Honda HR-V e:HEV Modulo X Concept เผยโฉมในงานโตเกียวออโต้ซาลอน 2022

Honda HR-V e:HEV Modulo X Concept เผยโฉมในงานโตเกียวออโต้ซาลอน 2022

Honda HR-V e:HEV Modulo X Concept เผยโฉมในงานโตเกียวออโต้ซาลอน 2022
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     Honda HR-V e:HEV Modulo X Concept ใหม่ ต้นแบบ HR-V พร้อมชุดแต่ง Modulo X เผยโฉมครั้งแรกที่งาน Tokyo Auto Salon 2022 ประเทศญี่ปุ่น ระหว่างวันที่ 14-16 มกราคมที่ผ่านมา

hrv_modulo_x_12

     หนึ่งในไฮไลท์เด่นของบูธฮอนด้าในงานโตเกียวมอเตอร์โชว์ที่ผ่านมา คงหนีไม่พ้น Honda HR-V e:HEV Modulo X ใหม่ (หรือ Honda Vezel ในตลาดญี่ปุ่น) ที่ถูกตกแต่งเน้นความสปอร์ตแบบเต็มพิกัดสไตล์ Modulo X ซึ่งแม้ว่าปัจจุบันจะยังคงเพียงคอนเซ็ปต์เท่านั้น แต่คาดว่าเวอร์ชันจำหน่ายจริงคงไม่ต่างไปจากนี้แล้ว โดยจะถูกวางขายในรูปแบบ Complete Car จากโรงงาน ไม่ใช่ชุดแต่งแยกชิ้นส่วนที่ถูกนำมาติดตั้งในภายหลัง

     Honda HR-V e:HEV Modulo X ที่ถูกนำมาจัดแสดงในครั้งนี้มาพร้อมตัวถังสีแดง Premium Crystal Red โดยจะเห็นได้ว่ามีรูปลักษณ์แตกต่างไปจากรุ่นปกติอย่างชัดเจน ไม่ว่าจะเป็นกระจังหน้าและกันชนหน้าที่ออกแบบให้เป็นรูปตัว X สีดำเชื่อมเข้ากับชุดไฟหน้า และครีบสปอยเลอร์ใต้กันชนที่ถูกออกแบบมาเป็นพิเศษ ขณะที่ด้านข้างถูกตกแต่งซุ้มล้อและชายประตูสีเดียวกับตัวถัง และกันชนท้ายดีไซน์เฉพาะ เสริมด้วยล้อ Modulo สีดำขนาด 18 นิ้ว

hrv_modulo_x_07

     ภายในห้องโดยสารเพิ่มเติมด้วยเบาะนั่งประดับสัญลักษณ์ Modulo X บริเวณพนักพิง, พวงมาลัยหุ้มหนังตกแต่งด้วยตะเข็บสีแดง, ปุ่มสตาร์ทเครื่องยนต์ตกแต่งด้วยสัญลักษณ์ Modulo X รวมถึงหน้าจออินโฟเทนเมนท์ที่สามารถแสดงกราฟิกเป็นสัญลักษณ์ Modulo X เป็นต้น

     ขณะที่ขุมพลังคาดว่าจะไม่มีการเปลี่ยนแปลงไปจากรุ่นปกติ โดย HR-V/Vezel e:HEV ที่วางจำหน่ายในญี่ปุ่นติดตั้งเครื่องยนต์บล็อกเดียวกับที่วางขายในไทย ซึ่งเป็นเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ ขนาด 1.5 ลิตร กำลังสูงสุด 106 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 127 นิวตัน-เมตร ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้ากำลังสูงสุด 131 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 253 นิวตัน-เมตร เสริมด้วยการปรับปรุงช่วงล่างที่เน้นความสปอร์ตกว่ารุ่นปกติ

hrv_modulo_x_01

     อย่างไรก็ดี Honda HR-V/Vezel e:HEV Modulo X จะยังคงมีวางจำหน่ายเฉพาะประเทศญี่ปุ่นเท่านั้น

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ Honda HR-V e:HEV Modulo X Concept เผยโฉมในงานโตเกียวออโต้ซาลอน 2022

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook