Volvo Concept Recharge ใหม่ ต้นแบบ XC90 ขุมพลังไฟฟ้าเจเนอเรชันต่อไป

Volvo Concept Recharge ใหม่ ต้นแบบ XC90 ขุมพลังไฟฟ้าเจเนอเรชันต่อไป

Volvo Concept Recharge ใหม่ ต้นแบบ XC90 ขุมพลังไฟฟ้าเจเนอเรชันต่อไป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     Volvo เผยโฉมรถต้นแบบ Concept Recharge ใหม่ล่าสุด คาดว่าจะถูกต่อยอดกลายเป็น XC90 ขุมพลังไฟฟ้าล้วน 100% เจเนอเรชันถัดไป

volvo_concept_recharge_09

     Volvo Concept Recharge ยังคงไว้ซึ่งงานดีไซน์ตามฉบับสแกนดิเนเวียน โดยเน้นความเรียบง่ายเป็นสำคัญ รวมถึงการเปลี่ยนไปใช้ระบบขับเคลื่อนแบบไฟฟ้า จึงช่วยลดพื้นที่บริเวณห้องเครื่องยนต์ด้านหน้า ส่งผลให้นักออกแบบสามารถปรับปรุงสัดส่วนของรถตันแบบคันนี้ได้อย่างเหมาะสมจนกลายมาเป็นรถยนต์ที่ยั่งยืนสำหรับครอบครัว ซึ่งคาดว่าจะถูกพัฒนาต่อยอดไปเป็น XC90 เจเนอเรชันใหม่ที่จะถูกเปิดตัวในอนาคต

     ดีไซน์ไฟหน้ายังคงไว้ซึ่งเอกลักษณ์ “ฆ้อนธอร์” พร้อมด้วยเทคโนโลยีแบบ HD ที่สามารถแสดงกราฟิกยามค่ำคืนได้ ขณะที่กระจังหน้าถูกเปลี่ยนเป็นแบบทึบเนื่องจากไม่ต้องการอากาศไหลเวียนเหมือนกับเครื่องยนต์สันดาป แต่ยังประดับด้วยสัญลักษณ์วอลโว่พร้อมเส้นคาดเฉียงเช่นเดิม ขณะที่แนวหลังคาสีดำถูกออกแบบให้ลาดเทไปทางด้านหลังมากกว่ารถเอสยูวีทั่วไป ซึ่งวอลโว่ระบุว่าเป็นผลจากการออกแบบขั้นสูงที่ยังคงไว้ซึ่งความสะดวกสบายของผู้โดยสารทุกที่นั่ง

volvo_concept_recharge_11

     ภายในห้องโดยสารถูกเน้นคอนเซ็ปต์ “Less but better” ด้วยพื้นห้องโดยสารแบบเรียบช่วยเพิ่มพื้นที่สำหรับผู้โดยสาร ติดตั้งหน้าจอแนวตั้งขนาด 15 นิ้ว พร้อมด้วยระบบปฏิบัติการที่เน้นการใช้งานที่ง่ายขึ้น ซึ่งวอลโว่ระบุว่าห้องโดยสารของ Concept Rechage ถูกพัฒนาเพื่อให้ผู้โดยสารรู้สึกเหมือนกับอยู่ภายในห้องนั่งเล่นสไตล์สแกนดิเนเวียน ด้วยการใช้วัสดุที่เป็นธรรมชาติและยั่งยืน โดยชิ้นส่วนแต่ละชิ้นถือเป็นงานศิลปะชั้นเลิศราวกับเฟอร์นิเจอร์ภายในบ้าน

     นอกจากนี้ Volvo Concept Recharge ยังเตรียมใช้เซ็นเซอร์ LiDAR เพื่อเพิ่มความปลอดภัยของระบบขับขี่อัตโนมัติ โดยถูกติดตั้งไว้เหนือหลังคาเพื่อตรวจสอบสภาพแวดล้อมได้อย่างสมบูรณ์ ทำงานผ่านซูเปอร์คอมพิวเตอร์แบบ AI เพื่อให้ทุกชีวิตปลอดภัยตามปรัชญาของวอลโว่

volvo_concept_recharge_06

     ส่วน Volvo XC90 เจเนอเรชันใหม่คาดว่าจะถูกเปิดตัวราวปี 2022 นี้ หลังจากที่โฉมปัจจุบันถูกเปิดตัวครั้งแรกมาตั้งแต่ปี 2014

 

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ Volvo Concept Recharge ใหม่ ต้นแบบ XC90 ขุมพลังไฟฟ้าเจเนอเรชันต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook