นายกฯ ห่วง ปชช.เดินทางช่วงปีใหม่ ย้ำ! เมาแล้วขับเจอยึดรถ

นายกฯ ห่วง ปชช.เดินทางช่วงปีใหม่ ย้ำ! เมาแล้วขับเจอยึดรถ

นายกฯ ห่วง ปชช.เดินทางช่วงปีใหม่ ย้ำ! เมาแล้วขับเจอยึดรถ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     พล.ต.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ห่วงใยประชาชนที่เดินทางกลับภูมิลำเนาในช่วงเทศกาลปีใหม่ แม้ว่าจะมีประชาชนจำนวนหนึ่งทยอยออกเดินทางไปก่อนหน้านี้แล้ว ทำให้ปริมาณรถบนถนนไม่หนาแน่นมากนัก ซึ่งผู้ขับขี่มักชะล่าใจใช้ความเร็วสูง และอาจเกิดอุบัติเหตุได้ จึงขอเตือนให้ประชาชนใช้ความระมัดระวัง ไม่ขับรถเร็วมากเกินไป ปฏิบัติตามกฎจราจรและคำแนะนำของเจ้าหน้าที่ โดยคาดว่าในช่วงเย็นวันนี้ (30 ธ.ค. 58) และวันพรุ่งนี้ (31 ธ.ค. 58) จะมีปริมาณรถมากขึ้น ผู้ขับขี่ควรวางแผนการเดินทางอย่างรอบคอบ

     “นายกรัฐมนตรีขอความร่วมมือจากพี่น้องประชาชนให้งดดื่มสุราในช่วงเดินทาง เพราะปีนี้รัฐบาลมีโครงการเมาแล้วขับเจอยึดรถ เอาจริงเอาจังกับผู้ที่ฝ่าฝืน ซึ่งเป็นไปเพื่อตัวผู้ขับขี่เอง รวมถึงผู้อื่นที่อาจได้รับผลกระทบจากการเมาแล้วขับด้วย ส่วนรถโดยสารสาธารณะ พลขับต้องรับผิดชอบต่อผู้โดยสาร และผู้โดยสารต้องรับผิดชอบต่อพลขับ ต่างคนต่างดูแลกัน ไม่ควรรีบร้อนเดินทาง เพื่อความปลอดภัย” พล.ต.สรรเสริญ กล่าว

     พล.ต.สรรเสริญ กล่าวต่อว่า นายกรัฐมนตรีฝากให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ทั้งทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง และพลเรือน ที่ต้องปฏิบัติหน้าที่ในช่วงนี้ เพื่ออำนวยความสะดวกและดูแลความปลอดภัยให้แก่ประชาชน โดยประชาชนสามารถสอบถามข้อมูลการเดินทาง หรือรับบริการที่ภาครัฐจัดไว้ให้ตลอดเส้นทางทั้งสายหลักและสายรองกว่า 250 ศูนย์ เช่น การตรวจสภาพรถ เติมน้ำมันเครื่อง เติมลมยาง บริการอาหารเครื่องดื่ม และนวดคลายเครียด เป็นต้น

 

     ที่มา Springnews

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook