All-new Mitsubishi Outlander PHEV 2022 ใหม่ เตรียมขายจริงที่ญี่ปุ่น 16 ธันวาคมนี้

All-new Mitsubishi Outlander PHEV 2022 ใหม่ เตรียมขายจริงที่ญี่ปุ่น 16 ธันวาคมนี้

All-new Mitsubishi Outlander PHEV 2022 ใหม่ เตรียมขายจริงที่ญี่ปุ่น 16 ธันวาคมนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     All-new Mitsubishi Outlander PHEV 2022 ใหม่ ถูกเปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้ว จ่อประเดิมวางจำหน่ายที่ญี่ปุ่นในวันที่ 16 ธันวาคมนี้ (ภายใต้ชื่อ Airtrek) ก่อนจะตามมาด้วยตลาดออสเตรเลียและนิวซีแลนด์ในช่วงครึ่งแรกของปี 2022 เป็นต้นไป

outlander_phev_23

     Mitsubishi Outlander PHEV ใหม่ มีรูปลักษณ์ถอดแบบมาจาก Outlander เครื่องยนต์สันดาปปกติ แต่พัฒนาให้มีพละกำลังมอเตอร์ไฟฟ้าทั้งด้านหน้าและด้านหลังเพิ่มขึ้นถึง 40% เมื่อเทียบกับรุ่นเดิม พร้อมด้วยแบตเตอรี่ไฮบริดที่มีขนาดใหญ่ขึ้นเป็น 20 kWh สามารถขับขี่ในโหมดไฟฟ้าล้วนได้เป็นระยะทางสูงสุดถึง 87 กิโลเมตร (ตามมาตรฐาน WLTC) ขณะที่ถังน้ำมันขนาดใหญ่จะช่วยเพิ่มระยะทางขับขี่ให้ไกลยิ่งขึ้น

     นอกจากนี้ Mitsubishi Outlander PHEV ใหม่ ยังได้เพิ่มฟังก์ชันการทำงานของแป้นคันเร่งให้สามารถใช้เป็นแป้นเบรกได้โดยไม่ต้องสลับเท้าไปมา ซึ่งมิตซูบิชิระบุว่าจะช่วยลดอาการเมื่อยล้าจากการสลับเท้าอยู่บ่อยๆ รวมถึงช่วยให้ผู้ขับขี่มีสมาธิในการขับรถมากยิ่งขึ้นด้วย

outlander_phev_20

     Mitsubishi Outlander PHEV ใหม่ ยังคงมาพร้อมระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ S-AWC (Super-All Wheel Control) ทำงานผ่านมอเตอร์ไฟฟ้าจำนวน 2 ตัว สำหรับแยกขับเคลื่อนทั้งล้อคู่หน้าและล้อคู่หลัง พร้อมทั้งระบบ AYC (Active Yaw Control) ช่วยควบคุมแรงบิดได้อย่างเหมาะสมขึ้นอยู่กับสภาพถนนในขณะนั้น อีกทั้งยังมีโหมดการขับขี่ให้เลือกถึง 7 โหมด ได้แก่ Normal, Tarmac, Gravel, Snow, Mud, Power และ Eco

     ด้านระบบช่วยเหลือการขับขี่ถูกติดตั้ง MI-PILOT ที่ช่วยเพิ่มความสะดวกสบายขณะอยู่บนเส้นทางแบบไฮเวย์ อาศัยการทำงานร่วมกันของระบบควบคุมความเร็วแบบแปรผัน Adaptive Cruise Control (ACC) และระบบช่วยประคองรถให้อยู่ในเลน Lane Keep Assist (LKA) เพื่อลดความตึงเครียดในขณะขับขี่ ทั้งยังสามารถปรับความเร็วได้อัตโนมัติตามป้ายจราจร รวมถึงเชื่อมต่อกับระบบนำทาง Navi-link เพื่อลดความเร็วก่อนถึงทางแยกหรือทางโค้งได้

outlander_phev_17

     ไม่เพียงเท่านี้ Mitsubishi Outlander PHEV ใหม่ ยังมีระบบเชื่อมต่อ Mitsubishi Connect ที่สามารถตรวจสอบระยะทางคงเหลือของแบตเตอรี่, ตั้งเวลาชาร์จไฟ, แจ้งเตือนการชาร์จแบตเตอรี่ รวมถึงแสดงตำแหน่งของตัวรถบนแผนที่ได้อีกด้วย

     ทั้งนี้ Mitsubishi Outlander ถูกเปิดตัวเป็นครั้งแรกในปี 2001 และได้ชื่อว่าเป็นครอสโอเวอร์รุ่นแรกของมิตซูบิชิ ก่อนจะทยอยเปิดตัวรุ่นปลั๊กอินไฮบริด PHEV ที่ญี่ปุ่นเป็นครั้งแรกในปี 2013 ตามด้วยตลาดยุโรป, โอเชียเนีย, อเมริกาเหนือ และอาเซียนในเวลาต่อมา ซึ่งมิตซูบิชิระบุว่าสามารถทำยอดจำหน่ายสะสมของรุ่น PHEV ได้มากกว่า 290,000 คัน จนกลายเป็นผู้นำตลาดในกลุ่มรถยนต์ปลั๊กอินไฮบริดของโลกเลยทีเดียว

outlander_phev_07

     สำหรับ All-new Mitsubishi Outlander ใหม่ จะเริ่มวางจำหน่ายในญี่ปุ่นภายใต้ชื่อ Airtrek ในวันที่ 16 ธันวาคมที่จะถึงนี้ ก่อนจะทยอยเปิดตัวในออสเตรเลียและนิวซีแลนด์ภายในช่วงครี่งแรกของปี 2022 และอเมริกาเหนือตามมาในช่วงครี่งหลังของปีเดียวกัน

 

อัลบั้มภาพ 25 ภาพ

อัลบั้มภาพ 25 ภาพ ของ All-new Mitsubishi Outlander PHEV 2022 ใหม่ เตรียมขายจริงที่ญี่ปุ่น 16 ธันวาคมนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook