'นิสสัน' เตรียมเผยโฉมรถไฟฟ้า 'Leaf' วันที่ 22-27 ก.ย.นี้

'นิสสัน' เตรียมเผยโฉมรถไฟฟ้า 'Leaf' วันที่ 22-27 ก.ย.นี้

'นิสสัน' เตรียมเผยโฉมรถไฟฟ้า 'Leaf' วันที่ 22-27 ก.ย.นี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     หลังจาก ‘นิสสัน ลีฟ’ รถยนต์พลังไฟฟ้า ไร้มลพิษ 100% ถูกคัดเลือกให้ร่วมนำขบวนในกิจกรรมจักรยานเฉลิมพระเกียรติครั้งประวัติศาสตร์ของประเทศไทย ‘ปั่นเพื่อแม่” หรือ “Bike For Mom’ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 16 สิงหาคม ที่ผ่านมา ด้วยคุณสมบัติอันโดดเด่น คือ ไร้มลพิษและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมอย่างแท้จริง ขณะที่สาธารณชนก็ให้ความสนใจเทคโนโลยีรถยนต์ไฟฟ้าเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง นิสสันจึงจะนำนิสสัน ลีฟ จัดแสดงในงาน ไทยแลนด์ อินดัสตรี เอ็กซ์โป 2015 ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 22- 27 กันยายน ณ อาคารชาเลนเจอร์ ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี


     มร. คะซุทากะ นัมบุ ประธาน บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “เป็นที่น่ายินดีและนับเป็นความภาคภูมิใจของนิสสัน ที่มีโอกาสนำนิสสัน ลีฟ เข้าร่วมในกิจกรรมครั้งสำคัญของประเทศไทย โดยรถยนต์รุ่นนี้ถูกพัฒนาภายใต้พันธกิจในการนำเสนอนวัตกรรมที่สร้างความตื่นเต้นเร้าใจ (Innovation that Excites) และการพัฒนาเทคโนโลยียานยนต์สะอาด เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า และชัดเจนถึงความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม”

     จากกระแสความตื่นตัวของทั่วโลกด้านสิ่งแวดล้อม ส่งผลให้นิสสัน ลีฟ ได้รับความสนใจจากคนรุ่นใหม่ ที่ตระหนักถึงความสำคัญในการรักษาสิ่งแวดล้อม โดยนับตั้งแต่เปิดตัวในประเทศญี่ปุ่น เมื่อปี 2553  นิสสัน ลีฟที่จำหน่ายใน 46 ประเทศ ล้วนได้รับการตอบรับอย่างดี โดยเฉพาะในประเทศสหรัฐอเมริกา ประเทศญี่ปุ่น และหลายประเทศในทวีปยุโรป รวมยอดจำหน่ายทั่วโลกกว่า 185,000 คัน นับเป็นรถยนต์ไฟฟ้าที่มียอดจำหน่ายมากสุดเท่าที่เคยมีมา  ขณะที่ยอดจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้าที่อยู่ภายใต้ความร่วมมือของพันธมิตรเรโนลต์-นิสสัน  ปัจจุบันมียอดรวมสูงกว่า 257,000 คัน  หรือมากกว่า 50%  ของรถยนต์ไฟฟ้าที่มีใช้ทั่วโลก

 

     สำหรับในประเทศไทย มร. คะซุทากะ นัมบุ  กล่าวว่า “จากความสนใจของภาครัฐ เกี่ยวกับรถยนต์พลังงานไฟฟ้า  รวมถึงความตื่นตัวของภาคเอกชนและประชาชนที่ห่วงใยในด้านสิ่งแวดล้อล้อม  นิสสันในฐานะที่เป็นผู้นำในเทคโนโลยีรถยนต์ไร้มลพิษ  จึงเห็นความสำคัญในการให้ข้อมูลความรู้เกี่ยวกับรถยนต์พลังไฟฟ้า ซึ่งในงานไทยแลนด์ อินดัสตรี เอกซ์โป 2015 นี้ นิสสันจะได้นำนิสสันลีฟ  ไปจัดแสดง พร้อมนิทรรศการที่ให้ข้อมูลเกี่ยวกับรถยนต์ไฟฟ้าอีกด้วย”

 

     ชื่อของ นิสสัน ลีฟ (LEAF) มาจากตัวอักษรแรกของ 4 คำ คือ Leading, Environmentally friendly, Affordable และ Family car อันหมายความถึงรถยนต์สำหรับครอบครัวที่เป็นผู้นำด้านเทคโนโลยี เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และมีราคาที่สัมผัสได้  นิสสันลีฟ จึงถูกออกแบบให้ใช้งานง่าย สะดวก รองรับการชาร์จได้ทั้งไฟบ้านทั่วไป และการชาร์จแบบเร็ว (ควิกชาร์จ) ที่ใช้เวลาในการชาร์จเพียง 30 นาที โดยหัวปลั๊กชาร์จอยู่บริเวณด้านหน้าของตัวรถยนต์

     นิสสัน ลีฟ  นับเป็นยานยนต์ที่ใช้ไฟฟ้าในการขับเคลื่อนได้อย่างสมบูรณ์แบบ ปราศจากมลพิษ 100%  ภายใต้แนวคิด  Nissan Zero Emission  โดยเป็นรถยนต์ขนาดกลางแบบ 5 ประตู  ขับเคลื่อนล้อหน้าด้วยมอเตอร์ไฟฟ้ากระแสสลับ 3 เฟส แบบซิงโครนัส (Synchronous) ที่ให้กำลังถึง 109 แรงม้า มีแรงบิดสูงถึง 28.6 กก.-ม. และมีอัตราเร่ง 0 - 100 กม./ชม. ในเวลาเพียง 11.9 วินาที สามารถทำความเร็วสูงสุดกว่า 140 กม./ชม. โดยสามารถขับได้ระยะทางสูงสุดประมาณ 160 กม. ต่อการชาร์จไฟฟ้า 1 ครั้ง  ผ่านแบตเตอรีแบบลิเธียม-ไอออน 24 กิโลวัตต์

 

     สำหรับประชาชนผู้สนใจหรือต้องการข้อมูลเกี่ยวกับเทคโนโลยีรถยนต์ไฟฟ้าของนิสสัน สามารถสัมผัสกับเทคโนโลยีที่ไร้มลพิษของรถยนต์นิสสัน ลีฟ ได้ที่บูธของนิสสัน ภายในงาน Thailand Industry Expo 2015 “มหกรรมซื้อของไทย ใช้ของดี” ระหว่างวันที่ 22-27 กันยายนนี้ ณ อาคารชาเลนเจอร์ ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook