เปิดโผ 12 รถใหม่เตรียมเผยโฉมในงาน Motor Expo 2022 วันที่ 1 - 12 ธันวาคมนี้

เปิดโผ 12 รถใหม่เตรียมเผยโฉมในงาน Motor Expo 2022 วันที่ 1 - 12 ธันวาคมนี้

เปิดโผ 12 รถใหม่เตรียมเผยโฉมในงาน Motor Expo 2022 วันที่ 1 - 12 ธันวาคมนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     เปิดโผ 12 รถใหม่เตรียมเผยโฉมครั้งแรกที่งาน “Motor Expo 2022” หรือ “มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 39” ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 1 - 12 ธันวาคม 2565 นี้ จะมีรุ่นไหนให้เลือกชมบ้างไปดูกันเลย

civic_type_r_19

Honda Civic Type R

     ฮอนด้าประเทศไทยเตรียมทำตลาด Honda Civic Type R (FL5) เป็นครั้งแรก ภายหลังจากแบรนด์คู่แข่งอย่างโตโยต้าได้นำเอารถสปอร์ตตระกูล GR มาวางจำหน่ายหลากหลายรุ่น (รวมถึง GR Corolla ที่กำลังจะเปิดตัวในงานเช่นกัน) จึงถือเป็นโอกาสอันดีของสาวกฮอนด้าที่จะได้สัมผัสความแรงสไตล์ Type R กันเสียที

honda_e07

Honda SUV e:Prototype

     ฮอนด้ายังเตรียมนำเอารถยนต์ต้นแบบพลังงานไฟฟ้า Honda SUV e:prototype ซึ่งใช้โครงสร้างพื้นฐานเดียวกับ HR-V / Vezel มาจัดแสดงในงานครั้งนี้ด้วย เพื่อแสดงให้เห็นถึงความพร้อมในการทำตลาดรถยนต์ไฟฟ้าของฮอนด้า หลังจากที่ทยอยส่งรถไฮบริด e:HEV ทำตลาดในประเทศไทยหลายต่อหลายรุ่นเรียบร้อยแล้ว

hyundai_stargazer_01

Hyundai Stargazer

     แบรนด์สัญชาติเกาหลีอย่างฮุนไดก็เตรียมรุกหนักด้วยการเผยโฉม Hyundai Stargazer รถเอ็มพีวี 7 ที่นั่งพิกัดเดียวกับ Toyota Veloz / Mitsubishi Xpander / Honda BR-V ฯลฯ ชูจุดเด่นด้วยดีไซน์ล้ำสมัยคล้ายกับ Staria พร้อมเครื่องยนต์เบนซิน 1.5 ลิตร และเกียร์อัตโนมัติ CVT แต่คงต้องรอลุ้นในงานอีกครั้งว่าจะนำมาเข้าจำหน่ายด้วยหรือไม่

kia_ev6

Kia EV6 GT Line

     ส่วนแบรนด์ Kia ที่มีโปรดักชูโรงอย่าง Carnival ก็เตรียมสร้างสีสันให้กับบูธที่งานมอเตอร์เอ็กซ์โป 2022 ด้วยการนำเอา Kia EV6 GT-Line มาจัดแสดงให้ผู้สนใจได้สัมผัสกันอย่างใกล้ชิด โดยรถรุ่นนี้เป็นครอสโอเวอร์ 5 ประตู ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าล้วน มีกำลังสูงสุดอยู่ที่ 239 กิโลวัตต์ และแบตเตอรี่ขับขี่ไกลสุด 475 กิโลเมตร (ขึ้นอยู่กับรุ่นย่อย) แต่น่าเสียดายที่ไม่ได้นำมาวางจำหน่ายแต่อย่างใด

rx

Lexus RX

     ทางฝั่งเลกซัสก็เตรียมนำเอา All-new Lexus RX ใหม่ มาเปิดตัวพร้อมวางจำหน่ายในงานครั้งนี้ โดยที่ผ่านมา Lexus RX ถือเป็นรถเอสยูวีขายดีของเลกซัสมาโดยตลอด ซึ่งการปรับโฉมครั้งนี้คาดว่าจะถูกใจคนไทยอยู่ไม่น้อย ส่วนรายละเอียดและราคาจำหน่ายติดตามกันได้ในวันงาน

mg4_11

MG4 Electric

     แม้ว่าเอ็มจีประเทศไทยจะอยู่ระหว่างการเปิดรับจอง MG4 Electric ในขณะนี้ แต่ราคาจำหน่ายอย่างเป็นทางการจะถูกประกาศที่งานมอเตอร์เอ็กซ์โป 2022 ซึ่งหลายสื่อเก็งว่าราคาจะป้วนเปี้ยนราว 8 แสนบาท และไม่เกิน 1 ล้านบาทในรุ่นท็อป สร้างความน่าสนใจให้กับผู้ที่กำลังต้องการเป็นเจ้าของรถ EV ได้ไม่น้อย

forester

Subaru Forester EyeSight 4.0 (รุ่นปรับโฉมย่อย)

     ซูบารุเตรียมเปิดตัว Subaru Forester EyeSight 4.0 รุ่นปรับโฉมใหม่ เอาใจสายพ่อบ้านที่ต้องการสมรรถนะระบบขับเคลื่อนสี่ล้อแท้ๆ พร้อมด้วยรูปทรงที่ให้ความโฉบเฉี่ยวมากยิ่งขึ้น ส่วนราคาจำหน่ายทางการต้องรอภายหลังจากการเปิดตัวในงานอีกครั้ง

ertiga_smart_hybrid_15

Suzuki Ertiga Smart Hybrid (เครื่องยนต์ใหม่)

     Suzuki เตรียมกระตุ้นตลาดเอ็มพีวีขนาดเล็กด้วยการเปิดตัว Suzuki Ertiga Smart Hybrid ที่มาพร้อมเครื่องยนต์เบนซิน Mild-hybrid ขนาด 1.5 ลิตร เน้นความประหยัดน้ำมันเป็นพิเศษ โดยหากอ้างอิงจากเวอร์ชันอินเดียพบว่า Ertiga Smart Hybrid มีอัตราสิ้นเปลืองต่ำเพียง 20.3 กม./ลิตรเท่านั้น ถือว่าประหยัดทีเดียวสำหรับรถ 7 ที่นั่งเช่นนี้

gr_corolla_26

Toyota GR Corolla

     หลังจากโตโยต้าได้มีการเปิดตัว Toyota GR Yaris ในงานมอเตอร์เอ็กซ์โปเมื่อปีที่ผ่านมา ปีนี้ก็เตรียมสร้างกระแสอีกครั้งด้วยการเปิดตัว Toyota GR Corolla ในประเทศไทย ตั้งเป้าเอาใจสายซิ่งแบบสุดๆ ส่วนรายละเอียดสเปกไทยและราคาจำหน่ายติดตามได้อีกครั้งในงานนี้

bmw_3series_lci_2023_16

BMW 3 Series G20 (LCI)

     BMW 3 Series เตรียมปล่อยรุ่นปรับโฉม (LCI) ในงานมอเตอร์เอ็กซ์โปครั้งนี้ครบทั้งไลน์อัป ไม่ว่าจะเป็น 320d M Sport, 330e M Sport และ M340i M Sport แม้ว่าทางบีเอ็มดับเบิลยูประเทศไทยจะประกาศราคาจำหน่ายทั้ง 3 รุ่นเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่หากใครสนใจก็สามารถไปสัมผัสคันจริงได้ที่งานมอเตอร์เอ็กซ์โป

eqs_01

Mercedes-Benz EQS 500 (รุ่นประกอบในประเทศ)

     แบรนด์หรูอย่างเมอร์เซเดส-เบนซ์ก็กระตุ้นตลาดรถยนต์ไฟฟ้าอย่างต่อเนื่องด้วยการส่ง EQS 500 4MATIC AMG Premium รุ่นประกอบในประเทศ ด้วยราคาจำหน่าย 7,900,000 บาท แลกกับความหรูหราเทียบชั้น S-Class พร้อมแบตเตอรี่ที่สามารถขับขี่ไกลสุด 702 กม. ต่อการชาร์จเต็มแต่ละครั้ง

     ทั้งหมดนี้เป็นเพียงส่วนหนึ่งของรถใหม่ที่จะถูกเปิดตัวในงาน Motor Expo 2022 นี้ ในงานจะมีรุ่นใดน่าสนใจอีกบ้างอย่าลืมติดตาม Sanook Auto ไว้ให้ดี เราจะนำภาพบรรยากาศและข้อมูลรถใหม่มาฝากกันอย่างต่อเนื่องจุใจตลอดทั้งงานแน่นอนครับ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ เปิดโผ 12 รถใหม่เตรียมเผยโฉมในงาน Motor Expo 2022 วันที่ 1 - 12 ธันวาคมนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook