใต้คอนเซ็ปต์ "Cozy Home" หรือบ้านที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความอบอุ่น มาพร้อมห้องโดยสารขนาดใหญ่ ง่ายต่อการใช้งาน มีระบบความปลอดภัยขั้นสูง สามารถขับขี่ได้เป็นระยะทางไกล รวมถึงมีฟังก์ชันอัจฉริยะมากมาย เพื่อเป็นพาหนะสำหรับทั้งครอบครัว เพื่อนฝูง และคู่รักที่ต้องการเอ็นจอยกับการใช้ชีวิตมากยิ่งขึ้น

toyota_bz_16

     ทั้งนี้ Toyota bZ Sport Crossover Concept และ bZ FlexSpace Concept มีแผนเปิดตัวและวางจำหน่ายในปี 2024 นี้ที่ประเทศจีน และถือเป็น 2 ใน 10 รถยนต์ไฟฟ้าที่จะถูกเปิดตัวภายในปี 2026 นี้

 

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ ของ Toyota bZ Sport Crossover Concept ต้นแบบครอสโอเวอร์สุดล้ำจ่อขายจริงปี 2024

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook