Mitsubishi Xpander Cross 2022 โฉมไมเนอร์เชนจ์เปิดตัวครั้งแรกในโลกที่อินโดนีเซีย

Mitsubishi Xpander Cross 2022 โฉมไมเนอร์เชนจ์เปิดตัวครั้งแรกในโลกที่อินโดนีเซีย

Mitsubishi Xpander Cross 2022 โฉมไมเนอร์เชนจ์เปิดตัวครั้งแรกในโลกที่อินโดนีเซีย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     Mitsubishi Xpander Cross 2022 โฉมไมเนอร์เชนจ์ใหม่ ถูกเปิดตัวอย่างเป็นทางการครั้งแรกในโลกที่ประเทศอินโดนีเซีย ปรับดีไซน์ถอดแบบมาจาก Xpander รุ่นปกติ พร้อมขุมพลังเบนซิน 1.5 ลิตร กำลังสูงสุด 105 แรงม้าเช่นเดิม

xpander_cross_02

     ภายหลังจากที่ Mitsubishi Xpander มีการปรับไมเนอร์เชนจ์ในอินโดนีเซียเมื่อเดือนตุลาคม 2564 ที่ผ่านมา ล่าสุดได้มีการเปิดตัว Mitsubishi Xpander Cross โฉมไมเนอร์เชนจ์ใหม่ ที่มีการปรับรูปลักษณ์ไปในทิศทางเดียวกับ Xpander รุ่นปกติ แต่เสริมความเป็นครอสโอเวอร์เพื่อให้ดูสมบุกสมบันมากยิ่งขึ้น โดยมีให้เลือกทั้งหมด 2 รุ่นย่อย ได้แก่ รุ่นเกียร์อัตโนมัติ CVT Premium Package และรุ่นเกียร์ธรรมดา 5 สปีด พร้อมทั้งวางจำหน่ายควบคู่ไปกับ Xpander รุ่นปกติเช่นเดิม

     Mitsubishi Xpander Cross 2022 ใหม่ มาพร้อมไฟหน้าแบบ LED รูปทรง T-shaped พร้อมไฟตัดหมอกแบบ LED ขณะที่ไฟท้ายแบบ LED ออกแบบด้วยรูปทรง T-Shaped เพื่อให้เข้ากันกับไฟหน้า เสริมด้วยกระจังหน้าดีไซน์ใหม่ กันชนหน้า-หลังดีไซน์ใหม่ แผงตกแต่งประตูท้ายสีดำ และล้ออัลลอยดีไซน์สีทูโทนขนาด 17 นิ้วดีไซน์ใหม่เช่นกัน

xpander_cross_17

     ภายในห้องโดยสารเพิ่มความล้ำสมัยยิ่งขึ้นด้วยหน้าจอแสดงข้อมูลการขับขี่ LCD Meter Cluster ขนาด 8 นิ้ว พวงมาลัยมัลติฟังก์ชันหุ้มหนังแบบ 4 ก้าน, เบาะนั่งหุ้มหนังสังเคราะห์แบบทูโทนที่มีคุณสมบัติสะท้อนความร้อน (Heat Guard), ระบบเบรกมือไฟฟ้า EPB พร้อมฟังก์ชัน Brake Auto Hold, หน้าจอเครื่องเสียงแบบสัมผัสขนาด 9 นิ้ว, กล้องมองภาพรอบคัน Multi Around Monitor, ระบบชาร์จไฟไร้สาย, ระบบปรับอากาศแบบดิจิทัลพร้อมฟังก์ชัน Max Cool และไส้กรองฝุ่น PM 2.5 เป็นต้น

     มิตซูบิชิระบุว่าได้มีการปรับปรุงช่วงล่างของ Xpander Cross ใหม่ พร้อมความสูงจากพื้นถนนอยู่ที่ 220 มิลลิเมตร (รุ่น M/T มีความสูงจากพื้นถนน 215 มม.) ทั้งยังมีการเพิ่มระบบ Active Yaw Control (AYC) ที่สามารถควบคุมการหมุนของล้อคู่หน้าเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการเข้าโค้ง โดยจะส่งแรงเบรกเล็กน้อยไปยังล้อที่อยู่ในโค้ง ทำให้การขับขี่บนถนนเปียกและการเปลี่ยนเลนแบบกะทันหันทำได้อย่างมั่นใจมากยิ่งขึ้น

xpander_cross_28

     ขณะที่ระบบความปลอดภัยยังคงมีให้ตามมาตรฐาน ไม่ว่าจะเป็นระบบช่วยควบคุมเสถียรภาพ ASC, ระบบเบรก ABS / EBD / BA, ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน HSA, ระบบเบรกแบบหน้าดิสก์-หลังดรัม, เข็มขัดนิรภัยแบบ 3 จุด 7 ที่นั่ง และถุงลมนิรภัยคู่หน้า เป็นต้น

     ด้านขุมพลังของ Mitsubishi Xpander Cross 2022 ไมเนอร์เชนจ์ยังคงเป็นเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ MIVEC ความจุ 1.5 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 105 แรงม้า ที่ 6,000 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 141 นิวตัน-เมตร ที่ 4,000 รอบต่อนาที ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ CVT และเกียร์ธรรมดา 5 สปีด

xpander_cross_29

     ส่วนราคาจำหน่าย Mitsubishi Xpander Cross 2022 ไมเนอร์เชนจ์ในอินโดนีเซียเริ่มต้นที่ 309,950,000 รูเปียห์ หรือราว 740,000 บาทในรุ่นเกียร์ M/T และ 335,750,000 รูเปียห์ หรือราว 800,000 บาทในรุ่นเกียร์ CVT

อัลบั้มภาพ 29 ภาพ

อัลบั้มภาพ 29 ภาพ ของ Mitsubishi Xpander Cross 2022 โฉมไมเนอร์เชนจ์เปิดตัวครั้งแรกในโลกที่อินโดนีเซีย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook