งดงามเหนือกาลเวลา! เปิดตัว Ferrari Roma ในไทย เคาะราคา 21 ล้านเศษ

งดงามเหนือกาลเวลา! เปิดตัว Ferrari Roma ในไทย เคาะราคา 21 ล้านเศษ

งดงามเหนือกาลเวลา! เปิดตัว Ferrari Roma ในไทย เคาะราคา 21 ล้านเศษ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คาวาลลิโน มอเตอร์ ได้เปิดตัว Ferrari Roma เป็นที่เรียบร้อย กับยนตรกรรมคูเป้รุ่นล่าสุดจากมาราเนลโล ประเทศอิตาลี ซึ่งเป็นการเปิดตัวครั้งแรกในไทยอีกด้วย

ยนตรกรรมคูเป้รุ่นล่าสุดจากค่ายม้าลำพองคันนี้ มาพร้อมคอนเซ็ปต์ "La Nuova Dolce Vita" สะท้อนภาพวิถีชีวิตอันสมบูรณ์ด้วยความสุขและความเฟื่องฟูของแฟชั่นของกรุงโรมยุค 50s และ 60s อันเป็นที่มาของชื่อ "Roma" ด้วยนิยามของความสง่างามที่แฝงไว้ด้วยความเรียบหรู ซึ่งทำให้ Ferrari (เฟอร์รารี่) รุ่นนี้ ตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าที่มีสไตล์เป็นของตัวเอง

การออกแบบตัวถังภายนอกของ Ferrari Roma เป็นฝีมือของ เฟอร์รารี่ สไตลิ่ง เซ็นเตอร์ (Ferrari Styling Centre) ที่เน้นดีไซน์อันเรียบหรู โดยยังคงไว้ซึ่งองค์ประกอบอันเป็นเอกลักษณ์ ซึ่งรูปโฉมของตัวรถเริ่มจากเส้นสายที่โฉบเฉี่ยวลากยาวจากฝากระโปรงหน้า ต่อเนื่องไปยังช่วงไหล่ของรถเพื่อเน้นแสงเงา ไปสู่ช่วงห้องโดยสารที่มีขนาดกะทัดรัดและลาดเอียงไปจรดท้ายรถ มีการลดรายละเอียดบางส่วนออกไปเพื่อเน้นย้ำสไตล์แบบมินิมอลให้เด่นชัดยิ่งขึ้น

ทีมออกแบบจาก Ferrari Styling Centre ได้พัฒนาห้องโดยสารให้มีรูปแบบที่แบ่งแยกฝั่งผู้ขับและผู้โดยสารออกจากกันเป็นสองส่วนอย่างชัดเจน วิวัฒนาการแนวคิดห้องโดยสารแบบคู่นี้ จะไม่ใช่เพียงแค่แดชบอร์ดเท่านั้นที่โอบล้อมห้องโดยสาร แต่เป็นทุกองค์ประกอบที่เชื่อมโยงต่อเนื่องกันอย่างกลมกลืน พวงมาลัยดีไซน์ใหม่ตามหลักปรัชญา "สายตาอยู่ที่ถนนเบื้องหน้า มือจับบนพวงมาลัย" ด้วยการควบคุมฟังก์ชั่นหลักๆ ได้ง่ายเพียงปลายนิ้วสัมผัส โดยผู้ขับไม่จำเป็นต้องละมือออกจากพวงมาลัย

Ferrari Roma มาพร้อมจอแสดงผลแบบดิจิทัลขนาด 16 นิ้ว ที่สามารถให้ข้อมูลที่จำเป็นได้อย่างครบถ้วน ในขณะที่จอแสดงผลส่วนกลางขนาด 8.4 นิ้ว แนวตั้ง รวมทั้งจอฝั่งผู้โดยสาร ต่างก็ใช้งานได้อย่างสะดวกและทำความเข้าใจได้ง่าย และกุญแจแบบใหม่ของ Ferrari มาพร้อมกับฟังก์ชั่น "Comfort Access" ช่วยให้ผู้ขับสามารถเปิดรถได้ด้วยการสัมผัสปุ่มซึ่งติดตั้งอยู่ถัดจากมือเปิดประตูแบบใหม่ที่แนบสนิทไปกับตัวรถ ปิดท้ายด้วยชุดไฟหน้าแบบเมทริกซ์แอลอีดี และระบบช่วยเหลือขณะขับขี่ (ADAS – Advanced Driver Assistance System) รวมถึงระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบอะแดพทีฟ ที่จะมอบประสบการณ์ที่แสนสะดวกสบายให้กับการขับขี่ทางไกลได้อย่างเต็มพิกัด

Ferrari Roma ใช้เครื่องยนต์ V8 เทอร์โบ ผลิตกำลังได้ถึง 620 แรงม้า ที่ 7,500 รอบ/นาที ส่งให้เป็นรถที่มีพลังมากที่สุดเมื่อเทียบกับรถในคลาสเดียวกัน เครื่องยนต์ซึ่งเป็นหนึ่งในสมาชิกตระกูล V8 ได้รับรางวัลชนะเลิศ International Engine of the Year ถึง 4 ปีซ้อน

ทั้งนี้ ยังมาพร้อมกับระบบควบคุมแรงบูสต์แบบแปรผัน (Variable Boost Management) ช่วยให้คันเร่งตอบสนองได้ฉับไวในทุกจังหวะความเร็ว รวมทั้งชุดเกียร์ใหม่แบบ 8 สปีด คลัตช์คู่ มีขนาดกะทัดรัดยิ่งขึ้น เปลี่ยนจังหวะได้รวดเร็วและนุ่มนวลกว่าเดิม ส่งผลให้รถตอบสนองได้ฉับพลันเมื่อขับขี่บนถนนเปิดโล่ง ทว่าสะดวกสบายราบรื่นเมื่อใช้งานในเมืองที่มีการจราจรเคลื่อนตัวสลับหยุดนิ่งตลอดเวลา

สำหรับราคาของ Ferrari Roma เริ่มต้นที่ 21,230,000 บาท โดยมี Warranty (การรับประกันฟรี 3 ปี) ไม่จำกัดระยะทาง สามารถต่ออายุได้ถึง 15 ปี และการดูแลบำรุงรักษาฟรี 7 ปี โดยบริการจากทีมช่างผู้ชำนาญการด้วยเครื่องมือตามมาตรฐานจากโรงงานเฟอร์รารี่ เพื่อสร้างความพึงพอใจให้แก่ลูกค้าที่ต้องการรักษาประสิทธิภาพและความเป็นเลิศ ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของรถยนต์ทุกคันที่สร้างขึ้นจากโรงงานในมาราเนลโล ประเทศอิตาลี

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ งดงามเหนือกาลเวลา! เปิดตัว Ferrari Roma ในไทย เคาะราคา 21 ล้านเศษ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook