เปิด 10 อันดับรถขายดีตลอดกาลจะมีรุ่นใดบ้าง?

เปิด 10 อันดับรถขายดีตลอดกาลจะมีรุ่นใดบ้าง?

เปิด 10 อันดับรถขายดีตลอดกาลจะมีรุ่นใดบ้าง?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     เผย 10 อันดับรถยนต์ขายดีที่สุดตลอดกาล ทั้งจากค่ายญี่ปุ่น อเมริกัน และเยอรมัน ลองไปดูกันว่าจะมีรถในดวงใจคุณหรือไม่


     อันดับที่ 10 Chevrolet Impala จำนวน 14 ล้านคัน

     Chevrolet Impala จัดว่าเป็นรถซีดานขนาดฟูลไซส์ของอเมริกา ซึ่งมียอดขายรวมไปแล้วกว่า 14 ล้านคัน นับตั้งแต่ 'Bel Air Impala' ถูกวางจำหน่ายเป็นครั้งแรกเมื่อปี 1958



     อันดับที่ 9 Volkswagen Passat จำนวน 15.5 ล้านคัน

     รถยนต์ซีดานขนาดกลางที่เคยทำยอดขายได้ไม่น้อยในบ้านเรา ถูกวางจำหน่ายเป็นครั้งแรกเมื่อปี 1973 ปัจจุบันมียอดจำหน่ายสะสมรวมถึง 15.5 ล้านคัน



     อันดับที่ 8 Ford Model T จำนวน 16.5 ล้านคัน

     Ford Model T เป็นรถยนต์คันแรกที่ขึ้นสายการผลิตเพื่อการจำหน่ายอย่างจริงจังตั้งแต่ปี 1908 เป็นต้นมา ทำให้ Model T กลายเป็นหนึ่งในรถขายดีตลอดกาลของฟอร์ดเลยทีเดียว



     อันดับที่ 7 Honda Accord จำนวน 17.5 ล้านคัน

     นับได้ว่าเป็นรถยนต์ขนาดใหญ่ขายดีทั่วโลก ไม่เว้นแม้แต่บ้านเรา เพราะตั้งแต่เปิดตัวเป็นครั้งแรกเมื่อปี 1976 ก็สามารถทำยอดจำหน่ายสะสมรวมถึง 17.5 ล้านคัน และยังคงเติบต่ออยู่อย่างต่อเนื่อง



     อันดับที่ 6 Honda Civic จำนวน 18.5 ล้านคัน

     อีกหนึ่งรถยนต์ขายดีในบ้านเราอย่าง ซีวิค ก็สามารถทำยอดจำหน่ายรวมทั่วโลกได้ถึง 18.5 ล้านคัน นับตั้งแต่เปิดตัวเป็นครั้งแรกเมื่อปี 1973 เป็นต้นมา ถือเป็นรถยนต์ซื้อง่ายขายคล่องในบ้านเรารุ่นหนึ่งเลยทีเดียว



     อันดับที่ 5 Ford Escort จำนวน 18 ล้านคัน

     รถยนต์ซื้อง่ายขายคล่องสำหรับชาวยุโรปคงหนีไม่พ้น ฟอร์ด เอสคอร์ต ที่แม้จะยุติการผลิตไปตั้งแต่ปี 2000 แต่ก็มียอดจำหน่ายสะสมรวมกันถึง 18 ล้านคัน นับตั้งแต่เปิดตัวเมื่อปี 1968 โน่นแน่ะ



     อันดับที่ 4 Volkswagen Beetle จำนวน 23.5 ล้านคัน

     ถือเป็นรถที่มีสายการผลิตยาวนานมากที่สุดในโลกคันหนึ่งเลยทีเดียวสำหรับ 'โฟล์คเต่า' ที่ถูกเปิดตัวโมเดลแรกมาตั้งแต่ปี 1938 ทำตลาดเรื่อยมาจนถึงยุค 90 ก่อนจะมีการเปลี่ยนโฉมครั้งใหญ่ ถือเป็นไอคอนสำหรับประวัติศาสตร์วงการรถยนต์คันหนึ่งเลยทีเดียว



     อันดับที่ 3 Volkswagen Golf จำนวน 27.5 ล้านคัน

     อย่างไรก็ดี ประวัติศาสตร์ของ Beetle ก็ไม่อาจโค่นล้มความนิยมของคอมแพ็คคาร์อย่าง Golf ลงได้ เพราะสามารถทำยอดขายสะสมกว่า 27.5 ล้านคัน นับตั้งแต่เปิดตัวเมื่อปี 1974 นับได้ว่าเป็นรถยุโรปที่ขายดีที่สุดในโลกขณะนี้



     อันดับที่ 2 Ford F-Series จำนวน 35 ล้านคัน

     ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่ารถขายดีอันดับ 2 จะตกเป็นของรถกระบะขนาดฟูลไซส์ตระกูล F-Series ของฟอร์ด ด้วยยอดจำหน่ายถึง 35 ล้านคันนับตั้งแต่ปี 1948 เป็นต้นมา แถมอย่าลืมด้วยว่ากระบะฟอร์ดตระกูลเอฟนี้ มีจำหน่ายเฉพาะทวีปอเมริกาเหนือเพียงแห่งเดียวเสียด้วย!



     อันดับที่ 1 Toyota Corolla จำนวน 37.5 ล้านคัน

     เชื่อว่าหลายคนคงทายถูกกันตั้งแต่แรกแล้วล่ะ เพราะโตโยต้า โคโรลล่าไม่เพียงแต่ขายดีในบ้านเราเท่านั้น แต่ยอดจำหน่ายสะสมกว่า 37.5 ล้านคัน ยืนยันได้เป็นอย่างดีว่านี่คือรถขายดีที่สุดในโลกตลอดกาล นับตั้งแต่เปิดตัวเป็นครั้งแรกเมื่อปี 1966 และเชื่อว่าคงไม่มีใครโค่นตำแหน่งลงได้ในเร็ววันนี้อย่างแน่นอน



แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook