เที่ยวทิพย์ในฮ่องกงกับธรรมชาติสุด Unseen ในมุม 360 องศา

เที่ยวทิพย์ในฮ่องกงกับธรรมชาติสุด Unseen ในมุม 360 องศา

เที่ยวทิพย์ในฮ่องกงกับธรรมชาติสุด Unseen ในมุม 360 องศา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เชื่อว่าหลาย ๆ คนคงอยากเที่ยวต่างประเทศเพื่อเติมพลังให้กับชีวิต แต่เนื่องด้วยสถานการณ์ Covid-19 ที่ยังทำแบบนั้นไม่ได้ ต้องทำให้แผนของพวกเราชะงักลงไปก่อน แต่ไม่เป็นไรค่ะ เพราะตอนนี้ Sanook จะขอพาทุกคนเที่ยวต่างประเทศทิพย์ไปก่อนนะคะ เป็นการอุ่นเครื่อง พอสถานการณ์โรคระบาดคลี่คลายแล้ว คิดเสียว่า สิ่งที่ Sanook จะพาไปในตอนนี้ เป็นอีกหนึ่งข้อมูลที่คุณจะเก็บไว้พิจารณาไปเที่ยวจริง ๆ ก็ย่อมได้ค่ะ

เที่ยวฮ่องกงสุด Unseen กับแคมเปญ 360 Hong Kong Moments

ประเทศที่ Sanook จะขอพาทุกท่านมาเที่ยวทิพย์ก็คือ ประเทศฮ่องกงนั่นเองค่ะ เพราะฮ่องกงเป็นหนึ่งในเมืองท่องเที่ยวที่คนไทยตั้งตารอจะได้ไปเยือนอีกครั้ง ด้วยสีสันความเป็นเมืองอันคึกคัก ประสบการณ์การท่องเที่ยวที่หลากหลาย และไลฟ์สไตล์ที่มีชีวิตชีวา แต่หลายคนคงยังไม่รู้ว่าฮ่องกงยังมีอีกหลายแง่มุมมากให้เราไปสัมผัส โดยเฉพาะธรรมชาติที่สวยงามไม่แพ้ที่ไหนในโลก ที่เราสามารถเดินป่า ปีนเขา ขี่จักรยาน ล่องเรือ ดื่มด่ำธรรมชาติสวย ๆ และอีกสารพัดกิจกรรมเอาท์ดอร์ที่คนไทยชื่นชอบ และนึกไม่ถึงว่าจะมีที่ฮ่องกง เอาล่ะค่ะ อย่ารอช้า ลองชมคลิปวิดีโอ Hong Kong Great Outdoors เพื่อสัมผัสธรรมชาติสวย ๆ ของฮ่องกงแบบ 360 องศากันเลยดีกว่า

และในขณะนี้นะคะ มีการเปิดตัวแคมเปญใหญ่ระดับโลก “360 Hong Kong Moments” ชวนคนไทยและนักท่องเที่ยวทั่วโลกมาเปิดประสบการณ์เที่ยวฮ่องกงแบบเจาะลึกทุกมุมมองผ่านคลิปวิดีโอ VR แบบ 360 องศา โดยแต่ละคลิปวิดีโอที่จัดทำขึ้นมาเป็นพิเศษนั้น จะพาทุกคนออกเดินทางไปสัมผัสฮ่องกงให้ลึกซึ้งขึ้นกว่าที่เคย และอาจทำให้หลายคนที่เคยไปฮ่องกงแล้ว ได้ย้อนนึกถึงความทรงจำและเรื่องราวสนุก ๆ ที่ฮ่องกงจนอยากกลับไปเยือนอีกครั้ง ส่วนคนที่ยังไม่เคยไปก็จะได้ทำความรู้จักและใกล้ชิด “ฮ่องกง” ที่มีอะไรมากกว่าที่คุณเคยรู้

คลิปวิดีโอ VR 360 องศาทั้งหมดนี้ จะพาเราเดินทางลัดเลาะผ่านหมู่ตึกสูงตระหง่านอันเป็นเอกลักษณ์ของฮ่องกง สู่พื้นที่ธรรมชาติสีเขียวของฮ่องกงที่ยังสวยงามและอุดมสมบูรณ์ ได้แค่เพียงปลายนิ้วคลิกเท่านั้นเอง!

เอาล่ะค่ะ ได้เวลามาทำความรู้จักกับ 3 สถานที่ท่องเที่ยวธรรมชาติสวย ๆ ของฮ่องกงที่คุณสามารถเก็บไปเป็นไอเดียแพลนทริปเอาท์ดอร์ไปฮ่องกงในครั้งถัดไปในช่วงเวลาที่เราสามารถเดินทางได้กันเลยค่ะ!

1.เกาะ Wang Chau Island เขตทะเล Sai Kung

เปิดโลกความงดงามแห่งท้องทะเลใจกลาง Hong Kong UNESCO Global Geopark

ต้องบอกเลยว่า สายแอดเวนเจอร์จะต้องถูกใจกับการไปสำรวจเกาะ Wang Chau ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของหมู่เกาะภูเขาไฟ Kau Sai Chau ในช่วงยุคครีเตเชียสตอนต้น (ประมาณ 130 ล้านปีก่อน) โดยคุณจะได้ชมความสวยงามแบบ Unseen ของผาหินภูเขาไฟที่ซ้อนกันเป็นชั้น ๆ และถ้ำทะเล (Sea Cave) ต่าง ๆ ที่ Wang Chua Kok Cave ค่ะ

2.Lion Rock

ให้คุณดื่มด่ำทิวทัศน์ธรรมชาติริมชายฝั่งและชั้นหินโบราณ

สำหรับ Lion Rock Country Park เป็นหนึ่งในเส้นทางเดินเขาที่มีชื่อเสียงที่สุดอีกแห่งหนึ่งในฮ่องกง บนเขาเป็นที่ตั้งของหน้าผาหินสูงชันตั้งตระหง่านโดดเด่นเหนือฉากเมืองฮ่องกง เมื่อมองจากระยะไกลจะดูคล้ายสิงโตที่กำลังเฝ้ามองและคอยพิทักษ์ปกป้องเมืองอยู่ มีเส้นทางเดินเขาทั้งหมด 4 เส้นทางที่ผ่านเขตอุทยานแห่งชาติที่โอบล้อมด้วยหินน้อยใหญ่แห่งนี้ บอกเลยว่าถูกใจสายท่องเที่ยวธรรมชาติอย่างแน่นอน!

3.Tai O

นั่งคุยกับชาวหมู่บ้านชาวประมง เก็บเกี่ยวเรื่องการอนุรักษ์ขนบธรรมเนียมท้องถิ่นอันมีเสน่ห์เฉพาะตัว

หมู่บ้าน Tai O แห่งนี้ เป็นหนึ่งในหมู่บ้านชาวประมงที่เก่าแก่ที่สุดในฮ่องกง เป็นที่อยู่อาศัยของชุมชนชาว Tanka ชุมชนชาวประมงที่สร้างบ้านบนเสาค้ำที่ทักถอเข้าด้วยกันอย่างเหนียวแน่นบริเวณพื้นที่ราบลุ่มริมทะเลของเกาะลันเตา พวกเขาอาศัยอยู่ในหมู่บ้านแห่งนี้มาหลายชั่วอายุคน ก่อให้เกิดชุมชนอาศัยบนน้ำ ที่ยังคงรักษาวัฒนธรรม ขนบธรรมเนียมและวิถีชีวิตดั้งเดิมได้เป็นอย่างดี หากได้นั่งพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับพวกเขาคงจะได้ข้อคิดดี ๆ อะไรกลับมาเพียบเลยล่ะค่ะ

การเที่ยวทิพย์กับฮ่องกงในแคมเปญสุดยิ่งใหญ่ 360 Hong Kong Moments นี้ จะทำให้คุณได้สัมผัสกับฮ่องคงในมุมสุด Amazing ทำให้การไปเยือนครั้งต่อไป จะมีความน่าตื่นตาตื่นใจมากขึ้นกว่าเดิมอย่างแน่นอนค่ะ

ใครที่ต้องการศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับแคมเปญ 360 Hong Kong Moments สามารถไปเยี่ยมชมได้ที่เว็บไซต์

https://www.discoverhongkong.com/eng/explore/great-outdoor/great-outdoors-hong-kong.html

มาสัมผัสฮ่องกงในมุมมองใหม่ ๆ มากกว่าที่คุณเคยรู้ ผ่านคลิปวิดีโอได้เลยค่ะ

ขอบคุณภาพจาก: การท่องเที่ยวฮ่องกง

[Advertorial]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook