All-new Lexus NX 2022 ใหม่ เอสยูวีหรูไซส์เล็กเจเนอเรชั่นใหม่เปิดตัวแล้ว

All-new Lexus NX 2022 ใหม่ เอสยูวีหรูไซส์เล็กเจเนอเรชั่นใหม่เปิดตัวแล้ว

All-new Lexus NX 2022 ใหม่ เอสยูวีหรูไซส์เล็กเจเนอเรชั่นใหม่เปิดตัวแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     All-new Lexus NX 2022 ใหม่ เปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้ว ปรับดีไซน์หรูเฉียบยิ่งขึ้นทั้งภายนอกและภายใน เพิ่มขุมพลังปลั๊กอินไฮบริด (PHEV) ให้เลือกด้วย

lexus_nx_13

     All-new Lexus NX เจเนอเรชันที่ 2 ใหม่ ถูกพัฒนาภายใต้แนวคิด Lexus Driving Signature ซึ่งจะถูกนำไปใช้กับรถรุ่นใหม่ๆ ของเล็กซัสในอนาคต แม้ว่าเส้นสายตัวถังจะดูใกล้เคียงกับโฉมที่แล้ว แต่นี่คือการปรับโฉมแบบโมเดลเชนจ์หลังจากที่เจเนอเรชั่นแรกทำตลาดมาตั้งแต่ปี 2014

     ตัวถังของ Lexus NX 2022 ใหม่ มีขนาดใหญ่ขึ้นกว่าเดิมในทุกมิติ โดยมีความยาวอยู่ที่ 4,660 มม. (เพิ่มขึ้น 20 มม.) ความกว้าง 1,865 มม. (เพิ่มขึ้น 20 มม.) ความสูง 1,640 มม. (เพิ่มขึ้น 5 มม.) และความยาวฐานล้อ 2,690 มม. (เพิ่มขึ้น 30 มม.) โดยพัฒนาขึ้นบนแพล็ตฟอร์ม GA-K โดยใช้ช่วงล่างด้านหน้าแบบแม็คเฟอร์สันสตรัท ด้านหลังแบบดัชเบิลวิชโบน ขณะที่รุ่น F Sport ยังเพิ่มเติมด้วยระบบปรับการทำงานของช่วงล่าง Adaptive Variable Suspension (AVS) อีกด้วย

lexus_nx_09

     ดีไซน์ด้านหน้าของ Lexus NX ใหม่ ยังคงรักษาเอกลักษณ์ด้วยกระจังหน้าแบบ Spindle Grille พร้อมด้วยไฟหน้าดีไซน์คล้ายกับที่พบใน IS เสริมด้วยไฟส่องสว่างเวลากลางวันรูปตัว L ขณะที่ไฟท้ายถูกออกแบบให้มีแถบเชื่อมเข้าหากันทั้งสองข้าง พร้อมล้ออัลลอยที่เลือกได้ทั้งขนาด 18 นิ้ว และ 20 นิ้ว รวมถึงยางแบบ Extended Mobility Tire (EMT) ที่สามารถขับต่อไปได้อย่างปลอดภัยอีกระยะหนึ่งเมื่อลมรั่วออก

lexus_nx_31

     ภายในห้องโดยสารถูกออกแบบภายใต้แนวคิด Tazuna Concept ที่ระบุว่าช่วยให้ผู้ขับขี่เป็นอันหนึ่งอันเดียวกันกับตัวรถมากยิ่งขึ้น โดดเด่นด้วยหน้าจออินโฟเทนเมนท์แบบสัมผัสขนาด 14 นิ้ว ที่ถูกออกแบบเมนูเพื่อความสะดวกในการใช้งาน พร้อมด้วยระบบทำทางแบบ Cloud ที่สามารถแสดงข้อมูลการจราจรและจำนวนช่องจอดรถที่เหลืออยู่ได้ อีกทั้งยังมีระบบสั่งงานด้วยเสียงที่สามารถเริ่มต้นสั่งงานด้วยคำพูดว่า “Hey Lexus” คล้ายกับที่พบในรถหรูทางฝั่งยุโรปหลายยี่ห้อ

     ระบบอินโฟเทนเมนท์ของ Lexus NX รองรับการเชื่อมต่อ Apple CarPlay และ Android Auto รวมถึงระบบ Baidu CarLife อีกต่างหาก สามารถเชื่อมต่อแบบไร้สายผ่าน Wi-Fi พร้อมทั้งมีเบราเซอร์สำหรับท่องเว็บต่างๆ เช่น เว็บข่าวหรือชมวิดีโอผ่าน YouTube เป็นต้น เสริมด้วยระบบเสียง Lexus Premium Sound System พร้อมลำโพง 10 จุด หรืออัปเกรดเป็น Mark Levinson Premium Surround Sound System พร้อมลำโพง 17 จุดได้

lexus_nx_30

     ด้านความปลอดภัยนอกจากจะมีระบบ Lexus Safety System+ เวอร์ชั่นล่าสุดแล้ว ยังมีระบบ Safe Exit Assist ที่อาศัยการทำงานของระบบตรวจจับมุมอับสายตา Blind Spot Monitor (BSM) เพื่อตรวจสอบว่ามีพาหนะอื่นๆ เช่น จักรยานหรือมอเตอร์ไซค์เคลื่อนที่เข้ามาในขณะเปิดประตูหรือไม่ หากพบว่ามีความเสี่ยงที่จะเปิดประตูชนรถที่แล่นเข้ามา ระบบประตูแบบ e-latch จะช่วยป้องกันไม่ให้ผู้ขับขี่สามารถเปิดประตูออกได้ พร้อมทั้งส่งสัญญาณเตือนทั้งรูปแบบเสียงและไฟกระพริบบริเวณกระจกมองข้างให้คนภายในรถทราบ

lexus_nx_01

     นอกจากนี้ Lexus NX ใหม่ ยังมีระบบช่วยจอดแบบ Advanced Park พร้อม Remote Function ที่สามารถสั่งจอดแบบขนานจากภายนอกรถผ่านจากกุญแจแบบ Digital Key บนสมาร์ทโฟน รวมถึงขยับรถเดินหน้าหรือถอยหลังด้วยรีโมทเผื่อกรณีต้องการขนย้ายสัมภาระจากประูท้ายได้ เป็นต้น

lexus_nx_29

     ด้านขุมพลังของ Lexus NX ใหม่ สามารถเลือกได้ทั้งเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบเทอร์โบ ขนาด 2.4 ลิตร และเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ ขนาด 2.5 ลิตร โดยทั้งคู่ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ Direct Shift-8AT และสามารถเลือกระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ AWD ได้

     นอกจากนี้ยังมีเครื่องยนต์ไฮบริด 2.5 ลิตร ที่สามารถเลือกได้ทั้งระบบไฮบริดปกติ (HEV) และแบบปลั๊กอินไฮบริด (PHEV) ที่มาพร้อมแบตเตอรี่ลิเธียม-ไอออนขนาด 18.1 กิโลวัตต์-ชั่วโมง ซึ่งเล็กซัสยังไม่ได้ระบุว่าสามารถขับขี่ด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าเพียงอย่างเดียวได้เป็นระยะทางเท่าใด

lexus_nx_07

     ส่วนบ้านเราคาดว่าจะถูกเปิดตัวตามมาในอีกไม่นาน

 

อัลบั้มภาพ 31 ภาพ

อัลบั้มภาพ 31 ภาพ ของ All-new Lexus NX 2022 ใหม่ เอสยูวีหรูไซส์เล็กเจเนอเรชั่นใหม่เปิดตัวแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook