ปังสุด! 10 จุดชมซากุระที่ดีที่สุดในสามประเทศยอดฮิต

ปังสุด! 10 จุดชมซากุระที่ดีที่สุดในสามประเทศยอดฮิต

ปังสุด! 10 จุดชมซากุระที่ดีที่สุดในสามประเทศยอดฮิต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คงปฏิเสธไม่ได้เลยว่า ดอกซากุระ นั้นคือหนึ่งในดอกไม้ที่คนไทยอยากจะพบเจอให้ได้สักครั้งในชีวิต วันนี้ Klook จึงอยากจะมาแนะนำ 7 สถานที่ชมดอกซากุระใน 3 ประเทศยอดฮิตของชาวไทยอย่าง ประเทศญี่ปุ่น, ประเทศเกาหลีใต้ และประเทศไต้หวัน ที่คุณจะได้ชมความงามของดอกซากุระที่บานสะพรั่ง จะมีที่ไหนบ้าง มาลุ้นไปพร้อมกันได้เลย

ประเทศญี่ปุ่น (Japan)
หากกล่าวถึงประเทศแห่งดอกซากุระ คำตอบของคนส่วนใหญ่คงจะหนีไม่พ้น “ประเทศญี่ปุ่น” อย่างแน่นอน ดอกซากุระสำหรับชาวญี่ปุ่นนั้นมีความถึงการเปลี่ยนผ่านจากฤดูหนาวสู่ฤดูใบไม้ผลิ ดอกไม้ชนิดนี้จะผลิบานเป็นช่วงเวลาสั้น ๆ เพียงแค่ 1-2 สัปดาห์เท่านั้น แต่ถึงกระนั้น จุดชมดอกซากุระก็มีอยู่มากมายทั่วประเทศ เราจึงขอคัดเอาสถานที่ชมดอกซากุระในประเทศญี่ปุ่นทั้งหมด 3 ที่มาฝากคุณ ซึ่งก็มีดังนี้

1. สวนอุเอะโนะ (Ueno Park) ที่เมืองโตเกียว 

สวนอุเอะโนะนั้นเป็นสวนสาธารณะยอดนิยมที่ตั้งอยู่ ณ ใจกลางมหานครโตเกียว เมื่อดอกซากุระเริ่มผลิบาน ทางเดินของสวนนั้นจะถูกแต่งแต้มด้วยสีชมพูอันงดงามของดอกซากุระไปตลอดสองข้างทาง ถือเป็นสัญญาณเริ่มต้นของ ‘เทศกาลฮานามิ’ หรือเทศกาลชมดอกซากุระนั่นเอง สวนอุเอะโนะแห่งนี้มีต้นซากุระให้ชมกันมากกว่า 1,500 ต้นเลยทีเดียว โดยคุณสามารถเดินทางไปชมดอกซากุระและชมชาวโตเกียวฉลองเทศกาลฮานามิที่สวนอุเอะโนะได้เพียงแค่ซื้อ บัตรโดยสารรถไฟใต้ดินโตเกียว และใช้โดยสารรถไฟใต้ดินไปที่สวนได้เลย!

2. ภูเขาไฟฟูจิ (Mount Fuji) ที่เมืองโตเกียว

ภูเขาไฟฟูจิ เป็นแลนด์มาร์คที่สำคัญที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศญี่ปุ่น ห้อมล้อมด้วยสถานที่ชมวิวที่สวยงามมากมาย ไม่ว่าจะเป็นทะเลสาบคาวากูชิโกะ หรือ ทะเลสาบอาชิ นอกจากนี้ คุณยังสามารถเดินทางไปยังสถานที่ท่องเที่ยวใกล้เคียงอย่าง สวนสนุกฟูจิคิวไฮแลนด์ ได้อีกด้วย

3. สวนนารา (Nara Park) ที่เมืองนารา

นอกจากเมืองนาราจะมีชื่อเสียงฐานะเมืองแห่งกวางแล้ว ซากุระของที่เมืองมรดกโลกแห่งนี้ก็สวยงามไม่แพ้ที่ใด เมืองนารานั้นตั้งอยู่ไม่ห่างจากเมืองเกียวโตเท่าใดนัก คุณจึงสามารถใช้ บัตรคันไซทรูพาส เดินทางระหว่างทั้งสองเมืองได้อย่างง่ายดายและคุ้มค่านั่นเอง

ประเทศเกาหลีใต้ (South Korea)

ดอกซากุระในประเทศเกาหลีใต้นั้นมีความสวยงามไม่แพ้ของดอกซากุระของญี่ปุ่นเลยแม้แต่น้อย โดยชาวเกาหลีนั้นจะจัดเทศกาลชมดอกซากุระขึ้นในทุกปี ไม่ว่าคุณจะท่องเที่ยวในกรุงโซล, ปูซาน หรือในจังหวัดใด คุณก็สามารถร่วมเทศกาลนี้ได้ และนี่คือ 2 จุดชมดอกซากุระในเกาหลีใต้ที่เราอยากแนะนำให้แก่คุณ

4. สวนสาธารณะยออีโด (Yeouido Park) ที่กรุงโซล

สวนสาธารณะยออีโดเป็นสถานที่พักผ่อนในกรุงโซลที่ชาวเกาหลีและนักท่องเที่ยวนิยมเดินทางมาเยือนกันเป็นอย่างมาก โดยสวนแห่งนี้มีลักษณะเป็นเกาะที่ล้อมรอบด้วยแม่น้ำฮันและมีต้นซากุระมากกว่า 18,000 ต้นเลยทีเดียว หากคุณมาเที่ยวโซลแล้ว อย่าลืมซื้อ บัตรดิสคัฟเวอรี่ โซล พาส เพื่อไปเที่ยวชมสถานที่ท่องเที่ยวแห่งอื่น ๆ ในราคาที่คุ้มค่ามากยิ่งขึ้น

  1. เกาะนามิ (Nami Island) ที่จังหวัดคังว็อน

นอกจากจะเป็นสถานที่ถ่ายทำละครซีรีส์เกาหลีและจุดชมใบไม้เปลี่ยนสีอันโด่งดังแล้ว เกาะนามิแห่งนี้ยังมีดอกซากุระสีสันแปลกตาให้คุณได้รับชมท่ามกลางธรรมชาติอันแสนบริสุทธิ์อีกด้วย คุณสามารถซื้อ ทัวร์ จากกรุงโซลไปท่องเที่ยวเกาะนามิและสถานที่ท่องโดยรอบได้เช่นเดียวกัน

ประเทศไต้หวัน (Taiwan)

แม้ว่าประเทศไต้หวันกำลังได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวชาวไทยเป็นอย่างมาก แต่ผู้อ่านหลายคนอาจจะไม่ทราบมาก่อนว่า ไต้หวันนั้นก็เป็นประเทศนึงที่คุณสามารถเดินทางมาชมดอกซากุระบานได้เช่นเดียวกัน โดยมักจะผลิบานในช่วงปลายเดือนกุมภาพันธ์ถึงปลายเดือนมีนาคม หากคุณไม่ว่างไปเที่ยวชมดอกซากุระที่ญี่ปุ่นหรือเกาหลีใต้ในช่วงเดือนเมษายน ไต้หวันก็ถือเป็นตัวเลือกที่สามารถทดแทนได้แบบไร้ข้อกังขา

 6. อุทยานแห่งชาติเขาอาลีซาน (Alishan Mountain) ที่มณฑลเจียอี้

นอกจากจะเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติยอดนิยมแล้ว อุทยานแห่งชาติเขาอาลีซานยังเป็นจุดชมดอกซากุระที่ดีที่สุดในไต้หวันอีกด้วย หากได้มาเยือนเขาอาลีซาน สิ่งที่คุณไม่ควรพลาดก็คือการนั่งรถไฟขบวนคลาสสิกขึ้นเขาชมดอกซากุระบานจากสองข้างทาง โดยสามารถนั่ง รถไฟความเร็วสูง มาลงที่สถานีเจียอี้ และนั่งรถไฟขบวนคลาสสิกต่อขึ้นเขาเพื่อไปสัมผัสกับความงดงามที่ไม่ว่าใครก็ต้องหลงใหลได้เลย 

7. หมู่บ้านวัฒนธรรม อะบอริจิน ฟอร์โมซาน (Formosan Aboriginal Culture Village) ที่ทะเลสาบสุริยันจันทรา

เมื่อดอกซากุระในไต้หวันที่ทะเลสาบสุริยันจันทราเริ่มผลิบาน กิจกรรมที่คุณไม่ควรพลาดเลยก็คือการได้ไปชม เทศกาลซากุระบานที่หมู่บ้านวัฒนธรรม อะบอริจิน ฟอร์โมซาน ซึ่งเป็นสถานที่ที่คุณสามารถสัมผัสกับความงามทางธรรมชาติและวัฒนธรรมของคนพื้นเมืองไต้หวันได้ในเวลาเดียวกัน ทั้งนี้อย่าลืมไปเที่ยวชมน้ำสีฟ้าใสของ ทะเลสาบสุริยันจันทรา เป็นการปิดท้าย

คุ้มสุด จองกิจกรรมกับ Klook ตอนนี้แล้วใส่โค้ด HANAMI ลดทันที 450 บาท เมื่อจองครบ 4,500 บาท สำหรับทริปสุดพิเศษกับคนพิเศษไปเลย!

รออะไร จองเลย! >> https://goo.gl/jm11Kh 
วันนี้ - 15 มีนาคม 2562
*เงื่อนไขเเละข้อตกลงเป็นไปตามที่กำหนด

(Advertorial)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook