เปิดสเปก Suzuki Ertiga SMART HYBRID ขุมพลังไฮบริด 1.5 ลิตร ก่อนเปิดตัวในไทยเร็วๆ นี้

เปิดสเปก Suzuki Ertiga SMART HYBRID ขุมพลังไฮบริด 1.5 ลิตร ก่อนเปิดตัวในไทยเร็วๆ นี้

เปิดสเปก Suzuki Ertiga SMART HYBRID ขุมพลังไฮบริด 1.5 ลิตร ก่อนเปิดตัวในไทยเร็วๆ นี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     Suzuki Ertiga SMART HYBRID 2023 ใหม่ เอ็มพีวี 7 ที่นั่งขุมพลัง Mild-hybrid 1.5 ลิตร เตรียมเปิดตัวอย่างเป็นทางการในประเทศไทยเร็วๆ นี้ Sanook Auto จะพาคุณผู้อ่านไปดูสเปกเบื้องต้นของรถรุ่นนี้กันก่อนว่ามีอะไรน่าสนใจบ้าง

ertiga_smart_hybrid_14

      ปัจจุบัน Suzuki Ertiga SMART HYBRID ถูกทำตลาดในประเทศอินเดียและอินโดนีเซีย ติดตั้งเครื่องยนต์เบนซิน Mild-hybrid รหัส K15C Smart Hybrid ความจุ 1.5 ลิตร ทำงานคู่กับมอเตอร์ ISG (Integrated Starter Generator) และแบตเตอรี่ลิเธียม-ไอออน ให้กำลังสูงสุด 104.7 แรงม้า (PS) ที่ 6,000 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 138 นิวตัน-เมตร ที่ 4,400 รอบต่อนาที มีให้เลือกทั้งเกียร์อัตโนมัติ 4 จังหวะ (เฉพาะเวอร์ชั่นอินโดนีเซีย) เกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ (เฉพาะเวอร์ชันอินเดีย) และเกียร์ธรรมดา 5 จังหวะ

     Maruti Suzuki ของอินเดียระบุว่า Ertiga SMART HYBRID มีอัตราสิ้นเปลืองอยู่ที่ 20.30 กม./ลิตร ในรุ่นเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ ขณะที่รุ่นเกียร์ธรรมดา 5 จังหวะ มีอัตราสิ้นเปลืองดีกว่าเล็กน้อยอยู่ที่ 20.51 กม./ลิตร อันเป็นผลจากระบบดับเครื่องยนต์ขณะรถหยุดนิ่ง Idle Start Stop และระบบชาร์จพลังงานจากการเบรกกลับไปเก็บไว้ยังแบตเตอรี่ หรือ Brake Energy Regenerative

ertiga_smart_hybrid_10

     ระบบไมลด์ไฮบริดของ Ertiga SMART HYBRID จะเน้นเสริมความประหยัดด้วยการทำงานของ Integrated Starter Generator เพื่อช่วยเพิ่มแรงบิด (Torque Assist) ในจังหวะเร่งความเร็ว และใช้เป็นมอเตอร์ปั่นไฟเพื่อไปเก็บไว้ยังแบตเตอรี่ในช่วงลดความเร็ว รวมถึงช่วยลดรอยต่อในการทำงานของระบบ Idle Start Stop แต่จะไม่สามารถขับเคลื่อนในโหมด EV ได้เหมือนกับรถ Full-hybrid

     ขณะที่ดีไซน์ภายนอกของของรุ่น SMART HYBRID ไม่แตกต่างไปจากเดิมมากนัก โดยเวอร์ชันอินโดนีเซียยังมีรุ่นย่อยที่เรียกว่า Suzuki Sport ที่ถูกตกแต่งเน้นความสปอร์ตมากยิ่งขึ้น ด้วยการติดตั้งชุดแต่งรอบคัน พร้อมกระจังหน้าดีไซน์ใหม่ และล้ออัลลอยแบบทูโทน ขณะที่ห้องโดยสารติดตั้งเบาะนั่งหุ้มวัสดุผ้าตกแต่งด้วยตะเข็บสีแดง

ertiga_smart_hybrid_07

     ส่วนรายละเอียดอย่างเป็นทางการและกำหนดการเปิดตัวในประเทศไทยจะถูกประกาศอีกครั้ง

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ เปิดสเปก Suzuki Ertiga SMART HYBRID ขุมพลังไฮบริด 1.5 ลิตร ก่อนเปิดตัวในไทยเร็วๆ นี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook