Honda Jade 2015 เอ็มพีวีสไตล์เก๋งเปิดตัวแล้วอย่างเป็นทางการ

Honda Jade 2015 เอ็มพีวีสไตล์เก๋งเปิดตัวแล้วอย่างเป็นทางการ

Honda Jade 2015 เอ็มพีวีสไตล์เก๋งเปิดตัวแล้วอย่างเป็นทางการ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     Honda Jade 2015 รถมินิแวนขุมพลังไฮบริดรุ่นล่าสุดจากค่ายฮอนด้า ถูกเปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้วเมื่อวันที่ 12 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เคาะราคาเริ่มต้นราว 7.46 แสนบาท


     Honda Jade ใหม่ เป็นรถแบบมินิแวนที่ถูกออกแบบให้มีตัวถังต่ำคล้ายรถเก๋งทั่วไป แต่ยังคงให้ความสะดวกสบายและอเนกประสงค์เช่นเดียวกับรถเอ็มพีวี ติดตั้งเครื่องยนต์แบบไฮบริด ทำงานผสานกันระหว่างเครื่องยนต์เบนซินไดเร็คอินเจ็คชั่น i-VTEC ความจุ 1.5 ลิตร และมอเตอร์ไฟฟ้า ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติแบบคลัทช์คู่ 7 สปีด (Dual-clutch)

 

     โดยในงานแถลงข่าวเปิดตัวที่กรุงโตเกียวนั้น นายโช มิเนกาว่า ผู้บริหารอาวุโสของฮอนด้า ได้ระบุว่า "Honda Jade เป็นรถยนต์ขนาดคอมแพ็คที่มีห้องโดยสารกว้างขวาง รวมถึงสะท้อนแนวคิดรถยนต์นั่งของฮอนด้าในอนาคตต่อไปด้วย"

     นอกจากนั้นยังได้กล่าวเสริมว่า "เราตั้งชื่อรถยนต์คันนี้ตามแร่หินที่ใช้สำหรับทำอัญมณี ซึ่ง (Honda) Jade คันนี้สะท้อนถึงความงามของอัญมณี รวมถึงให้ทุกสิ่งที่คุณต้องการในรถสมัยใหม่ เราเชื่อว่ารถคันนี้ไม่ได้เพียงแค่เจาะกลุ่มเป้าหมายผู้ใช้รถมินิแวนเท่านั้น แต่ยังรวมไปถึงกลุ่มผู้ชื่นชอบรถสไตล์แวกอนอีกด้วย"



     นอกจากนั้น ฮอนด้ายังมีแผนเตรียมปล่อยเครื่องยนต์เทอร์โบไฮบริดตามมาในช่วงฤดูใบไม้ผลิ โดยคาดว่าจะพ่วงเข้ากับเครื่องยนต์ไฮบริด 1.5 ลิตรบล็อกเดิม เค้นกำลังสูงสุดได้ราว 201 แรงม้า (HP) และแรงบิดสูงสุด 260 นิวตัน-เมตร

     ซึ่งการติดตั้งเทอร์โบนี้ จะถือเป็นครั้งแรกในรอบ 24 ปี ของฮอนด้า หลังจากยุติการผลิต Legend เครื่องยนต์เทอร์โบไปเมื่อปี 1991 ที่ผ่านมานั้นเอง (ไม่รวมรถขนาดเล็ก)

 

     Honda Jade เคาะราคาจำหน่ายในญี่ปุ่นเริ่มต้นที่ 2,720,000 เยน หรือราว 7.46 แสนบาท

 

 

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ Honda Jade 2015 เอ็มพีวีสไตล์เก๋งเปิดตัวแล้วอย่างเป็นทางการ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook