เทียบชัดๆ Toyota Veloz กับ Avanza คันไหนสวยกว่ากัน?

เทียบชัดๆ Toyota Veloz กับ Avanza คันไหนสวยกว่ากัน?

เทียบชัดๆ Toyota Veloz กับ Avanza คันไหนสวยกว่ากัน?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     เป็นที่แน่นอนแล้วว่า All-new Toyota Veloz ถูกนำเข้ามาทำตลาดในประเทศไทยแทนที่ Toyota Avanza แม้ว่าในตลาดหลักอย่างอินโดนีเซียจะยังคงมีให้เลือกทั้ง 2 รุ่นไปพร้อมๆ กันก็ตาม ถ้าอย่างนั้นเราลองไปดูความแตกต่างของทั้งสองรุ่นว่ามีอะไรกันบ้าง?

Toyota AvanzaToyota Avanza

Toyota Veloz (Indo Spec)Toyota Veloz (Indo Spec)

     Toyota Avanza และ Veloz รุ่นปี 2022 ใหม่ ถูกพัฒนาขึ้นบนพื้นฐานเดียวกัน โดยที่ Avanza เน้นจับกลุ่มลูกค้าที่มองหารถไว้ใช้งานในครอบครัว ขณะที่ Veloz เน้นจับกลุ่มลูกค้าที่มีอายุน้อยลง และต้องการความสปอร์ตที่เพิ่มมากขึ้น โดยในตลาดอินโดนีเซียมี Avanza ให้เลือกทั้งหมด 5 รุ่นย่อย พร้อมเครื่องยนต์เบนซิน 1.3 ลิตร และ 1.5 ลิตร ขณะที่ Veloz มีให้เลือกเฉพาะเครื่องยนต์เบนซิน 1.5 ลิตรเท่านั้น

Toyota AvanzaToyota Avanza

Toyota Veloz (Indo Spec)Toyota Veloz (Indo Spec)

     ดีไซน์ภายนอกของ Avanza และ Veloz ถูกออกแบบให้มีรูปลักษณ์ภายนอกต่างกันอย่างชัดเจน โดย Avanza ถูกออกแบบให้มีกระจังหน้าแบบ 2 ชั้น ขณะที่ Veloz เลือกออกแบบโดยใช้กระจังหน้าทรงหกเหลี่ยมขนาดใหญ่ที่เชื่อมเข้ากับชุดไฟหน้าแบบ LED รวมถึงดีไซน์กันชนหน้าที่แตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง ขณะที่ไฟท้ายของ Avanza เป็นแบบ LED แยกฝั่งกันอย่างชัดเจน ขณะที่ Veloz เป็นไฟท้ายแบบ LED ที่ลากยาวเชื่อมเข้าหากันทั้งสองข้างดูทันสมัยมากกว่า

     ขณะที่ล้ออัลลอยของ Avanza มีขนาดใหญ่สุดอยู่ที่ 16 นิ้ว ส่วน Veloz มีขนาดใหญ่สุดอยู่ที่ 17 นิ้ว พร้อมทั้งระบบดิสก์เบรกทั้ง 4 ล้อเป็นมาตรฐานตั้งแต่รุ่นเริ่มต้น

avanza_10

Toyota Veloz (Indo Spec)Toyota Veloz (Indo Spec)

     ภายในห้องโดยสารของ Avanza ถูกตกแต่งเน้นความสุขุมเรียบง่าย ในขณะที่ Veloz เพิ่มความหรูหรายิ่งขึ้นด้วยการตกแต่งสีทูโทน โดยทั้งคู่มาพร้อมเบาะนั่งแบบ 3 แถว 7 ที่นั่ง ซึ่งสามารถปรับเปลี่ยนรูปแบบได้หลากหลายตามความต้องการ แม้กระทั่งสามารถปรับเบาะนั่งแถว 2 แบบพับราบเพื่อเปลี่ยนให้เป็นเบาะนั่งขนาดยาวพิเศษ หรือในตลาดอินโดฯ จะเรียกว่า “Long Sofa Mode” ได้

     ขณะที่อุปกรณ์มาตรฐานอื่นๆ ถูกติดตั้งมาให้ใกล้เคียงกัน ไม่ว่าจะเป็นหน้าจอเครื่องเสียงแบบสัมผัสขนาด 9 นิ้ว, ระบบปรับอากาศแบบดิจิทัล, พวงมาลัยปรับได้ 4 ทิศทาง พร้อมปุ่มควบคุมเครื่องเสียง, ระบบกุญแจ Keyless Entry พร้อมปุ่มสตาร์ทเครื่องยนต์ ขณะที่ Veloz ถูกเพิ่มเติมด้วยระบบเบรกมือไฟฟ้า, หน้าจอแสดงข้อมูลการขับขี่ขนาด 7 นิ้ว และไฟเรืองแสงภายในห้องโดยสาร โดยทั้งคู่สามารถเลือกรุ่นท็อปสุดที่มีระบบความปลอดภัยขั้นสูง Toyota Safety Sense ได้

Toyota Veloz (Indo Spec)Toyota Veloz (Indo Spec)

     ด้านขุมพลังของทั้งรุ่น Avanza และ Veloz ถูกติดตั้งเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ ขนาด 1.5 ลิตร กำลังสูงสุด 106 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 137 นิวตัน-เมตร ทั้งหมดส่งกำลังด้วยเกียร์ธรรมดา 5 สปีดและเกียร์อัตโนมัติ CVT ขณะที่รุ่น Avanza มีเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ ขนาด 1.3 ลิตร กำลังสูงสุด 98 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 121 นิวตัน-เมตร เพิ่มเป็นทางเลือกด้วย

     ส่วนราคาจำหน่ายของ Toyota Avanza ในอินโดนีเซียอยู่ระหว่าง 217,200,000 - 293,400,000 รูเปียห์ หรือประมาณ 494,000 - 668,000 บาท ขณะที่ Veloz อยู่ระหว่าง 278,700,000 - 323,500,000 รูเปียห์ หรือประมาณ 634,000 - 736,000 บาท

     ขณะที่บ้านเราเคาะราคาจำหน่าย Toyota Veloz 2022 ใหม่ เอาไว้ที่ 795,000 - 875,000 บาท

 

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ ของ เทียบชัดๆ Toyota Veloz กับ Avanza คันไหนสวยกว่ากัน?

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook