“Alphard” หลบไปก่อน “GAC M8” เอ็มพีวีสุดหรูมาแล้ว

“Alphard” หลบไปก่อน “GAC M8” เอ็มพีวีสุดหรูมาแล้ว

“Alphard” หลบไปก่อน “GAC M8” เอ็มพีวีสุดหรูมาแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     All-new GAC M8 2023 ใหม่ ถูกเปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้วที่ประเทศจีน ตั้งเป้าท้าชนคู่แข่งตรงอย่าง Buick GL8 มีให้เลือกทั้งขุมพลังเบนซิน, ไฮบริด และปลั๊กอินไฮบริด เตรียมลงตลาดในเดือนพฤศจิกายนปี 2565 นี้

gac_m8_16

     All-new GAC M8 2023 ใหม่ ถูกพัฒนาต่อเนื่องมาเป็นเจเนอเรชันที่ 2 แล้ว ถูกออกแบบเน้นความหรูหราเต็มพิกัดด้วยดีไซน์กระจังหน้าขนาดใหญ่ที่เรียกว่า “Soaring Wings 2.0” ที่ดูละม้ายคล้ายคลึงกับกระจังหน้า “Spindle Grille” ของค่ายเลกซัส พร้อมด้วยไฟหน้าแบบ LED รูปทรงเรียวบางที่ออกแบบให้มีเขี้ยวแนวตั้งคล้ายกับที่พบในเปอโยต์รุ่นใหม่ๆ ซึ่งโดยรวมแล้วถือว่าหรูหราน่าใช้ไม่เบาทีเดียว

     ดีไซน์ด้านข้างเน้นเส้นสายที่ดูชัดเจน มาพร้อมบานกระจกหน้าต่างขนาดใหญ่รอบคัน ติดตั้งไฟท้ายแบบ LED ที่ออกแบบให้เป็นรูปตัว U คว่ำ เสริมด้วยสเกิร์ตรอบคันที่ช่วยให้รถคันนี้ดูแนบไปกับพื้นถนนมากยิ่งขึ้น ขณะที่ตัวถังมีความยาวตลอดคันอยู่ที่ 5,212 มิลลิเมตร ความกว้าง 1,893 มิลลิเมตร ความสูง 1,823 มิลลิเมตร และความยาวฐานล้อ 3,070 มิลลิเมตร ซึ่งถือว่ามีขนาดใหญ่กว่า Toyota Alphard และ Lexus LM ในทุกมิติ (ยกเว้นความสูง)

gac_m8_10

     ภายในห้องโดยสารของ GAC M8 ใหม่ ถูกตกแต่งเน้นความหรูหราไม่แพ้ภายนอก ด้วยการกัดลายแผงคอนโซลให้ดูมีลักษณะเป็นสามมิติ พร้อมแผงประตูที่ถูกออกแบบให้ดูต่อเนื่องไปยังแผงคอนโซลหน้าราวกับกำลังโอบอ้อมผู้โดยสารเอาไว้ มาพร้อมหน้าจออินโฟเทนเมนท์แบบสัมผัสขนาด 14.6 นิ้ว ทอดตัวสูงขึ้นจากแผงคอนโซล และหน้าจอแสดงข้อมูลการขับขี่ขนาด 12.3 นิ้ว รวมถึงหัวเกียร์ที่ถูกตกแต่งอย่างประณีตสวยงาม

     ห้องโดยสารยังมีให้เลือกทั้งหมด 2 สี ได้แก่ สีดำ-ขาว และสี Royal Opera ที่ถูกตกแต่งด้วยสีแดง, สีทอง และสีขาว โดยตัวเบาะและแผงประตูถูกตัดเย็บตะเข็บอย่างสวยงาม สามารถเลือกปรับเป็นแบบ 3 แถว 7 ที่นั่ง หรือพับเบาะแถวสุดท้ายลงเพื่อเปลี่ยนให้กลายเป็นห้องโดยสารแบบ 4 ที่นั่งได้

gac_m8_05

     ปัจจุบัน GAC M8 ยังไม่มีรายละเอียดขุมพลังออกมา ทราบเพียงแต่ว่าจะมีให้เลือกทั้งเครื่องยนต์เบนซินล้วน, เครื่องยนต์ไฮบริด และเครื่องยนต์ปลั๊กอินไฮบริดให้เลือก โดยอาศัยระบบไฮบริดของโตโยต้า ควบคู่ไปกับเครื่องยนต์ 2.0 ลิตรที่พัฒนาขึ้นเอง

     ที่ผ่านมา GAC M8 ถือเป็นรถเอ็มพีวีหรูขายดีที่สุดในตลาดจีน โดยมียอดจำหน่ายสะสมกว่า 2 แสนคัน ขณะที่โฉมใหม่ดังกล่าวนี้จะเริ่มวางจำหน่ายตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนปีนี้เป็นต้นไป

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ ของ “Alphard” หลบไปก่อน “GAC M8” เอ็มพีวีสุดหรูมาแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook