ชมภาพ Toyota Prius PRIME 2023 ใหม่ ขุมพลังปลั๊กอินไฮบริด 220 แรงม้าที่สหรัฐฯ

ชมภาพ Toyota Prius PRIME 2023 ใหม่ ขุมพลังปลั๊กอินไฮบริด 220 แรงม้าที่สหรัฐฯ

ชมภาพ Toyota Prius PRIME 2023 ใหม่ ขุมพลังปลั๊กอินไฮบริด 220 แรงม้าที่สหรัฐฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     ชมภาพ Toyota Prius PRIME 2023 ใหม่ พร้อมขุมพลัง Plug-in Hybrid กำลังสูงสุด 220 แรงม้า ทำอัตราเร่ง 0 - 96 กม./ชม. ในเวลาเพียง 6.6 วินาที และแบตเตอรี่วิ่งไฟฟ้าไกลขึ้น 50%

prius_prime_09

     All-new Toyota Prius PRIME ใหม่ เป็นอีกหนึ่งชื่อของ Prius Plug-in Hybrid สำหรับทำตลาดในทวีปอเมริกาเหนือโดยเฉพาะ ถูกเผยโฉมเป็นครั้งแรกที่งาน Los Angeles Auto Show 2022 ประเทศสหรัฐอเมริกา ขณะที่ราคาจำหน่ายจะถูกประกาศอีกครั้งในช่วงครึ่งแรกของปี 2023 นี้ โดยมีให้เลือกทั้งหมด 3 รุ่นย่อย คือ SE, XSE และ XSE Premium โดยยังคงใช้แพล็ตฟอร์ม TNGA-C เจเนอเรชันที่ 2 เช่นเดียวกับ Prius รุ่นปกติ

     จุดเด่นของ Prius PRIME ที่เหนือกว่า Prius รุ่นปกติ คือการติดตั้งหลังคาโซลาร์ที่สามารถสร้างกระแสไฟไปเก็บไว้ยังแบตเตอรี่ขณะรถจอดอยู่กับที่ได้ โดยพลังงานไฟฟ้าที่ได้จะถูกนำไปใช้กับอุปกรณ์ไฟฟ้าต่างๆ ภายในรถ (เช่น ระบบปรับอากาศ) และยังถูกออกแบบเป็นพิเศษเพื่อให้มีลักษณะคล้ายกับหลังคาแก้วปกติทั่วไป

prius_prime_02

     Toyota Prius PRIME ยังมาพร้อมระบบ Toyota Audio Multimedia ทำงานผ่านหน้าจอขนาด 12.3 นิ้ว ที่สามารถรองรับการอัปเกรดแบบ OTA (Over-the-air) และสามารถเริ่มต้นสั่งงานด้วยเสียงพูดว่า “Hey Toyota” จากนั้นจึงตามด้วยคำสั่งต่างๆ เช่น การค้นหาตำแหน่งสถานที่โดยใช้ข้อมูล Google Points-of-Interest, การปรับระดับเครื่องเสียง, การปรับอุณหภูมิภายในห้องโดยสาร ขณะที่ระบบนำทางผ่านคลาวด์ยังสามารถดาวน์โหลดแผนที่นำทางเวอร์ชันล่าสุด เพื่อให้การนำทางเป็นไปอย่างสมบูรณ์ที่สุด

     นอกจากนี้ Prius PRIME ยังมาพร้อมระบบ Remote Connect Service เป็นระยะเวลา 1 ปี โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย ช่วยให้เจ้าของรถสามารถสั่งล็อก-ปลดล็อกประตู, สตาร์ทเครื่องยนต์ระยะไกล, ตรวจสอบสถานะตัวรถ ฯลฯ และยังมีระบบ Digital Key ที่ใช้สมาร์ทโฟนแทนการใช้กุญแจปกติสำหรับการล็อก-ปลดล็อก และสตาร์ทเครื่องยนต์ได้

prius_prime_07

     ขณะที่ระบบความปลอดภัย Toyota Safety Sense TSS 3.0 มีการติดตั้งระบบ Proactive Driving Assist ที่อาศํยการทำงานของกล้องและเรดาร์ เพื่อช่วยลดความเร็วลงเล็กน้อยในขณะเข้าโค้ง รวมถึงลดความเร็วอย่างนุ่มนวลเพื่อรักษาระยะห่างจากรถคันหน้า, ผู้ใช้จักรยาน และคนเดินถนน แตกต่างจากระบบ Pre-Collision System ที่จะทำงานในกรณีฉุกเฉินเท่านั้น

     ด้านขุมพลังของ Toyota Prius PRIME ถูกติดตั้งเครื่องยนต์ไฮบริดเจเนอเรชันที่ 5 ซึ่งทำงานร่วมกันระหว่างเครื่องยนต์เบนซิน 2.0 ลิตร และแบตเตอรี่แบบลิเธียม-ไอออนที่ถูกพัฒนาขึ้นใหม่ ให้กำลังรวมสูงสุด 220 แรงม้า สามารถเร่งความเร็วจาก 0-96 กม./ชม. ได้ในเวลาราว 6.6 วินาที และเพิ่มระยะทางขับขี่ด้วยไฟฟ้าขึ้นอีก 50% เมื่อเทียบกับระยะทางของรุ่นก่อนหน้าที่วิ่งได้ไกล 25 ไมล์ หรือราว 40 กิโลเมตรเมื่อชาร์จจนเต็ม

     ส่วนบ้านเรายังไม่มีข้อมูลว่าจะนำเข้ามาจำหน่ายด้วยหรือไม่

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ ชมภาพ Toyota Prius PRIME 2023 ใหม่ ขุมพลังปลั๊กอินไฮบริด 220 แรงม้าที่สหรัฐฯ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook