2017 Mazda CX-5 ใหม่ เผยโฉมในสหรัฐฯ ปรับดีไซน์ใหม่หมดทั้งคัน

2017 Mazda CX-5 ใหม่ เผยโฉมในสหรัฐฯ ปรับดีไซน์ใหม่หมดทั้งคัน

2017 Mazda CX-5 ใหม่ เผยโฉมในสหรัฐฯ ปรับดีไซน์ใหม่หมดทั้งคัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

    

     2017 Mazda CX-5 เจเนอเรชั่นใหม่ล่าสุดถูกเผยโฉมอย่างเป็นทางการแล้ว หลังจากมีภาพทีเซอร์ปรากฏมาก่อนหน้านี้ เผยให้เห็นดีไซน์ใหม่หมดจดทั้งคัน พร้อมเครื่องยนต์เบนซินและดีเซลให้เลือกเช่นเคย

     2017 CX-5 ใหม่ ถูกออกแบบให้มีรูปลักษณ์ใกล้เคียงกับรุ่นใหญ่อย่าง CX-9 แต่มีขนาดบอดี้ที่เล็กลงมา โดยมีขนาดความกว้างเพิ่มขึ้นจากรุ่นเดิม 10 มิลลิเมตร ขณะที่เสาเอคู่หน้าถูกออกแบบให้ขยับไปทางด้านหลังอีก 35 มิลลิเมตร ทำให้ด้านหน้ารถดูยาวขึ้น ภูมิฐานมากขึ้น ซึ่งเป็นแนวทางการออกแบบเดียวกับรถยุโรปหรู

     ไฟหน้าถูกออกแบบให้มีขนาดเล็กลง แต่โฉบเฉี่ยวมากขึ้น เชื่อมต่อกับกระจังหน้าดีไซน์ใหม่ที่ออกแบบให้มีโครเมียมหนาขึ้น ขณะที่เสาซีด้านหลังออกแบบให้ดูสปอร์ตมากขึ้นกว่ารุ่นที่แล้ว พร้อมตกแต่งกระจกบานหลังด้วยแถบโครเมียมเพิ่มความหรูหรา มาพร้อมล้ออัลลอยสีทูโทนแบบ 5 ก้านรูปตัว U

     2017 ซีเอ็กซ์-5 ใหม่ ยังมีจุดเด่นอยู่ที่การเพิ่มความแข็งแรงให้กับโครงสร้างแชสซีสขึ้นอีก 15.5 เปอร์เซ็นต์ และเพิ่มปริมาณเหล็ก Ultra High Tensile บริเวณเสาเอและเสาบี ส่งผลให้การบิดของลดลง เข้าโค้งได้ดียิ่งขึ้น รวมถึงยังสามารถลดเสียงรบกวนจากพื้นถนนขรุขระได้ราว 1.3 เดซิเบลเมื่อเทียบกับรุ่นที่แล้ว

     ห้องโดยสารภายในถูกออกแบบใหม่ทั้งหมด ติดตั้งพวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่นแบบ 3 ก้านดีไซน์ใหม่ ติดตั้งหน้าจออินโฟเทนเม้นท์ขนาด 7 นิ้วเหนือแผงคอนโซล รองรับการทำงานระหว่างสมาร์ทโฟนผ่านระบบ Mazda Connect ขับกำลังเสียงผ่านชุดลำโพงจาก Bose ซึ่งภายในยังคงดีไซน์ใกล้เคียงกับรุ่นที่แล้ว แต่ออกแบบให้ดูพรีเมี่ยม น่าใช้งานมากขึ้น

     ด้านขุมพลังถูกระบุว่า ยังคงมีเครื่องยนต์เบนซินและดีเซลให้เลือก แบ่งเป็นเครื่องยนต์ดีเซล SKYACTIV-D ความจุ 2.2 ลิตร และเครื่องยนต์เบนซิน SKYACTIV-G ความจุ 2.0 ลิตร และ 2.5 ลิตรเช่น ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด และเกียร์ธรรมดา 6 สปีดในตลาดบางประเทศ มีให้เลือกทั้งระบบขับเคลื่อนแบบ 2 ล้อ และ 4 ล้อ

     ส่วนระบบความปลอดภัยใน CX-5 โฉมใหม่ ติดตั้งระบบ Mazda Radar Cruise Control แปรผันความเร็วอัตโนมัติ และระบบ Traffic Sign Recognition สำหรับอ่านป้ายจราจรต่างๆ (เช่น ป้ายจำกัดความเร็ว) เพื่อแสดงผลไปยังหน้าจอ MID ขนาด 4.6 นิ้วของผู้ขับขี่ให้ได้รับทราบอีกด้วย นอกจากนั้น ยังมีการติดตั้งระบบ G-Vectoring Control สำหรับกระจายแรงบิดไปยังแต่ละล้อ เพื่อให้รถเกาะถนนมากที่สุดอีกด้วย

     บ้านเราจะถูกเปิดตัวเมื่อใดต้องติดตามกันอีกที

 

อัลบั้มภาพ 30 ภาพ

อัลบั้มภาพ 30 ภาพ ของ 2017 Mazda CX-5 ใหม่ เผยโฉมในสหรัฐฯ ปรับดีไซน์ใหม่หมดทั้งคัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook