เตรียมเปิดตัว Honda Jade RS 2015 เครื่องเล็กพ่วงเทอร์โบ

เตรียมเปิดตัว Honda Jade RS 2015 เครื่องเล็กพ่วงเทอร์โบ

เตรียมเปิดตัว Honda Jade RS 2015 เครื่องเล็กพ่วงเทอร์โบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     ฮอนด้าประเทศญี่ปุ่นประกาศเตรียมเพิ่มทางเลือกให้สำหรับผู้ที่ชื่นชอบความแรงด้วย Honda Jade RS 2015 ใหม่ ที่ติดตั้งเครื่องยนต์ขนาด 1.5 ลิตรไดเร็คอินเจคชั่น พร้อมเทอร์โบเสริมความแรงยิ่งขึ้น


     ฮอนด้า เจด เป็นรถยนต์สไตล์แวกอนขนาด 6 ที่นั่ง ที่ใช้พื้นฐานมาจาก 'Civic' ที่วางจำหน่ายอยู่ในบ้านเรานั่นเอง มีให้เลือกทั้งรุ่นเครื่องยนต์เบนซินและไฮบริด ขณะที่รหัสแรง 'RS' กำลังจะตามมาในวันที่ 28 พฤษภาคมนี้ ในประเทศญี่ปุ่น

     Honda Jade RS ติดตั้งเครื่องยนต์เบนซินความจุ 1.5 ลิตร ไดเร็คอินเจคชั่น VTEC เทอร์โบ สามารถผลิตกำลังสูงสุดได้ 150 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 203 นิวตัน-เมตร โดยระบบหัวฉีดตรงและ Dual VTC จะช่วยเสริมการทำงานของเทอร์โบที่มีขนาดเล็กให้สามารถบูสต์กำลังได้มากขึ้นในรอบต่ำ ให้แรงบิดในแต่ละรอบเครื่องยนต์เทียบเท่ากันเครื่องยนต์เบนซินความจุ 2.4 ลิตรเลยทีเดียว

 

     เครื่องยนต์บล็อกดังกล่าวถูกส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ CVT พร้อมแป้นเปลี่ยนเกียร์ที่พวงมาลัย ช่วยเพิ่มอัตราเร่งได้อย่างนุ่มนวลแม้ขับขี่บนทางขึ้นเขา หรือมีผู้โดยสารเต็มคัน รวมถึงยังมีอัตราสิ้นเปลืองต่ำเพียง 18 กม./ลิตร ตามมาตรฐาน JC08 ของญี่ปุ่น

     Jade RS มาพร้อมดีไซน์ภายนอกที่ดูสวยงามลงตัวตามสไตล์ฮอนด้า ตัวถังมีขนาดเตี้ยที่ไม่เพียงเพิ่มความสปอร์ตเท่านั้น แต่ยังช่วยให้เข้าจอดในที่จอดรถแบบสองชั้นซึ่งเป็นที่นิยมในประเทศญี่ปุ่นได้อย่างสบายๆ ห้องโดยสารภายในติดตั้งเบาะนั่งแบบ 3 แถว รองรับผู้โดยสารได้ 6 ที่นั่ง รวมถึงยังติดตั้งระบบ Honda Sensing สำหรับเพิ่มความปลอดภัยในการขับขี่

 

     นอกจากนั้น ในรุ่น RS ยังติดตั้งระบบควบคุมช่วงล่าง 'Agile Handling Assist' ที่ช่วยเพิ่มความปราดเปรียวผ่านการทำงานของระบบเบรก สามารถควบคุมพวงมาลัยได้อย่างคล่องแคล่วมากขึ้น เหมาะสำหรับผู้ที่ชอบการขับขี่แบบสปอร์ตอย่างแท้จริง

     ราคาจำหน่ายของ Honda Jade RS อยู่ที่ 2.53 ล้านเยน หรือราว 6.97 แสนบาทในญี่ปุ่น

 

 

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ ของ เตรียมเปิดตัว Honda Jade RS 2015 เครื่องเล็กพ่วงเทอร์โบ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook