ภาพหลุด All-new MINI Hatch 2023 ใหม่ ปรับดีไซน์ต่างจากเดิมอย่างชัดเจน

ภาพหลุด All-new MINI Hatch 2023 ใหม่ ปรับดีไซน์ต่างจากเดิมอย่างชัดเจน

ภาพหลุด All-new MINI Hatch 2023 ใหม่ ปรับดีไซน์ต่างจากเดิมอย่างชัดเจน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     All-new MINI Hatch 2023 ใหม่ ปรากฏภาพหลุดออกมาที่ประเทศจีน เผยให้เห็นดีไซน์ต่างไปจากโฉมปัจจุบันอย่างชัดเจน ขณะที่การเปิดตัวอย่างเป็นทางการจะมีขึ้นในปี 2023

mini_04IG - wilcoblok

     ภาพหลุดดังกล่าวถูกถ่ายที่ประเทศจีน แสดงให้เห็นถึง MINI Hatch เจเนอเรชันใหม่ ซึ่งจะถูกทำตลาดแทนที่โฉมรหัส F56 ในปัจจุบัน โดยถือเป็นการปรับโฉมครั้งใหญ่ของมินิเลยก็ว่าได้ เนื่องจากมีการปรับเปลี่ยนรูปลักษณ์ไปจากเดิมอย่างชัดเจน ซึ่งคันที่ปรากฏในภาพเป็นรุ่น Cooper SE ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าล้วน

     ดีไซน์ด้านหน้าของ MINI Cooper SE ขุมพลังไฟฟ้าคันนี้ยังคงมีกลิ่นอายคล้ายกับโฉมปัจจุบัน ไม่ว่าจะเป็นไฟหน้าทรงกลม พร้อมด้วยกระจังหน้าแบบทึบที่มีขนาดใหญ่ขึ้นกว่าเดิม เนื่องจากรถรุ่นนี้ไม่จะเป็นต้องใช้อากาศในการระบายความร้อนเหมือนกับรุ่นเครื่องยนต์สันดาป ซึ่งโดยรวมแล้วให้ความรู้สึกทันสมัยมากขึ้นกว่าโฉมปัจจุบัน

mini_02IG - wilcoblok

     ขณะที่ดีไซน์ด้านท้ายของ มินิ เจเนอเรชันใหม่ ถือเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญเลยก็ว่าได้ ด้วยไฟท้ายที่ออกแบบให้เป็นรูปสามเหลี่ยม ซึ่งเป็นไปได้ว่าจะส่องสว่างเป็นรูปธงยูเนียนแจ็คคล้ายกับรุ่นปัจจุบัน พร้อมแถบสีดำที่เชื่อมไฟทั้งสองข้างเข้าไว้ด้วยกัน เผยให้เห็นตัวอักษรคำว่า “COOPER S” ที่ตกแต่งตัว S ด้วยสีเขียว และโลโก้มินิวางอยู่ใกล้กัน

     ส่วนภาพภายในห้องโดยสารเผยให้เห็นพวงมาลัยแบบ 2 ก้านดีไซน์ใหม่ พร้อมด้วยหน้าจอทรงกลมขนาดใหญ่ติดตั้งไว้บริเวณกลางคอนโซล ขณะที่หน้าจอ Head-up Display ถูกเปลี่ยนไปใช้แผ่นพลาสติกแบบพับได้ในการสะท้อนข้อมูล (คล้ายกับที่ใช้อยู่ใน Mazda2) แทนที่จะเป็นแบบสะท้อนไปยังกระจกบังลมหน้าโดยตรงแบบรุ่นปัจจุบัน

mini_01IG - wilcoblok

     All-new MINI Hatch 2023 ใหม่ จะถูกพัฒนาขึ้นบนแพล็ตฟอร์มขับเคลื่อนล้อหน้า FAAR ใหม่ของเครือ BMW Group พร้อมทั้งจะมีขนาดตัวถังเล็กลงกว่ารุ่นปัจจุบัน ซึ่งแพล็ตฟอร์มที่ว่านี้จะถูกนำไปใช้กับ BMW X1, X2, 1 Series และ 2 Series รุ่นใหม่ด้วย

     ทั้งนี้ MINI Hatch 2023 ใหม่ มีกำหนดเปิดตัวในปี 2566 หรืออีกไม่ต่ำกว่า 1 ปีเต็มนับจากนี้

 

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ ภาพหลุด All-new MINI Hatch 2023 ใหม่ ปรับดีไซน์ต่างจากเดิมอย่างชัดเจน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook