เช็กราคาคู่แข่ง ก่อนเปิดตัว “โตโยต้า Veloz”
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/au/0/ud/16/82704/image3_0.jpgเช็กราคาคู่แข่ง ก่อนเปิดตัว “โตโยต้า Veloz”

    เช็กราคาคู่แข่ง ก่อนเปิดตัว “โตโยต้า Veloz”

    2022-02-06T09:54:30+07:00
    แชร์เรื่องนี้

         ได้ฤกษ์เปิดตัวรถรุ่นใหม่สำหรับ โตโยต้า ที่มีคิวเผยโฉมพร้อมราคา โตโยต้า Veloz หรือ new Avanza 2022 ในวันที่ 24 ก.พ. นี้ น่าสนใจว่าค่ายรถเจ้าตลาดจากญี่ปุ่นจะเคาะราคาออกมาเท่าไหร่ หลังปัจจุบันก็มีรถที่ถูกจัดอยู่ในระดับ Mini MPV อยู่ในตลาดอีกประมาณ 3 ยี่ห้อด้วยกัน

         ย้อนกลับไปในช่วงกลางปี 2004 โตโยต้า เปิดตัว Avanza โฉมแรกในเมืองไทยเป็นครั้งแรก ด้วยการวางตำแหน่งให้เป็นรถอเนกประสงค์ขนาดเล็ก ทว่าต้องยอมรับว่าด้วยรูปลักษณ์ในตอนนั้นยังไม่เป็นที่โดนใจคนไทยเท่าที่ควร ประกอบกับมีรถระดับเดียวกันในตลาดให้เลือกอีกหลายยี่ห้อ

         แม้จะไม่ประสบความสำเร็จ แต่ช่วงต้นปี 2012 โตโยต้า ก็ตัดสินใจเปิดตัว Avanza เจเนอเรชันที่ 2 ในเมืองไทยอีกครั้ง ด้วยการใช้เครื่องยนต์ 1.5 ลิตร ที่มีทั้งเกียร์ธรรมดา และอัตโนมัติ 4 สปีด ก่อนจะมีการปรับโฉมย่อย (facelift) อีก 2 ครั้งในปี 2015 และ 2019

         ล่าสุดเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของโตโยต้าในประเทศไทย ประกาศเปิดจองสิทธิ์ เวลอซ (Veloz) ใหม่ ที่โชว์รูมโตโยต้า ทั่วประเทศ พร้อมเตรียมเปิดตัวอย่างเป็นทางการ 24 กุมภาพันธ์นี้ โดยเป็นที่แน่นอนแล้วว่าจะงดใช้ชื่อ Avanza ในการโปรโมท แม้ตามสายพานการผลิต Veloz ก็คือ Avanza เจเนอเรชั่นที่ 3 นั่นเอง

    image9_0

         โดยโตโยต้า Veloz จะมาพร้อมเครื่องยนต์เบนซิน 1.5 ลิตร 106 แรงม้า ทำงานร่วมกับเกียร์อัตโนมัติ CVT มีการปรับโฉมให้ดูทันสมัย ดุดัน และมีความเป็นสปอร์ตมากขึ้น ขณะเดียวกันยังเปลี่ยนระบบขับเคลื่อนจากเดิมที่เป็นล้อหลังมาใช้ระบบขับเคลื่อนล้อหน้า พร้อมคาดว่าจะใส่ออปชันแบบจัดเต็มในรุ่นท็อปเพื่อทวงตลาด Mini MPV 7 ที่นั่ง กลับคืนมา

         ทั้งนี้หากพิจารณาจากมิติตัวถัง เครื่องยนต์ และสเปกโดยรวมทั้งหมด คาดว่า โตโยต้า Veloz น่าจะถูกจัดอยู่ในระดับเดียวกันกับรถอีก 3 รุ่น นั่นก็คือ มิตซูบิชิ Xpander Cross, ฮอนด้า BR-V, ซูซูกิ XL7 รวมถึงอาจเทียงเคียงรถยี่ห้อเดียวกันอย่าง โตโยต้า Sienta ได้เช่นกัน

         ซึ่งก่อนที่โตโยต้า Veloz จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันที่ 24 ก.พ. นี้ ลองไปสำรวจตลาดของรุ่นคู่แข่งกันสักหน่อยว่าตั้งราคารุ่นเริ่มต้นเอาไว้ที่เท่าไหร่กันบ้าง

    ราคารถยนต์ Mini MPV ในตลาดปัจจุบัน