เช็กลิสต์รายชื่อจังหวัด และเขตในกทม. เข้าสวนนงนุชฟรีเดือนธันวาคม

เช็กลิสต์รายชื่อจังหวัด และเขตในกทม. เข้าสวนนงนุชฟรีเดือนธันวาคม

เช็กลิสต์รายชื่อจังหวัด และเขตในกทม. เข้าสวนนงนุชฟรีเดือนธันวาคม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อวันที่ 17 พ.ย.63 ที่ผ่านมาทางสวนนงนุชพัทยา อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี นายกัมพล ตันสัจจา ประธานสวนนงนุชพัทยา พร้อมด้วย นายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ร่วมแถลงข่าวให้ 10 จังหวัด ประกอบด้วย จังหวัดตาก , อุตรดิตถ์ , ลำพูน ,ลำปาง , แพร่ , น่าน ,พะเยา , เชียงใหม่ ,เชียงราย , แม่ฮ่องสอน และภาคตะวันออกอีก 1 จังหวัด คือ ชลบุรี และ อีก 10 เขตของกรุงเทพมหานคร คือเขตบางพลัด ,บางกอกใหญ่ ,คลองสาน , ธนบุรี , บึงกุ่ม , บางกะปิ , ลาดพร้าว , วังทองหลาง , ห้วยขวาง, บางกอกน้อย โดยมีตัวแทนจาก 10 จังหวัด ภาคเหนือ และผู้แทน 10 เขต กทม. เข้าร่วมอย่างพร้อมเพรียง 

นายกัมพล ตันสัจจา ประธานสวนนงนุชพัทยากล่าวอว่า สำหรับโครงการไทยเที่ยวไทย สวนนงนุชพัทยา 1 ใน 10 สวนสวยที่สุดในโลก เพื่ออยากให้คนไทยนั้นเดินทางออกมาท่องเที่ยวสนับสนุนการท่องเที่ยวในช่วงเศรษฐกิจเช่นนี้และให้คนไทยได้เที่ยวชมสวนลอยฟ้าที่เเปลกเเละใหม่ที่สุดในโลก ชมไดโนเสาร์ ภาพวาดจากหิน และชมเนิร์สเซอรี่ตะบองเพชร,ชวนชม,สับปะรดสี, ไม้เลื้อย, เรือนเพาะชำพันธุ์ไม้ในร่ม  และสวนกระถาง พร้อมชมการแสดงสุดอลังการของสวนนงนุชพัทยา ไม่ว่าจะเป็นการแสดงวัฒนธรรมประเพณีทั้ง 4 ภาคของไทย และการแสดงช้างแสนรู้ ทั้งนี้จึงอยากจะเชิญชวนให้คนไทย ออกมาเที่ยวกันเพราะประเทศไทยมีสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงามติดอันดับโลกอย่างเช่น สวนนงนุชพัทยา   

นอกจากนี้สวนนงนุชพัทยายังเอาใจเหล่าคนรักตะบองเพชร และ สวนขนาดเล็ก ด้วยการจัดสวนถาดสไตล์สวนนงนุชพัทยา ที่นำกระถางดินเผา ปั้นรูปทรงแปลกๆ มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ที่หาชมได้ยาก เป็นสวนเทรนด์ใหม่ ของคนรักต้นไม้ เหมาะกับ คนที่ชื่นชอบการปลูกต้นไม้แต่มีพื้นที่จำกัด หรือ ผู้ที่อยากจัดสวนขนาดเล็กเป็นงานอดิเรก โดยการจัดสวนถาด จะเน้นใช้พันธุ์ไม้ที่ทนทาน ทนแล้ง กินน้ำน้อย และ โตช้า มีรูปทรงสวยงาม นำมาประดับด้วยวัสดุของใช้ใกล้ตัว ตามแต่จินตนาการของผู้จัด ซึ่งขณะนี้สวนนงนุชพัทยา ได้จัดทำสวนถาดออกมาให้ชมแล้ว กว่า 118 ถาด ในบริเวณสวนสวยโซนต่างๆ และในอนาคตจะปรับปรุงพัฒนาสวนตะบองเพรชบนสวนลอยฟ้าให้เป็นสวนถาดขนาดใหญ่สไตส์แปลกใหม่ เพื่อเป็นอีกหนึ่งแนวทางในการประดับตกแต่งสวนอีกด้วย 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook