Lexus LF-Z Electrified ใหม่ ต้นแบบรถไฟฟ้าดีไซน์สุดล้ำเผยโฉมครั้งแรกในโลก

Lexus LF-Z Electrified ใหม่ ต้นแบบรถไฟฟ้าดีไซน์สุดล้ำเผยโฉมครั้งแรกในโลก

Lexus LF-Z Electrified ใหม่ ต้นแบบรถไฟฟ้าดีไซน์สุดล้ำเผยโฉมครั้งแรกในโลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     Lexus LF-Z Electrified ใหม่ ต้นแบบรถยนต์ไฟฟ้าดีไซน์สุดเฉียบจากเล็กซัสเผยโฉมอย่างเป็นทางการครั้งแรกในโลก พร้อมตั้งเป้าเปิดตัวรถยนต์ที่ใช้มอเตอร์ไฟฟ้าเป็นส่วนประกอบในการขับเคลื่อน (BEV / PHEV / HEV) กว่า 10 รุ่นภายในปี 2025 นี้

lexus_24

     Lexus LF-Z Electrified เป็นรถยนต์ต้นแบบที่พัฒนามาให้เป็นรถยนต์ไฟฟ้า (BEV - Battery Electric Vehicle) ตั้งแต่เริ่มต้น ด้วยการจัดวางแบตเตอรี่และมอเตอร์ไฟฟ้าได้อย่างเหมาะสมที่สุด พร้อมระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ DIRECT4 ที่เน้นสมรรถนะการขับขี่และความยืดหยุ่นเป็นพิเศษ ตั้งเป้าวางจำหน่ายจริงภายในปี 2025 ที่จะถึงนี้

     ดีไซน์ภายนอกของ Lexus LF-Z Electrified ถูกออกแบบเน้นเส้นสายที่ดูโฉบเฉี่ยวสไตล์เล็กซัส แสดงออกถึงความกระฉับกระเฉงด้วยกำลังจากมอเตอร์ไฟฟ้า ซึ่งแนวทางการออกแบบนี้จะถูกนำไปใช้กับรถเล็กซัสรุ่นใหม่ๆ ในอนาคต มาพร้อมระบบล็อกประตูแบบไฟฟ้า (E-Latch) ที่จะยกตัวขึ้นเมื่อผู้ขับขี่เข้าใกล้กับตัวรถ เสริมด้วยเซ็นเซอร์สำหรับตรวจสอบพื้นที่โดยรอบว่ามีรถเบียดขึ้นมาทางด้านข้างหรือไม่ อีกทั้งยังรองรับการใช้กุญแจแบบ Digital Key ผ่านสมาร์ทโฟนได้

lexus_03

     ภายในห้องโดยสารถูกจัดวางให้ผู้ขับขี่เป็นศูนย์กลางและเชื่อมเข้ากับตัวรถได้อย่างสมบูรณ์แบบภายใต้แนวคิด "ทาซึนะ" ซึ่งได้แรงบันดาลใจจากม้าและคนขี่ม้าที่สื่อสารกันผ่านบังเหียนเส้นเดียว จึงออกแบบปุ่มควบคุมต่างๆ ให้อยู่บนพวงมาลัย พร้อมหน้าจอแบบเสมือนจริงที่ออกแบบให้สอดรับกันอย่างลงตัว เสริมด้วยหลังคากระจกพาโนรามิกที่สามารถปรับระดับความเข้มอ่อนด้วยไฟฟ้า ช่วยเพิ่มความโปร่งโล่งภายในห้องโดยสาร และเครื่องเสียง Mark Levinson ที่จำลองเสียงแบบคอนเสิร์ตและมีฟังก์ชั่นตัดเสียงรบกวน

     Lexus LF-Z Electrified ระบุว่าติดตั้งมอเตอร์ไฟฟ้าที่ให้กำลังสูงสุด 400 กิโลวัตต์ หรือ 537 แรงม้า (HP) แรงบิดสูงสุด 700 นิวตัน-เมตร ให้อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ในเวลาเพียง 3.0 วินาที ทำความเร็วสูงสุดได้ 200 กม./ชม. พร้อมแบตเตอรี่แบบลิเธียมไอออนความจุ 90 กิโลวัตต์ชั่วโมง สามารถขับขี่ได้เป็นระยะทางราว 600 กิโลเมตรต่อการชาร์จแต่ละครั้ง

lexus_25

     ทั้งนี้ Lexus มีแผนเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่และรุ่นปรับโฉมจำนวน 20 รุ่นภายในปี 2025 ที่จะถึงนี้ โดยจะเป็นรถยนต์ที่ใช้มอเตอร์ไฟฟ้าเป็นส่วนประกอบจำนวน 10 รุ่น ไม่ว่าจะเป็นรถไฮบริด (HEV), รถปลั๊กอินไฮบริด (PHEV) และรถยนต์ไฟฟ้า (BEV) รวมถึงคาดการณ์ว่ายอดจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้าจะแซงหน้ารถสันดาปภายในปี 2050 นี้

     ส่วนเวอร์ชั่นจำหน่ายจริงจะมีหน้าตาเป็นอย่างไรต้องคอยติดตามดูให้ดี

 

อัลบั้มภาพ 36 ภาพ

อัลบั้มภาพ 36 ภาพ ของ Lexus LF-Z Electrified ใหม่ ต้นแบบรถไฟฟ้าดีไซน์สุดล้ำเผยโฉมครั้งแรกในโลก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook