Porsche Cayenne Turbo GT 2022 ใหม่ ตัวโหด 640 แรงม้า เร็วสุดในตระกูลคาเยนน์

Porsche Cayenne Turbo GT 2022 ใหม่ ตัวโหด 640 แรงม้า เร็วสุดในตระกูลคาเยนน์

Porsche Cayenne Turbo GT 2022 ใหม่ ตัวโหด 640 แรงม้า เร็วสุดในตระกูลคาเยนน์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     Porsche Cayenne Turbo GT 2022 ใหม่ ตัวแรงขุมพลัง V8 เทอร์โบคู่ 4.0 ลิตร กำลังสูงสุด 640 แรงม้า สามารถทำอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ได้ในเวลาเพียง 3.3 วินาทีเท่านั้น

cayenne_turbo_gt_16

     Porsche Cayenne Turbo GT ใหม่ ถูกวางให้เป็นตัวแรงสุดในกลุ่ม Cayenne ทั้งหมด เหนือกว่ารุ่น Turbo และ Turbo S E-Hybrid ในปัจจุบัน โดยมีให้เลือกเฉพาะตัวถังแบบ Coupe เท่านั้น (แต่ปอร์เช่ไม่ใส่คำว่า Coupe ลงในรุ่น Turbo GT) โดยระบุว่าเป็นรถที่เร็วที่สุดเท่าที่เคยมีมาในตระกูล Cayenne แถมยังเป็นหนึ่งในรถเอสยูวีที่เร็วที่สุดในโลกอีกด้วย

     Porsche Cayenne Turbo GT ถูกติดตั้งเครื่องยนต์ V8 Biturbo ขนาด 4.0 ลิตร กำลังสูงสุด 640 แรงม้า แรงบิดสูงสุดอยู่ที่ 850 นิวตัน-เมตร (เพิ่มขึ้นจากรุ่น Turbo ถึง 90 แรงม้า และแรงบิดเพิ่มขึ้น 80 นิวตัน-เมตร) สามารถเร่งความเร็วจาก 0-100 กม./ชม. ได้ในเวลาเพียง 3.3 วินาที ลดลงจากรุ่น Turbo ราว 0.6 วินาที และทำความเร็วสูงสุดได้ถึง 300 กม./ชม. ส่งผลให้สามารถทำเวลาบนสนาม Nürburgring Nordschleife ในเวลาเพียง 7:38.9 นาทีเท่านั้น จนกลายเป็นสถิติใหม่สำหรับรถเอสยูวี

cayenne_turbo_gt_08

     ระบบส่งกำลังของ Cayenne Turbo GT เป็นเกียร์แบบ Tiptronic S 8 สปีดที่พัฒนาให้สามารถเปลี่ยนอัตราทดได้อย่างรวดเร็วกว่าเดิม พร้อมด้วยชุดท่อไอเสียแบบ Titanium Sports อีกทั้งยังมีการปรับจูนช่วงล่างมาเป็นพิเศษ ไม่ว่าจะเป็นการลดความสูงลง 17 มม., การปรับจูนระบบควบคุมช่วงล่าง Porsche Active Suspension Management (PSAM), พวงมาลัย Power Steering Plus พร้อมระบบเลี้ยวล้อหลัง และระบบควบคุมการทรงตัว Porsche Dynamic Chassis Control (PDCC) เพื่อรองรับสมรรถนะที่เพิ่มขึ้นโดยเฉพาะ

     นอกจากนี้ Cayenne Turbo GT ยังถูกติดตั้งล้อ GT Design ขนาด 22 นิ้ว หุ้มด้วยยาง Pirelli P Zero Corsa ที่พัฒนามาสำหรับ Turbo GT โดยเฉพาะ เสริมด้วยระบบเบรกเซรามิก Ceramic Composite Brake (PCCB) เป็นอุปกรณ์มาตรฐานโดยไม่ต้องสั่งซื้อเพิ่ม

cayenne_turbo_gt_07

     ภายในห้องโดยสารเพิ่มความโดดเด่นด้วย Alcantara พร้อมเบาะนั่งแบบสปอร์ตปรับไฟฟ้า 8 ทิศทางคู่หน้า และเบาะนั่งด้านหลังแบบสปอร์ตเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน ประดับด้วยสัญลักษณ์ turbo GT บริเวณพนักพิงศีรษะ ติดตั้งพวงมาลัยแบบสปอร์ตที่มีมาร์กสีเหลืองบริเวณ 12 นาฬิกา เสริมด้วยระบบอินโฟเทนเมนท์ Porsche Communication Management (PCM) 6.0 ใหม่ล่าสุด ที่มีฟังก์ชั่น Android Auto ให้ใช้งานเป็นครั้งแรกในรถปอร์เช่ จากเดิมที่รองรับเฉพาะ Apple CarPlay เท่านั้น

     Porsche Cayenne Turbo GT 2022 ใหม่ จะเริ่มส่งมอบถึงมือลูกค้าชาวยุโรปตั้งแต่ช่วงปลายปีนี้เป็นต้นไป

 

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ ของ Porsche Cayenne Turbo GT 2022 ใหม่ ตัวโหด 640 แรงม้า เร็วสุดในตระกูลคาเยนน์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook