ทีเซอร์ Hyundai STARGAZER เอ็มพีวีรุ่นเล็กท้าชน Avanza / Xpander ที่อินโดนีเซีย

ทีเซอร์ Hyundai STARGAZER เอ็มพีวีรุ่นเล็กท้าชน Avanza / Xpander ที่อินโดนีเซีย

ทีเซอร์ Hyundai STARGAZER เอ็มพีวีรุ่นเล็กท้าชน Avanza / Xpander ที่อินโดนีเซีย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     ฮุนไดเผยทีเซอร์ “STARGAZER” ใหม่ เอ็มพีวีขนาดซับคอมแพ็คพิกัดเดียวกับ Avanza, Xpander และ BR-V คาดมีให้เลือกทั้งรุ่น 7 ที่นั่ง และ 6 ที่นั่ง พร้อมดีไซน์ส่วนหน้าคล้ายกับ STARIA โฉมปัจจุบัน ขณะที่การเปิดตัวจะมีขึ้นในอีกไม่กี่วันข้างหน้านี้

hyundai_stargazer_12

     Hyundai STARGAZER ใหม่ ถูกเผยคลิปทีเซอร์ล่าสุดก่อนเปิดตัวอย่างเป็นทางการในประเทศอินโดนีเซีย โดยรถรุ่นนี้ถูกพัฒนาให้เป็นเอ็มพีวีขนาดซับคอมแพ็คพิกัดเดียวกับ Toyota Avanza, Mitsubishi Xpander และ Honda BR-V ซึ่งล้วนแต่ได้รับความนิยมอย่างสูงจากลูกค้าชาวอินโดฯ จึงไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจที่ฮุนไดจะพัฒนารถยนต์รุ่นใหม่เพื่อชิงส่วนแบ่งจากตลาดกลุ่มนี้ด้วยเช่นกัน

     จากภาพจะเห็นได้ว่า Hyundai STARGAZER มีความยาวตัวถังใกล้เคียงกับคู่แข่งในพิกัดเดียวกัน แต่ถูกออกแบบแนวหลังคาให้ดูโค้งมนจากหน้าจรดท้าย มาพร้อมแถบไฟ LED ด้านหน้าที่มีลักษณะคล้ายกับ STARIA ในปัจจุบัน โดยชุดไฟหลักสำหรับส่องสว่างจะถูกติดตั้งไว้บริเวณกันชนหน้า เสริมความโดดเด่นด้วยไฟท้ายที่ออกแบบให้เป็นรูปตัว H พร้อมแถบ LED แนวยาวเชื่อมไฟท้ายทั้งสองข้างเข้าไว้ด้วยกัน ซึ่งถือเป็นงานออกแบบที่สร้างความโดดเด่นให้กับ STARGAZER ได้เป็นอย่างดี

hyundai_stargazer_02

     คลิปทีเซอร์ยังแสดงให้เห็นว่าห้องโดยสารของ Hyundai STARGAZER ถูกจัดวางเบาะนั่งแบบ 3 แถว 6 ที่นั่ง โดยเบาะนั่งแถวที่ 2 ถูกจัดวางแบบกัปตันซีทแยกซ้ายขวาออกจากกัน จึงมีความเป็นไปได้สูงว่าเอ็มพีวีรุ่นนี้จะมีให้เลือกทั้งแบบ 6 ที่นั่ง และ 7 ที่นั่ง โดยรุ่น 6 ที่นั่งจะถูกสงวนไว้กับรุ่นท็อปสุดที่เน้นความหรูหรามากกว่ารุ่นปกติ เสริมด้วยไฟตกแต่งภายในห้องโดยสารสีน้ำเงินที่บริเวณแผงคอนโซลหน้าและประตูคู่หน้า

     นอกจากนี้ Hyundai STARGAZER ยังถูกติดตั้งพวงมาลัยแบบ 4 ก้านดีไซน์คล้ายกับรุ่น CRETA พร้อมด้วยหน้าจอแสดงข้อมูลการขับขี่แบบดิจิทัล, หน้าจออินโฟเทนเมนท์ขนาดใหญ่วางตัวเหนือแผงคอนโซล และแผงควบคุมระบบปรับอากาศแบบดิจิทัล (ซึ่งไม่แน่ชัดว่าจะเป็นระบบปรับอากาศอัตโนมัติด้วยหรือไม่)

hyundai_stargazer_04

     ปัจจุบันฮุนไดยังไม่เปิดเผยรายละเอียดขุมพลังของ STARGAZER ออกมา แต่มีความเป็นไปได้ว่าจะถูกติดตั้งเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ ขนาด 1.5 ลิตร บล็อกเดียวกับ CRETA ซึ่งให้กำลังสูงสุด 115 แรงม้า ที่ 6,300 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 144 นิวตัน-เมตร ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ CVT และเกียร์ธรรมดา 6 สปีด

     หากมีความคืบหน้าอย่างไรเราจะกลับมานำเสนออีกครั้ง

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ ทีเซอร์ Hyundai STARGAZER เอ็มพีวีรุ่นเล็กท้าชน Avanza / Xpander ที่อินโดนีเซีย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook