อดใจรอกันอีกนิด! Jeep เตรียมลุยตลาดรถยนต์ไฟฟ้าเต็มสูบภายในปีนี้

อดใจรอกันอีกนิด! Jeep เตรียมลุยตลาดรถยนต์ไฟฟ้าเต็มสูบภายในปีนี้

อดใจรอกันอีกนิด! Jeep เตรียมลุยตลาดรถยนต์ไฟฟ้าเต็มสูบภายในปีนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากมีข่าวหลุดมาเมื่อกลางปีที่ผ่านมาว่า Jeep แบรนด์รถยนต์สัญชาติอเมริกัน เตรียมลุยตลาดรถพลังงานไฟฟ้าแบบเต็มตัวภายในปี 2020 ซึ่งล่าสุดในงาน คอนซูเมอร์ อิเล็กทรอนิกส์ โชว์ (CES 2020) ที่เนวาด้า, ลาส เวกัส เมื่อต้นปีที่ผ่านมาทางค่ายได้เผยโฉมรถยนต์ Jeep Wrangler Rubicon อย่างเป็นทางการ

แม้ทางค่าย Jeep จะขออุบรายละเอียดทางเทคนิคทั้งหมดเกี่ยวกับรถออฟโรด 4xe-badged แต่บริษัทกำลังวางแผนที่จะเร่งการรุกตลาดของรถพลังงานไฟฟ้าให้เร็วขึ้น โดยพร้อมปล่อยรถพลังไฟฟ้าปลั๊กอินไฮบริด (PHEV) และ ไฮบริด (Hybrid)

หนึ่งในโมเดลที่ใช้พลังงานจากจากแบตเตอรี่บนกระดานวาดภาพเป็นสิ่งที่เรียกว่า "การผจญภัย" ซึ่งจะช่วยยกระดับประโยชน์ของระบบส่งกำลังไฟฟ้าเพื่อให้ผู้ขับขี่สามารถใช้ประโยชน์จากมันได้มากที่สุด ไม่ว่าจะเป็นการควบคุมล้อแต่ละล้อเพื่อขับผ่านภูมิประเทศที่ยากลำบาก

นอกจากนี้ผู้ขับขี่ยังจะสามารถดึงพลังงานไฟฟ้าจากชุดแบตเตอรี่ไปใช้ยังอุปกรณ์ไฟฟ้าภายในห้องโดยสารเช่น แล็บท็อป และลำโพง ซึ่งแน่นอนมันจะโดดเด่นในฐานะหนึ่งในรถรุ่นที่เร็วที่สุดที่ Jeep เคยผลิตมา

"แนวคิดของ Jeep Wrangler Rubicon ยังไม่ได้ระบุว่าจะเป็นรถยนต์พลังงานไฟฟ้าแบบเต็มรูปแบบ หรือรถพลังไฟฟ้าปลั๊กอินไฮบริด (PHEV) แต่นี่คือรถที่จะสามารถเร่งความเร็วจาก 0-100 กิโลเมตร/ชั่วโมง ภายใน 6 วินาที" คริสเตียน มูนิเยร์ ประธานใหญ่ของ Jeep ยืนยันกับ บริติช แม็กกาซีน

อย่างไรก็ตาม Jeep ได้ให้คำมั่นสัญญาว่าจะเผยข้อมูลเกี่ยวกับระบบ 4xe-badged รวมถึงรถของค่ายทั้ง 3 รุ่น ไม่ว่าจะเป็น Wrangler, Compass และ the Renegade ภายในปี 2020 ซึ่งหลังเปิดตัวในงาน CES 2020 เราก็ไม่มีความเคลื่อนไหวอะไรเกี่ยวกับพวกเขาอีกเลย

 

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ ของ อดใจรอกันอีกนิด! Jeep เตรียมลุยตลาดรถยนต์ไฟฟ้าเต็มสูบภายในปีนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook