เปิดตัว Toyota Alphard โฉมใหม่ล่าสุด ยกระดับความหรู

เปิดตัว Toyota Alphard โฉมใหม่ล่าสุด ยกระดับความหรู

เปิดตัว Toyota Alphard โฉมใหม่ล่าสุด ยกระดับความหรู
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     Toyota Alphard และ Vellfire รถแวนหรูเจเนอเรชั่นใหม่ล่าสุด ถูกเปิดตัวอย่างเป็นทางการในประเทศญี่ปุ่นเมื่อวันที่ 26 ม.ค.ที่ผ่านมา

     Alphard และ Vellfire เป็นรถยนต์ระดับหรูในกลุ่มมินิแวนจากค่ายโตโยต้า ถูกปรับปรุงใหม่หมดจดทั้งภายนอก-ภายใน โดย Alphard ถูกออกแบบเน้นที่ความหรูหรา สะท้อนถึงบุคลิกของผู้นำ ขณะที่ Vellfire ถูกออกแบบให้ดูสปอร์ตดุดัน

 

     รูปลักษณ์ด้านหน้าของ Alphard ถูกออกแบบกระจังหน้าให้มีขนาดใหญ่ ไฟหน้าดีไซน์รับกับกระจังหน้า ให้ความรู้สึกหรูหราและดุดันไปพร้อมๆกัน ขณะที่ด้านหลังติดตั้งไฟท้าย LED แบบเส้นดีไซน์รูปตัว L ตกแต่งบริเวณเหนือกรอบทะเบียนด้วยโครเมี่ยมขนาดใหญ่

 

     ขณะที่ Vellfire ถูกออกแบบไฟหน้าให้มีลักษณะแบบสองชั้น ลักษณะเฉียบคม ดูสปอร์ตยิ่งขึ้น ขณะที่ด้านหลังถูกออกแบบให้ไฟท้ายมีลักษณะต่างออกไปเล็กน้อย

 

     เครื่องยนต์ยังคงมีให้เลือกทั้งแบบเบนซินและไฮบริด โดยในรุ่นไฮบริดติดตั้งเครื่องยนต์เบนซินแบบ Atkinson Cycle ความจุ 2.5 ลิตร ทำงานคู่กับมอเตอร์ไฟฟ้า ส่งกำลังผ่านเกียร์แบบ 6 สปีด 'E-Four' สามารถทำอัตราสิ้นเปลืองได้ 19.4 กม./ลิตร (ตามมาตรฐาน JC08) ขณะที่เครื่องยนต์เบนซินมีให้เลือกทั้งความจุ 2.5 ลิตร และ 3.5 ลิตร ให้อัตราสิ้นเปลืองอยู่ที่ 12.8 กม./ลิตร และ 9.5 กม./ลิตร (ตามมาตรฐาน JC08) ตามลำดับ

     โตโยต้าตั้งเป้าจำหน่าย Alphard ในญี่ปุ่นไว้ที่ 3,000 คันต่อเดือน ขณะที่ Vellfire สูงกว่าเล็กน้อยที่ 4,000 คันต่อเดือน เคาะราคาเริ่มต้นทั้งคู่ที่ราว 8.79 แสนบาท

 

     คาดว่าจะได้เห็นวิ่งในเมืองไทยอีกเร็วๆนี้แน่นอน

 

 

อัลบั้มภาพ 29 ภาพ

อัลบั้มภาพ 29 ภาพ ของ เปิดตัว Toyota Alphard โฉมใหม่ล่าสุด ยกระดับความหรู

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook