เอสยูวีไซส์เล็ก! Daihatsu TAFT เจ้าคันจิ๋วที่เคาะเริ่มต้นเกือบ 4 แสน

เอสยูวีไซส์เล็ก! Daihatsu TAFT เจ้าคันจิ๋วที่เคาะเริ่มต้นเกือบ 4 แสน

เอสยูวีไซส์เล็ก! Daihatsu TAFT เจ้าคันจิ๋วที่เคาะเริ่มต้นเกือบ 4 แสน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Daihatsu Motor บริษัทผลิตรถยนต์ญี่ปุ่น เปิดตัวรถเอสยูวีแบบครอสโอเวอร์รุ่นใหม่ของค่ายที่ชื่อ Daihatsu TAFT โดยเจ้ารถคันนี้ถือว่าตอบโจทย์การใช้ชีวิตสังคมคนเมืองได้เป็นอย่างดีไม่ว่าจะเป็นการใช้งานในชีวิตประจำวันไปถึงการขับไปพักผ่อน

สำหรับ Daihatsu TAFT ได้รับการพัฒนาบนแพลตฟอร์ม DNGA (Daihatsu New Global Architecture) ภายใต้แนวคิด Tough & Almighty Fun Tool ที่เน้นลุยๆ ในชีวิตประจำวัน และสนุกสนานกับวันพักผ่อน โดยตัวรถถือว่ามีแนวคิดที่สามารถปรับเบาะเพื่อเก็บของ และบรรทุกสัมภาระที่หลากหลายทีเดียว

รูปลักษณ์ภายนอกของ Daihatsu TAFT ได้รับการออกแบบให้มีเหลี่ยมมุมคล้ายรูปทรงสี่เหลี่ยมจัตุรัส (ความยาว 3,395มม. x กว้าง 1,475 มม. x สูง 1,630 มม. ) เสากลางหนาเน้นความทนทาน ไฟหน้า LED ที่ออกแบบเน้นความกว้าง กันชนหน้า และกันชนหลังถูกยกสูงเพื่อให้สามารถวิ่งได้อย่างปลอดภัยบนถนนทุกสภาพผิว

ภายในห้องโดยสารตกแต่งด้วยสีดำมีโลหะล้อมรอบตามมุม และขอบหน้าปัด เบาะนั่งมีคุณสมบัติในการยึดเกาะสูง ที่เก็บของมากมาย หลังคากระจกขนาดใหญ่ "Sky Feel Top" ที่เพิ่มมุมมองที่กว้าง นอกเหนือจากป้องกันรังสียูวีแล้ว Daihatsu TAFT ยังมีระบบช่วยรักษาอุณหภูมิภายในห้องโดยสารไม่ให้สูงขึ้นอีกด้วย

ในส่วนของขุมกำลังรุ่น X กับ รุ่น G จะเป็นเครื่องยนต์เบนซิน DOHC 3 สูบ ขนาด 0.66 ลิตร ที่ให้กำลังสูงสุด 50 แรงม้า 6,900 รอบต่อนาที แรงบิด 60 นิวตันเมตร 3,600 รอบต่อนาที ระบบเกียร์ออโต้ CVT มีทั้งแบบขับเคลื่อนล้อหน้า 2WD (FF) และระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ (4WD)

ขณะที่รุ่น G Turbo จะเป็นเครื่องยนต์เบนซิน DOHC 3 สูบ เทอร์โบ ขนาด 0.66 ลิตร ที่ให้กำลังสูงสุด 63 แรงม้า 6,400 รอบต่อนาที แรงบิด 100 นิวตันเมตร 3,600 รอบต่อนาที ระบบเกียร์ออโต้ CVT มีทั้งแบบขับเคลื่อนล้อหน้า 2WD (FF) และระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ (4WD)

สำหรับ Daihatsu TAFT เปิดตัวและวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการแล้ว สนนราคารุ่น X กับ รุ่น G เริ่มต้นที่ 1,353,000 เยน (ประมาณ 392,000 บาท) ขณะที่รุ่น G Turbo จะอยู่ที่ 1,732,500 เยน (ประมาณ 500,000 บาท) มีให้เลือกทั้งหมด 9 สี

อัลบั้มภาพ 37 ภาพ

อัลบั้มภาพ 37 ภาพ ของ เอสยูวีไซส์เล็ก! Daihatsu TAFT เจ้าคันจิ๋วที่เคาะเริ่มต้นเกือบ 4 แสน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook