มีใครเป็นบ้าง? ทริปจบคนไม่จบ 8 อาการที่คน กลับจากเที่ยว ต้องเจอ!

มีใครเป็นบ้าง? ทริปจบคนไม่จบ 8 อาการที่คน กลับจากเที่ยว ต้องเจอ!

มีใครเป็นบ้าง? ทริปจบคนไม่จบ 8 อาการที่คน กลับจากเที่ยว ต้องเจอ!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไปเที่ยวกลับมาแต่ละที ไม่ว่าจะทริปในประเทศ หรือ เที่ยวต่างประเทศ เชื่อว่าแต่ละคนยังคงติดลม ฝันหวานนึกถึงทริปสนุกๆ ที่เพิ่งผ่านมาสดๆ ร้อนๆ หรือเกิดอาการต่างๆ นานานอกเหนือจากนี้ วันนี้ มัชรูมทราเวล จะชวนมาเช็คกันหน่อย กับ 8 อาการที่คน กลับจากเที่ยว ต้องเจอ!! มาดูซิว่า ตัวเราเองหรือคนรอบข้างเคยเป็นมั้ย มีอะไรบ้างไปดูกัน!

1.เสื้อผ้าคากระเป๋า

1-canva-768x512

กลับจากเที่ยวเหนื่อยๆ ใครเค้ารีบรื้อกระเป๋ากัน เวลานี้ต้องทิ้งตัวนอนบนเตียงนุ่มๆ แล้วสลบข้ามวันกันไปเลย ตื่นมาค่อยรื้อก็ได้ แต่ดีไม่ดี จากที่คิดว่าจะจัดการเอาของออกจากกระเป๋าเดินทางใบใหญ่ในตอนเช้า กลายเป็นว่าลากยาว อีก 2 อาทิตย์ค่อยเอาออกก็มี เรารู้นะว่าใครๆ ก็เป็นเหมือนกัน

2.จัดของฝาก

2-pixabay-3-768x514

ขอรับบทเป็น ยุ้ย ญาติเยอะ แป๊บนึง มาจัดการของฝากที่ขนใส่กระเป๋ากลับมา เตรียมแจกจ่ายให้เพื่อนๆ ลุง ป้า น้า อา กันสักหน่อย ไปเที่ยวมาสนุกๆ เราก็อยากแบ่งปันความประทับใจให้กับคนที่เรารักหรือคนรู้จักที่ไม่ได้ไปเที่ยว ด้วยการให้ของฝากเล็กๆ น้อยๆ นี่แหละ ดีที่สุดแล้วเนอะ

3.ทริปจบรูปไม่จบ

3-unsplash-6-768x512

บางทีเพื่อนๆ ที่กำลังติดตาม Instagram หรือ Facebook อาจจะงงไปเลยก็ได้ว่า เอ๊ะ ทำไมยัยคนนี้นาง เที่ยวต่างประเทศ ตลอดเลยล่ะ? ความจริงคือ อ๋อ…เปล่าจ้า กลับมาได้เดือนนึงแล้ว แต่ยังโพสรูปตอนเที่ยวอยู่ แหม…ไปเที่ยวทั้งที ถ่ายรูปมาก็เยอะ ขอลงให้โลกโซเชี่ยลได้เห็นกันสักหน่อย ลงรูปวนไปจนกว่าจะถึงทริปหน้ากันไปเล้ย!

4.ขิงเพื่อนที่ไม่ได้ไปด้วย

4-unsplash-2-768x576

ขิง ที่ไม่ได้แปลว่า ขิง แต่หมายถึง การอวด นั่นเอ๊ง! กลับจากเที่ยว มา บอกเลยว่าแฮปปี้สุดๆ … ทริปนี้สนุกมากกกกกก ใครไม่ได้ไปก็พลาดไปนะจ๊ะ นี่ไม่ได้อวดนะแก เราแค่แชร์ให้ฟัง … ใครมีเพื่อนมาขิงเรื่องเที่ยวให้ฟังแบบนี้ก็อาจจะเซ็งหน่อยๆ จัดการจองทัวร์ไป เที่ยวต่างประเทศ แล้วกลับมาขิงใส่บ้างไปเลย!

5.Post Vacation Blues อาการหงอยเหงาหลังจบทริป

5-unsplash-4-768x513

เคยมั้ย? ไปเที่ยวกลับมาทีไร แทนที่จะรู้สึกสดชื่นเพราะได้เว้นจากการทำงานไปชาร์จแบตให้เต็ม แต่กลับมานั่งเหงา คิดถึงวันเวลาที่ดีแสนดีตอนที่กำลังเที่ยวอยู่ อาการนี้มีชื่อเรียกด้วยนะ นั่นก็คือ Post Vacation Blues หรือเป็นอาการที่รู้สึกเหงาๆ หลังกลับจากเที่ยว เชื่อว่าหลายคนเคยเป็นเลยล่ะ ส่วนนึงเป็นเพราะตอนที่กำลังเที่ยวอยู่ก็จะรู้สึกแฮปปี้มากๆ แต่พอทริปจบ กลับสู่โลกแห่งความจริงที่ต้องมานั่งทำงานหน้าคอมเหมือนเดิม มันก็จะเบื่อๆ หน่อยเนอะ วิธีแก้ง่ายๆ เริ่มวางแผนทริปต่อไปเลยดีกว่า ทริปหน้ารอเราอยู่

6.เช็ควันหยุดยาวที่จะถึง

6-unsplash-768x513

กลับจากเที่ยวมาสดๆ ร้อนๆ ก็ยังคงติดลมอยากเที่ยวต่อ ว่าแล้วก็กางปฏิทินดูซิว่าวันหยุดยาวถัดไปคือวันไหน ขอแบบใช้วันลาน้อยๆ นะ เดี๋ยวโดนหัวหน้าจับได้ว่าจะหนีเที่ยวอีกแล้ว พอได้วันที่เหมาะสมก็วางแผนจัดทริปกันเลยจ้า

7.ติดแท็กเพื่อน ทุกเพจเที่ยว! (คิดทริปต่อไป)

7-unsplash-3-768x512

จะปล่อยให้เราอยากเที่ยวอยู่คนเดียวได้ไง ต้องชวนเพื่อนมาอยากเที่ยวไปด้วยกัน เจออะไรดีๆ ใน Facebook ทั้งที่เที่ยวเจ๋งๆ โปรตั๋วเครื่องบิน ทัวร์ต่างประเทศ ถูกๆ ก็ทำการ comment ติดแท็กชื่อเพื่อนไปเลย มาอยากเที่ยวไปด้วยกัน จะรวมแก๊งค์ทริปต่อไปได้ก็ตอนนี้แหละ

8.รีบเก็บเงิน

8-unsplash-1-768x511

อยากจะไปเที่ยวไหน สิ่งแรกที่ต้องมีก็คือ เงิน!! ใครเที่ยวกลับมาแล้วใจยังเรียกร้องอยากจะออกไปแตะขอบฟ้าอีกสักรอบ ก็รีบตั้งหน้าตั้งตาเก็บเงิน หยอดกระปุกวันละนิด แล้วก็วางแผนทริปไปพลางๆ พอเก็บเงินถึงเป้า ก็ออกเที่ยวได้ไม่ขาดตอน

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ มีใครเป็นบ้าง? ทริปจบคนไม่จบ 8 อาการที่คน กลับจากเที่ยว ต้องเจอ!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook