Honda Fit 2023 โฉมไมเนอร์เชนจ์เปิดตัวที่ญี่ปุ่น เพิ่มรุ่น RS พร้อมช่วงล่างสปอร์ต

Honda Fit 2023 โฉมไมเนอร์เชนจ์เปิดตัวที่ญี่ปุ่น เพิ่มรุ่น RS พร้อมช่วงล่างสปอร์ต

Honda Fit 2023 โฉมไมเนอร์เชนจ์เปิดตัวที่ญี่ปุ่น เพิ่มรุ่น RS พร้อมช่วงล่างสปอร์ต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     Honda Fit / Jazz 2023 โฉมไมเนอร์เชนจ์ใหม่ถูกเปิดตัวอย่างเป็นทางการที่ประเทศญี่ปุ่น เพิ่มทางเลือกด้วยเวอร์ชัน RS พร้อมช่วงล่างแบบสปอร์ต พร้อมขุมพลังไฮบริด e:HEV ที่เพิ่มกำลังสูงสุดมอเตอร์ไฟฟ้าขึ้นเป็น 123 แรงม้า (PS)

honda_fit_12

     ฮอนด้า ประเทศญี่ปุ่น ประกาศเปิดตัว Fit / Jazz โฉมไมเนอร์เชนจ์รุ่นปี 2023 ใหม่ โดยมีการตัดรุ่นย่อย NESS ออก เหลือไว้เฉพาะรุ่น BASIC, HOME, LUXE และ CROSSTAR แต่เสริมทางเลือกด้วยรุ่นย่อย RS เพิ่มขึ้นมา โดยทุกรุ่นสามารถเลือกได้ทั้งขุมพลังไฮบริด e:HEV ที่มีการปรับปรุงมอเตอร์ไฟฟ้าแรงขึ้น และเครื่องยนต์เบนซิน 1.5 ลิตร i-VTEC เป็นทางเลือก (Fit RS เครื่องยนต์เบนซิน 1.5 ลิตร จะถูกเปิดตัวตามมาในเดือนพฤศจิกายนนี้)

     ดีไซน์ภายนอกของ Honda Fit ไมเนอร์เชนจ์มีการปรับเปลี่ยนไปจากเดิมเพียงเล็กน้อย แต่ไฮไลต์สำคัญอยู่ที่รุ่น RS ซึ่งเน้นความสปอร์ตมาจากโรงงานด้วยกระจังหน้าทรงตะแกรงไขว้สีดำ, กันชนหน้าดีไซน์ RS พร้อมสัญลักษณ์ RS ที่ช่องดักลม, สเกิร์ตข้างตกแต่งด้วยสีดำ, กันชนท้ายดีไซน์เฉพาะรุ่น, สปอยเลอร์ท้าย และล้ออัลลอยแบบ 5 ก้านคู่สีทูโทน

honda_fit_18

     Honda Fit RS ยังมีการเพิ่มประสิทธิภาพของช่วงล่าง ซึ่งฮอนด้าระบุว่าจะมอบความสนุกสนานในการขับขี่ควบคู่ไปกับการลดแรงสะเทือนจากพื้นถนน รวมถึงติดตั้งแป้น Deceleration Selector บนพวงมาลัยเพื่อเพิ่มแรงหน่วงในขณะปล่อยคันเร่ง สามารถเลือกโหมดการขับขี่ได้ 3 รูปแบบ ได้แก่ Normal, Sport และ Econ เพื่อให้เหมาะสมกับสภาพการขับขี่ในขณะนั้น

     ขณะที่ระบบความปลอดภัย Honda SENSING ยังคงติดตั้งมาให้เป็นมาตรฐานในทุกรุ่นย่อย แต่ได้มีการเพิ่มฟังก์ชันช่วยขับขี่ในขณะรถติด (Traffic Jam Assist) และระบบป้องกันเหยียบคันเร่งโดยไม่ตั้งใจขึ้นมา เสริมด้วยระบบเตือนมุมอับสายตาและระบบเตือนรถเคลื่อนผ่านขณะถอยหลังเป็นอุปกรณ์มาตรฐานในทุกรุ่นย่อยเช่นกัน

honda_fit_10

     ขุมพลังของ Honda Fit ไมเนอร์เชนจ์ในตลาดญี่ปุ่นเป็นเครื่องยนต์ไฮบริด e:HEV ที่ทำงานร่วมกันระหว่างเครื่องยนต์เบนซิน 1.5 ลิตร กำลังสูงสุด 106 แรงม้า (PS) แรงบิดสูงสุด 127 นิวตัน-เมตร และมอเตอร์ไฟฟ้าที่เพิ่มกำลังสูงสุดขึ้น 14 แรงม้า (10 กิโลวัตต์) เป็น 123 แรงม้า แรงบิดสูงสุดคงเดิมอยู่ที่ 253 นิวตัน-เมตร ส่วนอีกรุ่นเป็นเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ 1.5 ลิตร i-VTEC กำลังสูงสุด 118 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 142 นิวตัน-เมตร ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ CVT

     ส่วนราคาจำหน่าย Honda Fit 2023 ไมเนอร์เชนจ์ที่ญี่ปุ่นอยู่ระหว่าง 1,592,800 - 2,664,200 เยน หรือประมาณ 410,000 - 689,000 บาท

อัลบั้มภาพ 26 ภาพ

อัลบั้มภาพ 26 ภาพ ของ Honda Fit 2023 โฉมไมเนอร์เชนจ์เปิดตัวที่ญี่ปุ่น เพิ่มรุ่น RS พร้อมช่วงล่างสปอร์ต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook