นึกว่า HR-V! Fiat Pulse Abarth ใหม่ ตรอสโอเวอร์ตัวแรงจ่อทำตลาดที่บราซิล

นึกว่า HR-V! Fiat Pulse Abarth ใหม่ ตรอสโอเวอร์ตัวแรงจ่อทำตลาดที่บราซิล

นึกว่า HR-V! Fiat Pulse Abarth ใหม่ ตรอสโอเวอร์ตัวแรงจ่อทำตลาดที่บราซิล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

      Fiat Oulse Abarth 2022 ใหม่ ครอสโอเวอร์รุ่นเล็กที่ถูกเสริมสมรรถนะโดย Abarth ถูกเผยโฉมอย่างเป็นทางการที่ประเทศบราซิล ปรับดีไซน์เน้นความสปอร์ตยิ่งขึ้น คาดใช้เครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ 1.3 ลิตร ที่มีกำลังสูงสุดไม่ต่ำกว่า 185 แรงม้า

fiat_pulse_abarth_05

      แม้ว่าชื่อของ Fiat จะห่างหายไปจากประเทศไทยมาหลายทศวรรษ แต่แบรนด์รถยนต์สัญชาติอิตาเลียนนี้ยังคงเดินหน้าทำตลาดต่อเนื่องในอีกหลายประเทศ ภายใต้การดูแลของเครือยักษ์ใหญ่อย่าง Stallantis ที่เกิดจากการควบรวมระหว่าง Groupe PSA ซึ่งเป็นเจ้าของแบรนด์ Peugeot, Citroen, DS Automobiles ฯลฯ รวมถึงฝั่งของ FCA ที่มีแบรนด์ในมืออย่าง Fiat, Chrysler, Ram, Jeep ฯลฯ ขณะที่ Abarth ก็เป็นแบรนด์สมรรถนะสูงที่อยู่คู่กับ Fiat มาอย่างยาวนาน ซึ่งปัจจุบันก็อยู่ภายใต้ร่มเงาของเครือ Stallantis ด้วยเช่นกัน

      ล่าสุด Fiat ได้ทำการเผยโฉม Pulse Abarth รุ่นใหม่ล่าสุดที่ประเทศบราซิล ซึ่งถือเป็นเวอร์ชันสมรรถนะสูงของ Fiat Pulse รุ่นปกติ โดยมีการปรับรูปโฉมภายนอกเน้นความสปอร์ตมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นกันชนหน้า-หลังดีไซน์พิเศษที่ถูกตกแต่งด้วยสีแดง, ฝาครอบกระจกมองข้างสีแดง, แถบคาดตกแต่งสีแดงบริเวณข้างประตูพร้อมตัวอักษร ABARTH รวมถึงล้ออัลลอยสีดำขนาด 18 นิ้ว ซึ่งเห็นแวบแรกก็ชวนให้นึกถึง Honda HR-V รุ่น RS เสียอย่างนั้น

fiat_pulse_abarth_03

      ปัจจุบัน Fiat ยังไม่เผยรายละเอียดสมรรถนะของ Pulse Abarth ออกมา แต่เว็บไซต์ Autocar ระบุว่ามีความเป็นไปได้สูงที่จะถูกติดตั้งเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ 1.3 ลิตร กำลังสูงสุดไม่ต่ำกว่า 185 แรงม้า จากเดิมที่รุ่นปกติสามารถเลือกได้ทั้งเครื่องยนต์เบนซิน 1.3 ลิตร Firefly Flex กำลังสูงสุด 106 แรงม้า (HP) แรงบิดสูงสุด 134 นิวตัน-เมตร และเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ 1.0 ลิตร กำลังสูงสุด 128 แรงม้า (HP) แรงบิดสูงสุด 200 นิวตัน-เมตร

      ส่วนบ้านเราแม้ว่าจะไม่มีทั้งแบรนด์ Fiat และ Abarth วางจำหน่าย แต่เครือ Stallantis ก็เตรียมเดินหน้าลุยแบรนด์ Jeep เต็มสูบในประเทศไทย ภายใต้การบริหารของ เบลฟอร์ด ออโตโมบิล ซึ่งทำหน้าที่ดูแลรับผิดชอบแบรนด์ Peugeot อยู่ในปัจจุบัน

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ นึกว่า HR-V! Fiat Pulse Abarth ใหม่ ตรอสโอเวอร์ตัวแรงจ่อทำตลาดที่บราซิล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook