Mitsubishi Airtrek 2022 ใหม่ เอสยูวีไฟฟ้าดีไซน์เฉียบวิ่งไกล 520 กิโลเมตร

Mitsubishi Airtrek 2022 ใหม่ เอสยูวีไฟฟ้าดีไซน์เฉียบวิ่งไกล 520 กิโลเมตร

Mitsubishi Airtrek 2022 ใหม่ เอสยูวีไฟฟ้าดีไซน์เฉียบวิ่งไกล 520 กิโลเมตร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     Mitsubishi Airtrek 2022 ใหม่ เอสยูวีขุมพลังไฟฟ้าล้วนถูกเผยโฉมครั้งแรกในโลกที่งาน Auto Guangzhou 2021 ในประเทศจีน ชูจุดเด่นด้วยแบตเตอรี่ที่สามารถขับขี่ได้เป็นระยะทางกว่า 520 กิโลเมตรต่อการชาร์จแต่ละครั้ง

airtrek05

     GAC Mitsubishi Motors เผยโฉม Mitsubishi Airtrek ใหม่ ซึ่งเป็นเอสยูวีพลังงานไฟฟ้าที่พัฒนาขึ้นบนพื้นฐานเดียวกับ Aion V ของเครือ GAC Motors แต่ได้มีการปรับรูปลักษณ์ภายนอกให้ดูบึกบันและทันสมัยตามฉบับมิตซูบิชิ ไม่ว่าจะเป็นดีไซน์ด้านหน้าแบบ Dynamic Shield พร้อมไฟหน้าแบบ 2 ชั้น, ไฟท้ายที่ออกแบบให้เป็นรูปทรงตัว L และการออกแบบเสา D-pillar ที่เชื่อมเอากระจกหน้าต่างด้านข้างและประตูท้ายเข้าไว้ด้วยกัน คล้ายกับที่พบใน Xpander นั่นเอง

     ตัวถังภายนอกของ Mitsubishi Airtrek มีขนาดความยาวทั้งสิ้น 4,600 มม. ความกว้าง 1,910 มม. ความสูง 1,690 มม. ซึ่งถือว่าอยู่ในระดับใกล้เคียงกับเอสยูวี “Outlander” รุ่นล่าสุด แม้ว่า Airtrek จะมีขนาดสั้นและกว้างกว่าเล็กน้อย

     ปัจจุบันมิตซูบิชิยังไม่เปิดเผยรายละเอียดสเปกมอเตอร์ไฟฟ้าของ Airtrek ออกมาในขณะนี้ แต่ระบุว่าได้มีการพัฒนามอเตอร์ไฟฟ้าและชุดขับเคลื่อนให้เป็นหนึ่งเดียวกัน จึงมีขนาดเล็กและน้ำหนักเบาเป็นพิเศษ ขณะที่ Aion V Plus มีกำลังมอเตอร์ไฟฟ้าอยู่ระหว่าง 218 แรงม้า ไปจนถึง 260 แรงม้า (HP) จึงคาดว่า Airtrek ของมิตซูบิชิจะมีตัวเลขไม่หนีไม่จากนี้

airtrek02

     ขณะที่แบตเตอรี่ของ Airtrek ถูกติดตั้งไว้ใต้ท้องรถเพื่อลดจุดศูนย์ถ่วงให้ต่ำลง พร้อมทั้งช่วยให้สามารถกระจายน้ำหนักหน้า-หลังได้อย่างสมบูรณ์แบบ โดยตัวแบตเตอรี่มีขนาดความจุอยู่ที่ 70 kWh สามารถขับขี่ได้เป็นระยะทางราว 520 กิโลเมตรต่อการชาร์จแต่ละครั้ง (ตามมาตรฐาน CTLC ของประเทศจีน)

     ทั้งนี้ Mitsubishi Airtrek 2022 ใหม่ จะเริ่มวางจำหน่ายอีกครั้งในช่วงครึ่งแรกของปี 2565 ที่จะถึงนี้

 

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ Mitsubishi Airtrek 2022 ใหม่ เอสยูวีไฟฟ้าดีไซน์เฉียบวิ่งไกล 520 กิโลเมตร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook