เผยโฉม MG Mulan ครอสโอเวอร์ไฟฟ้าตัวแรง ทำ 0-100 กม./ชม. เพียง 4 วินาที

เผยโฉม MG Mulan ครอสโอเวอร์ไฟฟ้าตัวแรง ทำ 0-100 กม./ชม. เพียง 4 วินาที

เผยโฉม MG Mulan ครอสโอเวอร์ไฟฟ้าตัวแรง ทำ 0-100 กม./ชม. เพียง 4 วินาที
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     MG เผยโฉมครอสโอเวอร์ไฟฟ้า MG Mulan ใหม่ ชูจุดเด่นด้วยอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ในเวลาเพียง 4 วินาที คาดเตรียมเปิดตัวในยุโรปและสหราชอาณาจักรช่วงปลายปี 2565 นี้

mg_mulan_02

     MG Mulan เป็นเวอร์ชันจำหน่ายจริงของ MG 4 และ CyberE ที่ถูกเผยโฉมไปก่อนหน้านี้ โดยอาศัยพื้นฐานแพล็ตฟอร์ม Nebula ที่พัฒนาขึ้นสำหรับรถยนต์พลังงานไฟฟ้าโดยเฉพาะ ซึ่งปัจจุบันเอ็มจียังไม่เปิดเผยรายละเอียดเชิงลึกของรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นนี้ออกมา แต่ระบุว่าใช้ระบบขับเคลื่อนล้อหลัง และสามารถทำอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ได้ในเวลาเพียง 4 วินาที ซึ่งถือว่าค่อนข้างเร็วสำหรับรถยนต์ประเภทนี้

     นอกจากนี้ MG Mulan ยังใช้เทคโนโลยีแบตเตอรี่ที่เรียกว่า LBS recumbent cells ซึ่งสามารถกักเก็บพลังงานในแต่ละเซลล์ได้มากกว่าปกติ แต่มีขนาดที่เล็กลงเพื่อรบกวนพื้นที่ภายในห้องโดยสารให้น้อยที่สุด รวมถึงติดตั้งระบบช่วงล่างด้านหลังแบบ Five-link และพัฒนาให้มีจุดศูนย์ถ่วงต่ำเป็นพิเศษเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการขับขี่

mg_mulan_03

     จากภาพจะเห็นได้ว่า MG Mulan ถูกออกแบบให้มีรูปลักษณ์ที่เฉียบคมตลอดทั้งคัน โดดเด่นด้วยไฟหน้าดีไซน์โฉบเฉี่ยวรับกับช่องดักลมแนวตั้งบริเวณปลายกันชนทั้งสองข้าง เสริมความสปอร์ตด้วยร่องรูปตัว U เหนือฝากระโปรงหน้า ติดตั้งล้ออัลลอยสีทูโทนขนาดใหญ่ที่เผยให้เห็นคาลิเปอร์เบรกสีฉูดฉาดเอาไว้อยู่ภายใน เพิ่มความเท่ด้วยสปอยเลอร์ท้ายที่ออกแบบให้มีลักษณะเป็นสองชิ้นแยกออกจากกัน ปิดท้ายด้วยไฟท้ายแบบ LED รูปทรงตัว Y เพิ่มความโดดเด่นยามค่ำคืน

     ปัจจุบันยังไม่มีภาพภายในห้องโดยสารของ MG Mulan ออกมา แต่จะเห็นได้ว่ามีการติดตั้งหลังคากระจกขนาดใหญ่ที่ปราศจากคานกลาง พร้อมทั้งหน้าจออินโฟเทนเมนท์ที่ลอยตัวเหนือแผงคอนโซล

     ก่อนหน้านี้ เอ็มจีระบุว่าครอสโอเวอร์รุ่นดังกล่าวจะมีขนาดความยาว 4,300 มิลลิเมตร ซึ่งหากเทียบกับ ORA Good Cat ในปัจจุบันจะยาวกว่าประมาณ 65 มิลลิเมตรเท่านั้น

     เว็บไซต์ carnewschina ระบุว่ารถยนต์ไฟฟ้ารุ่นนี้ถูกพัฒนาเพื่อจับกลุ่มลูกค้าชาวยุโรปและสหราชอาณาจักรเป็นหลัก อีกทั้งเอ็มจียังอยู่ระหว่างการวิจัยและพัฒนารถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่เพื่อเป็นคู่แข่งของ Volkswagen ID.3 อีกด้วย

mg_mulan_10

     ส่วนการเปิดตัว MG Mulan ในประเทศจีนจะมีขึ้นภายในปีนี้ ขณะที่ตลาดยุโรปและสหราชอาณาจักรจะถูกเปิดตัวในช่วงไตรมาสที่ 4 ของปีนี้เช่นกัน

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ เผยโฉม MG Mulan ครอสโอเวอร์ไฟฟ้าตัวแรง ทำ 0-100 กม./ชม. เพียง 4 วินาที

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook