Tesla Model 3 รถไฟฟ้ารุ่นประหยัดเปิดตัวแล้วอย่างเป็นทางการ

Tesla Model 3 รถไฟฟ้ารุ่นประหยัดเปิดตัวแล้วอย่างเป็นทางการ

Tesla Model 3 รถไฟฟ้ารุ่นประหยัดเปิดตัวแล้วอย่างเป็นทางการ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     Tesla ค่ายรถยนต์พลังงานไฟฟ้าสัญชาติอเมริกัน เปิดตัว 'Tesla Model 3' ใหม่ล่าสุดอย่างเป็นทางการแล้ว ตั้งเป้าเป็นรถไฟฟ้าราคาประหยัด จับต้องได้ง่ายยิ่งขึ้น

     Model 3 ถือเป็นรถยนต์รุ่นที่ 3 ของเทสล่า หลังจากที่เอสยูวีไฟฟ้า Model X ถูกเปิดตัวไปก่อนหน้านี้ ซึ่งเทสล่าตั้งเป้าให้เป็นรถยนต์รุ่นเล็กสุดในไลน์การผลิตที่มีราคาจับต้องได้ง่ายขึ้น โดยจะเริ่มวางจำหน่ายตั้งแต่ปี 2017 เป็นต้นไป ด้วยราคาเริ่มต้นประมาณ 35,000 เหรียณสหรัฐฯ หรือราว 1.22 ล้านบาท ปัจจุบันมียอดจองไปแล้วกว่า 115,000 คันภายในระยะเวลาเพียง 1 ชั่วโมงเท่านั้น

 

     เทสล่า โมเดล 3 ถูกออกแบบให้มีรูปลักษณ์คล้ายกับรุ่นใหญ่อย่าง Model S แต่ถูกย่อส่วนลงมา ด้านหน้าดูแปลกตาด้วยดีไซน์แบบไม่มีกระจังหน้าเช่นเดียวกับ Model X ขณะที่ภายในยังคงใช้หน้าจอสัมผัสขนาดใหญ่สำหรับควบคุมระบบต่างๆของรถ โดยถูกจัดวางแบบลอยตัวยื่นออกมาจากแผงคอนโซล

     นอกจากนั้น Tesla Model 3 มีความปลอดภัยจากการชนในระดับสูงมาก เนื่องจากการออกแบบที่ไม่มีเครื่องยนต์ ช่วยให้สามารถคว้าคะแนนความปลอดภัยระดับ 5 ดาว ใน 3 หมวดการทดสอบ รวมถึงยังมาพร้อมระบบ Autopilot สำหรับการขับขี่อัตโนมัติ และฟีเจอร์ความปลอดภัยอื่นๆอีกมากมาย

 

     แม้ว่า Model 3 จะเป็นรุ่นเล็กสุด แต่สมรรถนะกลับไม่เป็นรองเลย เพราะสามารถเร่งความเร็วจาก 0-96 กม./ชม. ได้ในเวลาไม่ถึง 6 วินาที สามารถวิ่งได้ไกลราว 215 ไมล์ หรือ 346 กิโลเมตรต่อการชาร์จไฟหนึ่งครั้ง ตามมาตรฐานสำนักป้องกันสิ่งแวดล้อมแห่งสหรัฐฯ (EPA)

     ส่วนโอกาสที่ Tesla จะเข้ามาทำตลาดในไทยก็ยังคงไม่แน่นอน หลังจากก่อนหน้านี้มีข่าวว่าจะเข้าร่วมเปิดบูธในงานมอเตอร์เอ็กซ์โปเมื่อปลายปี 2015 ที่ผ่านมา

 

 

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ Tesla Model 3 รถไฟฟ้ารุ่นประหยัดเปิดตัวแล้วอย่างเป็นทางการ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook