NETA V เลื่อนเปิดตัวในไทยเป็น 24 ส.ค. นี้ เหตุเจอปัญหาด้านการผลิตและขนส่ง

NETA V เลื่อนเปิดตัวในไทยเป็น 24 ส.ค. นี้ เหตุเจอปัญหาด้านการผลิตและขนส่ง

NETA V เลื่อนเปิดตัวในไทยเป็น 24 ส.ค. นี้ เหตุเจอปัญหาด้านการผลิตและขนส่ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     เนต้า ออโต้ ไทยแลนด์ ประกาศเลื่อนกำหนดการเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้า NETA V จากเดิมวันที่ 20 กรกฎาคม 2565 ไปเป็นวันที่ 24 สิงหาคม 2565 เนื่องจากรอความพร้อมในการส่งมอบล็อตแรกทันทีหลังจากการเปิดตัว

neta_v_10

     บริษัท เนต้า ออโต้ (ไทยแลนด์) จำกัด ประกาศเลื่อนวันเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้า NETA V จากเดิมที่มีกำหนดเปิดตัวในช่วงสัปดาห์หน้า (20 ก.ค.) ไปเป็นวันที่ 24 สิงหาคม 2565 แทน โดยระบุว่าเพื่อให้สามารถส่งมอบรถยนต์ล็อตแรกได้ทันทีภายหลังจากการเปิดตัวเสร็จสิ้น อันเป็นผลมาจากสถานการณ์ด้านการผลิตและการขนส่งในปัจจุบัน จึงทำให้บริษัทฯ ไม่สามารถนำรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นดังกล่าวเข้ามาจำหน่ายและส่งมอบได้ทันตามกำหนดเดิม

     อย่างไรก็ดี เนต้าระบุว่าผู้สนใจรถยนต์ไฟฟ้า NETA V สามารถเข้าไปชมคันจริงได้ที่ Neta Space ตั้งอยู่บริเวณชั้นสองของห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลพระราม 2 และบริเวณลานกิจกรรมชั้น 1 ของห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ตั้งแต่วันที่ 20 กรกฎาคมเป็นต้นไป รวมถึงโชว์รูมตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ

neta_v_09

     ทั้งนี้ NETA V เวอร์ชันไทยคาดว่าจะถูกติดตั้งมอเตอร์ไฟฟ้ากำลังสูงสุด 95 แรงม้า (PS) แรงบิดสูงสุด 160 นิวตัน-เมตร ให้อัตราเร่ง 0-50 กม./ชม. ในเวลาราว 3.9 วินาที ทำความเร็วสูงสุดได้ 101 กม./ชม. พร้อมแบตเตอรี่แบบ Ternary Lithium (CATL) ความจุ 38.54 kWh สามารถขับขี่ได้เป็นระยะทางราว 380 กิโลเมตรตามมาตรฐาน NEDC สามารถชาร์จไฟแบบ AC จาก 0-100% ในเวลา 8 ชั่วโมง รองรับการชาร์จด่วนแบบ DC จาก 30-80% ในเวลาราว 30 นาที ผ่านช่องชาร์จไฟแบบ CCS2

     ขณะที่อุปกรณ์มาตรฐานของเวอร์ชันไทยจะประกอบไปด้วย ไฟหน้าแบบฮาโลเจน พร้อมไฟส่องสว่างเวลากลางวันแบบ LED, ระบบเปิด-ปิดไฟหน้าอัตโนมัติ พร้อมระบบหน่วงเวลาปิดไฟหน้า, ไฟท้ายแบบ LED, กระจกมองข้างปรับไฟฟ้าพร้อมไฟเลี้ยว, เบาะนั่งหุ้มหนังสังเคราะห์, เบาะนั่งด้านหลังแบบปรับพับได้, หน้าจออินโฟเทนเมนท์ระบบสัมผัสแนวตั้งขนาด 14.6 นิ้ว และหน้าจอแสดงข้อมูลการขับขี่แบบดิจิทัลเหนือแผงคอนโซล

neta_v_12

     ส่วนราคาจำหน่ายของ NETA V คาดว่าจะอยู่ในช่วงระหว่าง 500,000 - 600,000 บาท

 

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ NETA V เลื่อนเปิดตัวในไทยเป็น 24 ส.ค. นี้ เหตุเจอปัญหาด้านการผลิตและขนส่ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook