Mazda Kai Concept ใหม่ ต้นแบบ Mazda3 เจเนอเรชั่นใหม่ล่าสุด

Mazda Kai Concept ใหม่ ต้นแบบ Mazda3 เจเนอเรชั่นใหม่ล่าสุด

Mazda Kai Concept ใหม่ ต้นแบบ Mazda3 เจเนอเรชั่นใหม่ล่าสุด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     Mazda Kai Concept ใหม่ ต้นแบบรถ Mazda3 เจเนอเรชั่นถัดไป ถูกเผยโฉมที่งานโตเกียวมอเตอร์โชว์ 2017 ประเทศญี่ปุ่น

     Mazda Kai Concept นับเป็นไฮไลท์เด่นของบูธมาสด้าในงานดังกล่าว มาพร้อมตังถังแบบแฮทช์แบ็ค 5 ประตู ปรับปรุงดีไซน์ภายนอกให้ดูปราดเปรียวแต่ดูเรียบง่าย โดยยังคงได้รับแรงบันดาลใจในการออกแบบมาจาก Mazda3 โฉมปัจจุบันด้วยเช่นกัน

200

     Mazda Kai Concept มาพร้อมความยาวฐานล้อเพิ่มขึ้นอีก 50 มิลลิเมตร เมื่อเทียบกับ Mazda3 Hatchback โฉมปัจจุบัน ซึ่งจะทำให้พื้นที่ภายในห้องโดยสารกว้างขวางขึ้น ขณะที่เวอร์ชั่นจำหน่ายจริงจะมาพร้อมแพล็ตฟอร์มใหม่ที่พัฒนาให้โดยสารได้สบายมากยิ่งขึ้นและลดความตึงเครียดจากการขับขี่ลง รวมถึงยังทำให้รถและผู้ขับขี่เป็นอันหนึ่งอันเดียวกันมากขึ้นด้วย

204

     ขุมพลังจะถูกติดตั้งเครื่องยนต์เบนซิน SKYACTIV-X ใหม่ล่าสุด มาพร้อมเทคโนโลยี Spark Controlled Compression Ignition (SPCCI) ซึ่งมีการจุดระเบิดด้วยแรงอัดคล้ายกับเครื่องยนต์ดีเซล มีจุดเด่นอยู่ที่อัตราสิ้นเปลืองต่ำลงถึง 20-30 เปอร์เซ็นต์ พร้อมสมรรถนะที่เพิ่มมากขึ้น รวมถึงรองรับการติดตั้งซุปเปอร์ชาร์จเจอร์เพื่อความแรงยิ่งขึ้นในอนาคต

302

     ภายในห้องโดยสารถูกออกแบบให้ดูทันสมัยผิดจากรถญี่ปุ่นค่ายอื่นๆ เน้นความเรียบง่ายเป็นหลักด้วยปุ่มควบคุมจำนวนไม่มากบนแผงคอนโซล ฝั่งผู้ขับขี่ติดตั้งพวงมาลัยแบบ 3 ก้านดีไซน์เรียวบาง พร้อมหน้าจอแสดงข้อมูลการขับขี่แบบ 3 วง ติดตั้งหน้าจอขนาดใหญ่เหนือแผงคอนโซล

209

     ปัจจุบันยังไม่มีกำหนดเปิดตัวเวอร์ชั่นจำหน่ายจริงในขณะนี้

 

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ ของ Mazda Kai Concept ใหม่ ต้นแบบ Mazda3 เจเนอเรชั่นใหม่ล่าสุด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook