e-POWER ใน Nissan Kicks โฉมไมเนอร์เชนจ์ ต่างจากเครื่องยนต์ไฮบริดในตลาดอย่างไร?

e-POWER ใน Nissan Kicks โฉมไมเนอร์เชนจ์ ต่างจากเครื่องยนต์ไฮบริดในตลาดอย่างไร?

e-POWER ใน Nissan Kicks โฉมไมเนอร์เชนจ์ ต่างจากเครื่องยนต์ไฮบริดในตลาดอย่างไร?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ขุมพลัง e-POWER (อี-เพาเวอร์) เป็นการประยุกต์จากแนวคิดของเทคโนโลยีขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าที่มีอยู่ใน Nissan LEAF ในระบบ e-POWER มีการติดตั้งเครื่องยนต์สันดาปภายในขนาดเล็กเพิ่มเติม เพื่อทำหน้าที่เป็นเครื่องปั่นไฟฟ้าพลังงานสูง ในการสร้างกระแสไฟฟ้าชาร์จเข้ามาเก็บในแบตเตอรี่ ลดการพึ่งพาพลังงานไฟฟ้าจากภายนอก แต่ยังให้พลังงานไฟฟ้าในขนาดใกล้เคียงกัน

สิ่งแรกที่ทุกคนสงสัย ว่าขุมพลัง e-POWER ต่างจากเครื่องยนต์ไฮบริดที่มีอยู่บนรถในตลาดคันอื่นตรงไหน?

1

- การใช้เชื้อเพลิงที่มีประสิทธิภาพเหนือกว่า

ด้วยการออกแบบให้เครื่องยนต์ที่ทำงานเพียงเพื่อชาร์จไฟเข้าไปในแบตเตอรี่เท่านั้น ทำให้รอบเครื่องยนต์ทำงานอยู่ในช่วงที่มีประสิทธิภาพสูง และทำให้มีอัตราการบริโภคน้ำมันเชื้อเพลิงต่ำกว่าเครื่องยนต์ในรถยนต์ไฮบริดทั่วไป

- อัตราเร่งทรงพลังแต่นุ่มนวล

ด้วยการควบคุมมอเตอร์ไฟฟ้าที่แม่นยำถึง 1/10,000 รอบต่อวินาที e-POWER จึงมอบอัตราเร่งที่ทรงพลัง แต่นุ่มนวล กับแรงบิดของมอเตอร์ไฟฟ้าที่จะทำให้รถออกตัวเร็วและแรงในทันที

2
- การขับขี่ที่เงียบและผ่อนคลาย

เนื่องจากรถยนต์ถูกขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าจากแบตเตอรี่ ระบบการขับขี่แบบ e-POWER จึงทำให้รถยนต์ถูกขับเคลื่อนด้วยความเงียบได้ดีและเหนือกว่าเครื่องยนต์ที่ใช้น้ำมันทั่วไป โดยส่วนมากระบบการทำงานของเครื่องยนต์ที่ใช้น้ำมันทั่วไปจะชาร์จไฟกลับเข้าสู่แบตเตอรี่เมื่อมีการเร่งความเร็วที่สูงมาก ผลก็คือเราจะไม่ได้ยินเสียงเครื่องยนต์ เพราะเสียงรบกวนบนท้องถนนกลบเสียงของเครื่องยนต์ไว้

ระบบ e-POWER มีความโดดเด่นกว่าเมื่อเปรียบเทียบกับระบบไฮบริดแบบดั้งเดิม ซึ่งมีมอเตอร์ไฟฟ้าขนาดเล็กเชื่อมต่อเข้ากับเครื่องยนต์สันดาปภายในเพื่อขับเคลื่อนผ่านระบบส่งกำลัง เพราะในระบบไฮบริดทั่วไปมอเตอร์ไฟฟ้าจะไม่ทำงานในภาวะที่แบตเตอรี่มีกำลังไฟฟ้าต่ำหรือขณะอยู่ในย่านความเร็วสูง และขณะเดียวกัน ระบบ e-POWER ยังแตกต่างกับรถยนต์ไฟฟ้าที่ได้รับพลังงานไฟฟ้ามาจากชาร์จแบตเตอรี่เพียงอย่างเดียวอีกด้วย

3

นอกจากนี้เทคโนโลยี e-POWER คือ ส่วนหนึ่งของกลยุทธ์ระบบขับเคลื่อนพลังงานไฟฟ้าของนิสสัน โดยนิสสันมีแผนการเปิดตัวรถยนต์เทคโนโลยี e-POWER ที่จะติดตั้งอยู่บน Nissan Kicks โฉมไมเนอร์เชนจ์ ภายในปี 2020 นี้

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ e-POWER ใน Nissan Kicks โฉมไมเนอร์เชนจ์ ต่างจากเครื่องยนต์ไฮบริดในตลาดอย่างไร?

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook