All-new Subaru XV 2017 เจเนอเรชั่นใหม่เปิดตัวแล้วที่ไต้หวัน

All-new Subaru XV 2017 เจเนอเรชั่นใหม่เปิดตัวแล้วที่ไต้หวัน

All-new Subaru XV 2017 เจเนอเรชั่นใหม่เปิดตัวแล้วที่ไต้หวัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     Subaru XV 2017 เจเนอเรชั่นใหม่ล่าสุด ถูกเปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้วที่ประเทศไต้หวัน คาดเข้าไทยช่วงปลายปี 2560 นี้

     มอเตอร์ อิมเมจ ประกาศเปิดตัว All-new Subaru XV 2017 เจเนอเรชั่นที่ 2 หลังจากที่เจเนอเรชั่นแรกถูกเปิดตัวเมื่อปี 2555 ที่ผ่านมา โดยเอ็กซ์วี 2017 ใหม่ ถูกพัฒนาขึ้นบนแพล็ตฟอร์มล่าสุด 'Subaru Global Platform' ร่วมกันกับ Impreza ใหม่ เน้นเพิ่มความแข็งแรงมากขึ้น 70 เปอร์เซ็นต์ ช่วยลดการสั่นสะเทือนและเพิ่มสมรรถนะการยึดเกาะถนน รวมถึงจุดศูนย์ถ่วงที่ต่ำลง

104

     มร. เกลน ตัน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ตันจง อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด กล่าว “ซูบารุ ภูมิใจเป็นอย่างมากที่ได้นำ Subaru Global Platform มาพัฒนาเสริมสมรรถนะทั้งการออกแบบภายในและภายนอก เพื่อให้มั่นใจได้ว่า ดิ ออล-นิว ซูบารุ เอ็กซ์วี จะสามารถสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้แก่ผู้ขับขี่ผ่านประสบการณ์รูปแบบใหม่ที่ไม่เป็นรองใคร”  

     ซูบารุ เอ็กซ์วี 2017 ใหม่ ถูกออกแบบภายใต้แนวคิด DYNAMIC x SOLID แบบใหม่ของซูบารุ ติดตั้งไฟหน้ารูปทรงตัว C รับกับกระจังหน้าแบบตะแกรงหกเหลี่ยม ตลอดจนออกแบบกันชนหน้าและล้ออลูมิเนียมใหม่ทั้งหมด ติดตั้งไฟท้ายทรงแนวนอนแบบ 2 ก้อน โดยตัวถังมีความสูงจากพื้นถนนอยู่ที่ 220 มิลลิเมตร

101

     ภายในห้องโดยสารติดตั้งหน้าจอสัมผัสขนาด 8 นิ้ว รองรับ Apple CarPlay พร้อมระบบเชื่อมต่อสื่อสารภายในรถยนต์ ห้องโดยสารออกแบบให้มีความกว้างเพิ่มขึ้น ปรับปรุงทัศนวิสัยรอบคันโดยเฉพาะด้านท้ายของตัวรถ รวมถึงติดตั้งระบบ High Beam Assist ช่วยปรับความสูง-ต่ำของไฟหน้าอัตโนมัติด้วยกล้องที่ติดตั้งบริเวณกระจกมองหลัง และกระจกมองหลังปรับลดแสงสะท้อนอัตโนมัติเพื่อลดแสงจ้า เป็นต้น

     นอกจากนั้น ยังมีการติดตั้งไฟหน้าที่สามารถปรับทิศทางตามการหมุนของพวงมาลัย รวมถึงระบบ Subaru Rear View Detection โดยเซ็นเซอร์ที่ติดตั้งอยู่รอบคัน จะช่วยตรวจจับจุดบอดและแจ้งเตือนผู้ขับขี่เพื่อช่วยในการเปลี่ยนเลน

105

     ด้านความปลอดภัยแบบ Passive Safety ถูกปรับปรุงจาก Subaru Global Platform ทำให้มีตัวถังแข็งแรงยิ่งขึ้น สามารถดูดซับแรงกระแทกเพิ่มขึ้นได้ 40 เปอร์เซ็นต์ ทำให้ Subaru XV ใหม่ ได้รับรางวัล Grand Prix Award จากการประเมินความปลอดภัยด้านการชนของญี่ปุ่น (JNCAP) ด้วยคะแนนสูงสุด

109

     All-new Subaru XV 2017 ใหม่ มีให้เลือกทั้งหมด 2 รุ่นย่อย ได้แก่ 2.0i และ 2.0 i-S ติดตั้งเครื่องยนต์เบนซินสูบนอนขนาด 2.0 ลิตร ที่พัฒนาขึ้นใหม่ให้มีน้ำหนักเบาลงอีก 12 กิโลกรัม พร้อมหัวฉีดน้ำมันตรง ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ Lineartronic ที่เบากว่ารุ่นก่อนหน้า 7.8 กิโลกรีม พร้อมระบบควบคุมการเปลี่ยนเกียร์อัตโนมัติ (Auto-step Shift Control) และโหมดเกียร์ธรรมดา 7 สปีด ติดตั้งระบบขับเคลื่อนสี่ล้อแบบสมมาตร (Symmetrical All-Wheel Drive) และ X-MODE

     Subaru XV 2017 ใหม่ จะเริ่มเปิดตัวอย่างเป็นทางการในไทยช่วงปลายปี 2560 ที่จะถึงนี้

 

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ All-new Subaru XV 2017 เจเนอเรชั่นใหม่เปิดตัวแล้วที่ไต้หวัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook