Mercedes-Benz GLE 300 d 4MATIC AMG Dynamic เอสยูวี 7 ที่นั่งที่บุกตะลุยออฟโรดได้

Mercedes-Benz GLE 300 d 4MATIC AMG Dynamic เอสยูวี 7 ที่นั่งที่บุกตะลุยออฟโรดได้

Mercedes-Benz GLE 300 d 4MATIC AMG Dynamic เอสยูวี 7 ที่นั่งที่บุกตะลุยออฟโรดได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ได้ฤกษ์เปิดตัวเอสยูวี 7 ที่นั่งรุ่นล่าสุดอีกแล้วสำหรับ Mercedes-Benz (เมอร์เซเดส-เบนซ์) กับ Mercedes-Benz GLE 300 d 4MATIC AMG Dynamic ที่จะมาเติมเต็มการขับขี่ไม่ว่าจะเป็นเส้นทางปกติหรือออฟโรด บอกเลยว่าครบเครื่อง!

ด้วยขุมพลังเครื่องยนต์ดีเซล 2.0 ลิตร จึงไม่เป็นปัญหาหากคุณอยากจะพารถรุ่นนี้ตะลุยออฟโรดอย่างเต็มที่ ด้านการดีไซน์ภายนอกงดงามด้วยการยึดปรัชญาที่เรียกว่า Sensual Purity กับการปรับส่วนที่เป็นเหลี่ยมมุมให้โดดเด่นและสอดรับกับตัวถังรถ กระจังหน้าลาย 6 เหลี่ยมยกตัวสูง แผ่นกันกระแทกชุบโครเมี่ยมสอดรับกับฝากระโปรงที่มีช่องรับอากาศ powerdomes ในขณะที่สัดส่วนตัวรถเป็นแบบฐานล้อยาว มีระยะจากกันชนถึงดุมล้อสั้น และใช้ยางขนาดใหญ่เพื่อรองรับทุกสภาพถนน

รวมไปถึงความดุดันจากชุดไฟหน้าอัจฉริยะแบบ MULTIBEAM LED ไฟส่องทางใต้กระจกมองข้างเป็นรูปตราสัญลักษณ์เมอร์เซเดส-เบนซ์ ร่วมด้วยเอกลักษณ์ทางด้านดีไซน์ของตระกูล GLE อย่างเสาซีลักษณะกว้างที่ช่วยในการเสริมสมดุลให้กับตัวรถ นอกจากนั้นยังมี AMG Bodystyling รอบคัน ล้ออัลลอยดีไซน์สปอร์ตแบบ Multi-spoke ขนาด 21 นิ้วจาก AMG เพิ่มเติมด้วยการปรับตำแหน่งแผ่นสะท้อนแสงด้านหลังให้ต่ำลงกว่าเดิมเพื่อสร้างลูกเล่นให้กับไฟหลังให้ราบเรียบยิ่งขึ้นอีกด้วย

ภายในห้องโดยสารก็สง่างามไม่แพ้กัน ด้วยฐานล้อความยาวมากถึง 2,995 มิลลิเมตร ตกแต่งด้วยโครเมี่ยม ด้านบนของแผงประตูและคอนโซลหน้าหุ้มด้วยหนัง ARTICO พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่นแบบสปอร์ตหุ้มหนัง Nappa และปุ่มคอนโทรลแบบสัมผัส เบาะนั่งคู่หน้าปรับระดับด้วยระบบไฟฟ้า ส่วนแถวที่สองก็ปรับองศาการเอนของพนักพิงได้ง่ายดายด้วยระบบไฟฟ้าเช่นกัน แต่เป็นแบบ 1/3 และ 2/3 ทว่าที่น่าสนใจคือเพิ่มพื้นที่วางขาได้มากถึง 69-1,049 มิลลิเมตร ซึ่งถือเป็นแบรนด์แรกของโลกของกลุ่มรถยนต์เอสยูวีที่มีฟังก์ชั่นดังกล่าว ส่วนความจุห้องเก็บสัมภาระด้านหลังสูง 855 ลิตร และหากพับเบาะแถวที่ 2 และ 3 ก็จะเก็บได้สูงถึง 2,055 ลิตร บวกกับหลังคาพาโนรามิคซันรูฟ เปิดและปิดได้ด้วยระบบไฟฟ้า

ระบบความปลอดภัยบอกได้เลยว่าหายห่วง เพราะมีการต่อยอดพัฒนาไปอีกหลายขั้นจากรุ่นก่อนหน้า ไม่ว่าจะเป็นระบบช่วยรักษาระยะห่างจากรถด้านหน้า, ระบบช่วยรักษารถให้อยู่ในเลน, ระบบช่วยเตือนเมื่อมีรถอยู่ในจุดบอดสายตา, ระบบช่วยเบรกแบบแอกทีฟ, ระบบรักษาสมดุลของตัวรถเมื่อมีลมมาปะทะด้านข้าง, ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี, ระบบป้องกันล้อล็อก, โปรแกรมควบคุมการทรงตัวอัตโนมัติ, กล้องแสดงภาพรอบทิศทางสำหรับรถยนต์ขับเคลื่อน 4 ล้อ เป็นต้น

ปิดท้ายด้วยฟังก์ชั่นอำนวยความสะดวกต่างๆ เริ่มต้นด้วยบริการ Mercedes me connect ประกอบไปด้วยฟีเจอร์ต่างๆ อาทิ บริการช่วยเหลือจากสถานการณ์ฉุกเฉินหรือได้รับอุบัติเหตุ รถยนต์รุ่นนี้จะติดต่อไปยัง Emergency Customer Contact Center, ระบบวิเคราะห์สภาพรถยนต์ Telediagnostics ส่งข้อมูลและสถานะของรถไปยังศูนย์บริการ, ระบบแผนที่นำทาง, ระบบตั้งค่ารถยนต์ อีกทั้งคุณยังสตาร์ทรถและเปิดแอร์ในห้องโดยสารด้วยสมาร์ทโฟนได้อีกด้วย รวมไปถึงสามารถล็อกรถได้จากทุกที่ทั่วโลก

ความบันเทิงก็ครบครันจากระบบมัลติมีเดีย MBUX ครั้งแรกของโลก จอแสดงผลความละเอียดสูงขนาดใหญ่ 12.3 นิ้ว จำนวน 2 จอต่อกัน ใช้ปลายนิ้วสั่งการด้วยระบบสัมผัส ระบบสั่งงานด้วยเสียง ซึ่งรถจะสามารถเรียนรู้จากการสั่งงานของคุณได้ รวมไปถึงระบบแสดงผลข้อมูลการขับขี่บนกระจกบังลมหน้า เข้าถึงข้อมูลการขับขี่โดยไม่ต้องละสายตาใดๆ ออกจากถนน ระบบเสียงรอบทิศทาง ช่องเสียง USB Type C บริเวณที่นั่งทุกแถว เป็นต้น

ที่กล่าวมาทั้งหมดคือข้อยืนยันชั้นเยี่ยมว่า Mercedes-Benz GLE 300 d 4MATIC AMG Dynamic เอสยูวี 7 ที่นั่งรุ่นนี้คือที่สุดแห่งยนตรกรรมที่น่าจับตามองไม่น้อย เคาะราคาจำหน่ายอยู่ที่ 6.06 ล้านบาท

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ Mercedes-Benz GLE 300 d 4MATIC AMG Dynamic เอสยูวี 7 ที่นั่งที่บุกตะลุยออฟโรดได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook