โตโยต้าเผยโฉม Yaris 2 รุ่นพิเศษ 'Legion/Heykers' เปิดหลังคาได้ที่อินโดฯ

โตโยต้าเผยโฉม Yaris 2 รุ่นพิเศษ 'Legion/Heykers' เปิดหลังคาได้ที่อินโดฯ

โตโยต้าเผยโฉม Yaris 2 รุ่นพิเศษ 'Legion/Heykers' เปิดหลังคาได้ที่อินโดฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

    Toyota Yaris Legion เวอร์ชั่นเปิดหลังคาและ Yaris Heykers ที่ถูกตกแต่งในสไตล์เอสยูวี ถูกเผยโฉมที่งาน 2015 Gaikindo Indonesia International Auto Show (GIIAS) ประเทศอินโดนีเซีย


    โตโยต้า ยาริส เวอร์ชั่นพิเศษทั้ง 2 รุ่นดังกล่าว ใช้พื้นฐานเดียวกับที่วางจำหน่ายในบ้านเรา ซึ่งถูกพัฒนาขึ้นโดย 'Toyota Astra Motor' ประเทศอินโดนีเซีย

 

    เริ่มต้นด้วย Toyota Yaris Legion ซึ่งเป็นรุ่นที่สามารถเปิดหลังคารับลมได้ มาพร้อมตัวถังแบบ 3 ประตู จากปกติที่ยาริสโฉมนี้มีเฉพาะรุ่น 5 ประตูเท่านั้น ขณะที่รูปลักษณ์ด้านหน้ามีการเปลี่ยนไฟหน้าใหม่ พร้อมกระจังหน้าใหม่ที่ดูดุดันลงตัว ด้านท้ายถูกออกแบบอย่างสวยงาม พร้อมไฟท้ายและกันชนท้ายดีไซน์ใหม่ ขณะที่วัสดุหลังคายังไม่มีการยืนยันแน่ชัดว่าเป็นแบบหลังคาแข็งหรือหลังคาผ้า

    ทั้งนี้ คำว่า 'Legion' ถูกตั้งขึ้นตามชื่อหาดแห่งหนึ่งบนเกาะบาหลี แสดงให้เห็นถึงภาพลักษณ์ที่ดูสปอร์ต มีชีวิตชีวาของตัวรถ ประกอบกับรูปทรงตัวถังที่ดูโดดเด่นสะดุดตาเป็นอย่างดี

 

    ขณะที่ Yaris Heykers ถูกออกแบบในสไตล์รถเอสยูวี ช่วงล่างมีการยกสูงเพื่อเพิ่มระยะห่างจากพื้นกว่ารุ่นปกติ ติดตั้งราวหลังคาสีเงิน พร้อมตกแต่งตัวถังด้วยวัสดุเรซิ่นสีดำทั้งบริเวณกันชนหน้า ซุ้มล้อ สเกิร์ตข้าง และกันชนหลัง เพิ่มบุคลิกให้ดูมีความแข็งแกร่งตามสไตล์รถออฟโรด ขณะที่โครงสร้างตัวถังหลักๆยังคงเดิม

    น่าเสียดายที่ทั้งสองรุ่นเป็นเพียงรถต้นแบบเท่านั้น ยังไม่มีกำหนดผลิตเพื่อวางจำหน่ายแต่อย่างใด แต่สำหรับตลาดอินโดนีเซียที่มีความต้องการรถประเภทเอสยูวีขนาดเล็กสูงอยู่แล้ว นี่ก็อาจเป็นแรงบันดาลใจให้โตโยต้าผลิตรถที่มีลักษณะคล้ายๆกันนี้ เพื่อวางจำหน่ายจริงในอนาคตก็เป็นได้

 

    แต่ก็ไม่แน่ว่าเราอาจได้เห็น 'ยาริส ไมเนอร์เชนจ์' ที่มีหน้าตาคล้ายๆกันนี้ออกมาอยู่เหมือนกัน

 

 

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ โตโยต้าเผยโฉม Yaris 2 รุ่นพิเศษ 'Legion/Heykers' เปิดหลังคาได้ที่อินโดฯ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook