Volkswagen เผยโฉม GEN.TRAVEL พร้อมห้องโดยสารสุดผ่อนคลายและประตูปีกนก

Volkswagen เผยโฉม GEN.TRAVEL พร้อมห้องโดยสารสุดผ่อนคลายและประตูปีกนก

Volkswagen เผยโฉม GEN.TRAVEL พร้อมห้องโดยสารสุดผ่อนคลายและประตูปีกนก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     Volkswagen Group เผยโฉมรถต้นแบบ GEN.TRAVEL สะท้อนถึงการเดินทางแห่งอนาคต ชูจุดเด่นด้วยระบบขับเคลื่อนอัตโนมัติเต็มรูปแบบ (Level 5) พร้อมประตูที่เปิดออกแบบปีกนก

vw_gen_travel_14

     GEN.TRAVAL เป็นรถยนต์ต้นแบบของเครือ Volkswagen Group ที่พัฒนาให้อยู่กึ่งกลางระหว่างรถยนต์ซีดานและรถอเนกประสงค์แบบ MPV โดยสามารถขับเคลื่อนไปยังจุดหมายได้โดยอัตโนมัติเต็มรูปแบบ ช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถผ่อนคลายและใช้เวลาไปกับกิจกรรมอื่นๆ ได้อย่างเต็มที่ ไม่ว่าจะเป็นการทำงาน, การใช้เวลากับครอบครัว หรือแม้กระทั่งรับชมความบันเทิงต่างๆ ซึ่งโฟล์กสวาเกนกรุ๊ประบุว่ารถคันนี้สะท้อนถึงแนวคิดการเดินทางแห่งอนาคตได้เป็นอย่างดี

     รถต้นแบบ GEN.TRAVEL มาพร้อมประตูที่สามารถเปิดออกได้แบบปีกนกเพื่อช่วยเพิ่มความสะดวกในการเข้า-ออก ทั้งยังถูกตกแต่งภายนอกด้วยบานกระจกขนาดใหญ่รอบคัน เสริมด้วยเว้ากระจกที่อยู่ในระดับเอวของผู้โดยสารช่วยเพิ่มทัศนวิสัยได้เป็นอย่างดี แต่ถึงกระนั้น โฟล์กสวาเกนระบุว่าหากปรับเบาะเพื่อนอนราบ ก็จะถูกตัดขาดจากโลกภายนอกเพื่อมอบความผ่อนคลายได้อย่างเต็มที่

vw_gen_travel_17

     ห้องโดยสารของ GEN.TRAVEL สามารถรองรับได้สูงสุด 4 ที่นั่ง สามารถเปลี่ยนเป็นห้องประชุมขนาดย่อมพร้อมโต๊ะเขียนหนังสือติดตั้งอยู่กึ่งกลางห้องโดยสาร อีกทั้งยังมีระบบไฟส่องสว่างแบบไดนามิกเพื่อสร้างบรรยากาศให้เหมาะสมกับการทำงาน และยังสามารถป้องกันอาการเมารถที่อาจเกิดขึ้นได้ หรือหากต้องการพักผ่อนในขณะเดินทาง ก็สามารถปรับเปลี่ยนเบาะนั่งให้กลายเป็นเตียงแบบนอนราบจำนวน 2 เตียงเพื่อความผ่อนคลายสูงสุด โดยโฟล์กสวาเกนระบุด้วยว่ามีการพัฒนาระบบความปลอดภัยขั้นสูงเพื่อปกป้องอันตรายที่อาจเกิดขึ้นแม้ว่าผู้โดยสารจะอยู่ในท่านอนราบก็ตาม

     นอกจากนี้ ไฟส่องสว่างภายในห้องโดยสารยังถูกออกแบบให้สามารถกระตุ้นการทำงานของเมลาโทนินในร่างกายได้ ช่วยให้ผู้โดยสารสามารถนอนหลับและตื่นอย่างเป็นธรรมชาติ ทั้งยังมีระบบความบันเทิงแบบเสมือนจริง (AR - Augmented Reality) สำหรับคุณหนูโดยเฉพาะ รวมถึงการใช้วัสดุที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม สามารถย่อยสลายได้ตามธรรมชาติทั้งหมด

vw_gen_travel_03

     GEN.TRAVEL ยังถูกติดตั้งระบบช่วงล่างแบบ eABC (electric Active Body Control) ที่สามารถคาดเดาการเคลื่อนไหวของตัวรถได้ทั้งแนวตั้งและแนวนอน ซึ่งจะช่วยเพิ่มความสบายในการโดยสาร และยังสามารถปรับรูปแบบการทำงานของช่วงล่างให้เหมาะสมกับลักษณะการขับขี่ได้ รวมถึงการขับขี่แบบอัตโนมัติตามรถคันหน้าในรูปแบบขบวน (Convoy) เพื่อเพิ่มระยะทางขับขี่ให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้

     อย่างไรก็ดี โฟล์กสวาเกนไม่ได้ระบุว่า GEN.TRAVEL จะถูกนำมาผลิตเพื่อวางจำหน่ายจริงแต่อย่างใด

อัลบั้มภาพ 21 ภาพ

อัลบั้มภาพ 21 ภาพ ของ Volkswagen เผยโฉม GEN.TRAVEL พร้อมห้องโดยสารสุดผ่อนคลายและประตูปีกนก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook