ลุ้นทำตลาดบ้านเรา! Haval Big Dog เอสยูวีสัญชาติจีนเผยโฉมความแกร่งแล้ว

ลุ้นทำตลาดบ้านเรา! Haval Big Dog เอสยูวีสัญชาติจีนเผยโฉมความแกร่งแล้ว

ลุ้นทำตลาดบ้านเรา! Haval Big Dog เอสยูวีสัญชาติจีนเผยโฉมความแกร่งแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อย่างที่เคยบอกไปว่าตลาดรถยนต์ของประเทศจีนถือเป็นที่หมายปองของบรรดาค่ายยักษ์ใหญ่จากทั่วโลก ซึ่งล่าสุด Haval หนึ่งในแบรนด์ยานยนต์ลูกของ Great Wall Motors ได้เตรียมเข็น Haval Big Dog รถเอสยูวีของค่ายออกจำหน่ายในแดนมังกรภายในปีนี้

โดย Haval บริษัทผลิตยานยนต์ที่ก่อตั้งเมื่อปี 2013 ขึ้นชื่อในเรื่องของความเชี่ยวชาญด้านการผลิตรถยนต์ประเภทครอสโอเวอร์ และประเภทเอสยูวี ซึ่งที่ผ่านมาถือว่ามียอดจำหน่ายเติบโตขึ้นอย่ามากในช่วง 5 ปีหลัง นอกจากนี้บุคลากรในทีมยังถือว่ามาจากหลายค่ายรถดัง อย่างเจ้ารถคันนี้ก็ได้รับการออกแบบจาก ฟิล ซิมมอนส์ อดีตดีไซน์ของ Land Rover

มิติของตัวถังเจ้า Haval Big Dog คันนี้มีขนาดความยาว 4,620 มม. กว้าง 1,890 มม. ระยะฐานล้อ 2,738 มม. ที่สำคัญมันถูกยกสูงจากพื้นดินถึง 200 มม. เพื่อรองรับการขับขี่ในทุกสภาพพื้นถนน ท้ายรถสามารถบรรทุกสิ่งของได้มากทีเดียว

รูปลักษณ์ภายนอกของ Haval Big Dog ต้องบอกว่ามันมีรูปทรงเหลี่ยมคล้ายกล่องแต่ถือว่าดูดีในแบบของมัน ไฟหน้าทรงกลม กันชนหน้าขนาดใหญ่พร้อมแผ่นกันกระแทกใต้ท้องรถ ซุ้มล้อเป็นสีดำยาวไปจนถึงซุ้มล้อหลังตัดกับสีตัวรถ ด้านหลังมีไฟท้ายรูปตัว L และตรา Haval ที่โดดเด่น

ภายในห้องโดยสาร ถูกออกแบบมาให้มีความทนทานสูงมีการติดที่จับประตูขนาดใหญ่ และที่แดชบอร์ดสำหรับผู้โดยสารที่นั่งด้านหน้า ช่องระบายอากาศแนวนอน พวงมาลัยขนาดใหญ่ มาตรวัดแบบดิจิทัล หน้าจอ Infotainment กลางขนาดใหญ่ มีระบบชาร์จโทรศัพท์ไร้สาย และตัวเลือกเกียร์แบบวงกลม

ในส่วนของขุมกำลังของ Haval Big Dog จะมี 2 แบบให้เลือก โดยรุ่นมาตรฐาน เครื่องยนต์จะมีขนาด 1.5 ลิตร ที่ให้กำลังสูงสุด 168 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 285 นิวตันเมตร ขณะที่ในรุ่นท็อปจะเป็นเครื่องยนต์ 2.0 ลิตร ที่ให้กำลังสูงสุด 221 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 385 นิวตันเมตร

สำหรับ Haval Big Dog มีกำหนดการเปิดตัวและวางจำหน่ายภายในสิ้นปี 2020 อย่างไรก็ตามทางค่ายมุ่งเป้าที่จะทำการตลาดที่ประเทศจีนก่อน ซึ่งในอนาคตบ้านเราอาจได้เห็นเจ้ารถคันนี้เข้ามาตีตลาดก็เป็นได้ เนื่องจาก Great Wall Motors เพิ่งจะซื้อโรงงานผลิตรถที่ระยอง จาก General Motors ที่ถอนฐานการผลิตจากไทยไปเมื่อต้นปีที่ผ่านมา

 

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ ลุ้นทำตลาดบ้านเรา! Haval Big Dog เอสยูวีสัญชาติจีนเผยโฉมความแกร่งแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook