ทาเมล (Thamel): ห้องรับแขกของกาฐมาณฑุ เนปาล

ทาเมล (Thamel): ห้องรับแขกของกาฐมาณฑุ เนปาล

ทาเมล (Thamel): ห้องรับแขกของกาฐมาณฑุ เนปาล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คงไม่มีใครที่ไปเที่ยวเนปาลแล้วไม่รู้จัก “ทาเมล" (Thamel) ย่านการค้าสุดคึกคักในเมืองกาฐมาณฑุ ที่เปรียบเสมือนห้องรับแขกใช้ต้อนรับนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลก ที่นี่ผู้มาเยือนจะได้เผชิญหน้ากับความวุ่นวายอันเป็นเอกลักษณ์ เสน่ห์ของตรอกแคบๆนั้นแออัดไปด้วยผู้คน กับร้านค้าสินค้าที่ขายสารพัดอย่าง ได้แก่ อาหาร ผักผลไม้สด ขนม งานฝีมือ ของที่ระลึก สินค้าทำด้วยผ้าขนสัตว์ เสื้อผ้า ที่ตั้งบริษัทนำเที่ยว ที่แลกเงิน ตู้เอทีเอ็ม ร้านมือถือ ร้านขายของชำขนาดเล็ก โรงแรมราคาสบายกระเป๋า ร้านอาหาร ผับ บาร์ และคลับต่างๆ

image2
yj
นอกจากแหล่งค้าขายทั่วไปแล้ว ทาเมล ทำหน้าที่เป็นดั่งค่ายเตรียมพร้อมสำหรับนักปีนเขาทุกประเภท ชนิดที่ว่าถ้าคุณมีเงินแล้วบินตรงไปตัวเปล่าๆเพื่อจะไปปีนเขาที่เนปาล ก็สามารถไปหาซื้ออุปกรณ์เดินป่า อุปกรณ์ปีนเขา ทุกอย่างสำหรับการผจญภัยที่ย่านทาเมลได้ครบ ไม่เว้นแม้โปรแกรมทัวร์พร้อมไกด์

image3
image4
แม้ว่าบางคนจะคิดว่าทาเมลแออัดเกินไปเมื่อเทียบกับยุคก่อน เพราะย่านนี้เป็นศูนย์กลางของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวมานานกว่า 4 ทศวรรษ เป็นจุดเริ่มต้นที่เหล่านักผจญภัยชาวตะวันตกมาแผ้วถางไว้ตั้งแต่ทศวรรษ 1970 เมื่อพวกฮิปปี้นอกกระแสค้นพบว่าเป็นแดนสวรรค์ จนทุกวันนี้ทาเมลกลายเป็นย่านการค้าเชิงพาณิชย์เต็มรูปแบบไปแล้ว แต่ไม่ว่ายังไงเสน่ห์ในความอึกทึกวุ่นวายของทาเมลก็ยังเป็นห้องแรกของบ้านที่หลายคนจดจำได้ไม่ลืมอยู่ดี

 image5
image6

อย่างไรก็ตาม หากนับถึงวันนี้ การระบาดของโควิด-19 ที่เกิดขึ้นในปี 2020 ต่อเนื่องยาวนานมาจนถึงปี 2021 ก็ทำให้ห้องรับแขกของกาฐมาณฑุ เงียบเหงาที่สุดตั้งแต่เคยเปิดประตูต้อนรับผู้มาเยือน

image7
image8
yj

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ ทาเมล (Thamel): ห้องรับแขกของกาฐมาณฑุ เนปาล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook