“ที่สุดของตรัง” เผยพิกัดที่กินที่เที่ยวตรัง ขึ้นเขา-ลงเล สนุกครบ..หรอยแรง!

“ที่สุดของตรัง” เผยพิกัดที่กินที่เที่ยวตรัง ขึ้นเขา-ลงเล สนุกครบ..หรอยแรง!

“ที่สุดของตรัง” เผยพิกัดที่กินที่เที่ยวตรัง ขึ้นเขา-ลงเล สนุกครบ..หรอยแรง!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ใครที่ติดอกติดใจกับความสวยของทะเลอันดามันที่ จ.ตรัง แล้ว รู้หรือไม่ว่าตรังไม่ได้มีดีแค่ทะเลนะ ยังมีป่าเขาลำเนาไพร ถ้ำ ของกิน และกิจกรรมอีกมากมายที่สนุกสุดฟินจนต้องอยากไปซ้ำ วันนี้เราคัด “ที่สุดของตรัง” มาแล้ว ซึ่งตอบโจทย์ครบทั้งที่กิน ที่เที่ยว ที่พัก จะมีที่ไหนบ้างมาดูกันเลย

ฟินสุดๆ! กับกิจกรรมดำน้ำ 4 เกาะ ไม่ไปไม่ได้แล้ว

ไปตรังทั้งที พลาดได้อย่างไรกับการดำน้ำชมบรรยากาศใต้ท้องทะเลอันดามัน ที่นี่น้ำใสแจ๋วเห็นปลาชัดมาก

สำหรับมือใหม่หัดดำการซื้อ One Day Trip ก็ถือว่าเป็นทางเลือกที่ดี เพราะเรือจะพาเราไปดำน้ำหลายเกาะยอดฮิต เช่น เกาะไหง เกาะเชือก เกาะกระดาน ถ้ำมรกต ฯลฯ คุ้มค่าสุดๆ ส่วนแผนการดำน้ำสามารถปรับเปลี่ยนได้ แนะนำให้ปรึกษาทีมงานก่อนออกเดินทาง เพราะเขาจะช่วยเราวางแผนให้ตรงกับเวลาที่มีอยู่ในมือ

ตื่นเต้นสุดๆ! ที่ถ้ำเลเขากอบ

ถ้าใครไปดำน้ำบ่อยแล้วอยากลองเปลี่ยนบรรยากาศ แนะนำว่าต้องไปถ้ำเลเขากอบ แหล่งท่องเที่ยวที่ได้รับเลือกให้เป็น Unseen Thailand เป็นถ้ำหินงอกหินย้อยสุดมหัศจรรย์ เพราะช่วงท้ายของการล่องเรือนั้นเร้าใจสุดๆ เราต้องนอนราบไปกับเรือโดยมีผนังและเพดานถ้ำเฉียดผ่านหน้าเราไปนิดเดียว ถ้าอยากรู้ว่าเสียวขนาดไหนต้องไปลอง

การเดินทาง: ถ้ำเลเขากอบตั้งอยู่ในตำบลเขากอบ ตัวอำเภอห้วยยอด

ชุ่มฉ่ำสุดๆ! ที่น้ำตกกะช่อง

เดินทางจากตัวเมืองตรังแค่ 12 กม. ก็จะได้ชุ่มฉ่ำกับสายน้ำที่น้ำตกกะช่อง แหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่เต็มไปด้วยต้นไม้ใหญ่เขียวชอุ่ม และมีเส้นทางเดินป่าศึกษาธรรมชาติ 2 เส้นทาง แบ่งเป็นระยะทาง 1.8 กิโลเมตร และ 2.8 กิโลเมตร ตามเส้นทางจะมีป้ายสื่อความหมายอธิบายตามจุดต่างๆ เปิดทำการตั้งแต่เวลา 6.00-18.00 น.

การเดินทาง: ตั้งอยู่ในสถานีพัฒนาและส่งเสริมการอนุรักษ์สัตว์ป่าเขาช่อง ออกจากตัวเมืองไปตามทางหลวงสายตรัง-พัทลุง

ชิลสุดๆ! ที่ตลาดต้นน้ำลำขนุน

ที่เที่ยวแห่งใหม่สุดชิล แหล่งรวมอาหารพื้นบ้านที่ชาวบ้านนำมาวางขายในราคาย่อมเยา ตลาดตั้งอยู่ติดลำห้วยที่มีน้ำไหลผ่าน แต่น้ำลึกไม่เกิน 60 ซม. เด็กๆ สามารถลงเล่นน้ำได้ ที่สนุกไปกว่านั้นคือ มีกิจกรรมพายเรือคายัค พายเดี่ยวๆ ก็ได้ พายกับเพื่อนก็ยิ่งสนุก

การเดินทาง: ขับรถตามเส้นทางน้ำตกสายรุ้ง เข้าทางถนนคด จะเจอตลาดอยู่ทางซ้ายมือ

วัดเขาพระยอด

 

วัดเขาพระยอด

ทางขึ้นจุดชมวิวเขาพับผ้า

วิวจากด้านบนของจุดชมวิวเขาพับผ้า

หมอกสวยสุดๆ! ที่วัดเขาพระยอด และจุดชมวิวเขาพับผ้า

ขอแนะนำจุดชมทะเลหมอกสวยๆ ในตรัง สำหรับคนที่อยากลุยหน่อยต้องไปที่ “วัดเขาพระยอด” วัดที่ติดอันดับ 1 ใน 10 วัดบนเขาที่สวยงามของไทย เป็นวัดและสถานปฏิบัติธรรมอันเงียบสงบ ร่มรื่น เมื่อเดินไปถึงด้านบนจะมองเห็นวิวสวยๆ พร้อมทะเลหมอกยามเช้า แอบบอกนิดนึงว่าบันไดค่อนข้างชัน แนะนำให้เดินด้วยความระมัดระวัง และอย่าลืมฟิตร่างกายกันไปหน่อยก็ดี เพราะด้านบนสวยคุ้มค่ากับการออกแรงมาก

การเดินทาง: วัดเขาพระยอดตั้งอยู่ในอำเภอห้วยยอด ของหมู่ 3 บ้านควนหนังขำ

อีกที่ที่ทะเลหมอกสวยไม่แพ้กันคือ “จุดชมวิวเขาพับผ้า” อยู่ที่ อ.นาโยง เดินทางไปไม่ยาก เพราะจุดชมวิวอยู่ติดถนนทางหลวงหมายเลข 4 อยู่ก่อนถึงพัทลุง เมื่อขับผ่านก็สามารถมองเห็นได้ แวะจอดรถตรงนี้แล้วมาชมทะเลหมอกสวยๆ ก่อนเดินทางต่อ รับรองว่าหายเหนื่อย (จุดนี้หมอกจะสวยที่สุดตอนหลังฝนตก)

การเดินทาง: อยู่บริเวณจุดสุดยอด ถนนเพชรเกษม  บนเส้นทางตรัง-พัทลุง

ฮิปสุดๆ! กับการถ่ายภาพสุดชิคที่ตึกเก่าเมืองตรัง

แวะถ่ายรูปฮิปๆ ที่ตึกเก่าเมืองตรัง เป็นตึกรูปแบบชิโนโปรตุกีส มีบรรยากาศเก่าๆ สุดวินเทจให้ได้เก็บภาพหลายจุด เช่น กำแพงภาพวาด 3 มิติ ร้านค้าเก่าแก่ หอนาฬิกา ฯลฯ สามารถเดินเที่ยวกันได้ตั้งแต่เช้า แต่ถ้าจะให้ฟินไปอีกแนะนำว่าให้เหมารถตุ๊กตุ๊กหัวกบ สัญลักษณ์ของเมืองตรังนั่งเที่ยวรอบเมืองกันไปแบบยาวๆ

การเดินทาง: ตึกเก่าเมืองตรังจะกระจายตัวอยู่ตามที่ต่างๆ เช่น ถนนราชดำเนิน ถนนกันตัง และถนนพระรามหก

อร่อยสุดๆ! เต็มอิ่มกับของอร่อยตั้งแต่เช้ายันดึก

ตรังถูกจัดว่าเป็นเมืองแห่งของอร่อย มองไปทางไหนก็เจอ และสามารถกินได้มากกว่าวันละ 3 มื้อด้วย เพราะของดีมีอยู่เยอะมาก ครั้งนี้เราเลยจัดไปเต็มๆ 9 มื้อ ดังนั้น คำเตือนก่อนจะไล่ลงไปอ่านจึงมีเพียงอย่างเดียวคือ #ระวังจะอิ่มเกินไป เพราะทุกร้านเด็ดจริงๆ

ช่วงเช้า ไม่ต้องรอให้เช้าตรู่ เริ่มกันที่เช้ามืดนี่แหละ ใครที่ตื่นมาออกกำลังกายวิ่งจ๊อกกิ้งรอบเมืองตรัง มีภารกิจใส่บาตร หรือเที่ยวยันเช้าแล้วยังไม่ได้กลับที่พัก แนะนำให้แวะร้านเรือนไทย สั่งอิ่วจาก้วย (ปาท่องโก๋) สังขยา ทานคู่กับกาแฟ ทำให้มีพลังและตาสว่าง

การเดินทาง: ร้านเรือนไทยติ่มซำ บนถนนเพลินพิทักษ์ ตำบลทับเที่ยง

จากนั้น เช้าหน่อยคนเริ่มคึกคัก แนะนำให้กลับมาซ้ำที่ร้านเดิม "เรือนไทยติ่มซำ" เพราะถ้ามาถึงตรังแล้วไม่มาร้านนี้ถือว่ามาไม่ถึง เพราะตอนเช้าเขาจะจัดติ่มซำรสเด็ดไว้เสิร์ฟแบบละลานตา

การเดินทาง: อยู่บนถนนเพลินพิทักษ์ ตำบลทับเที่ยง

หลังจากเที่ยวเล่นจนเข้าสู่มื้อสาย เราก็แวะกลับไปที่เรือนไทยติ่มซำอีกครั้ง เพื่อจัดบะกุ๊ดเต๋ เนื้อตุ๋นยาจีนเข้มข้น ที่เขาแนะนำว่าดีจริง ถามว่าทำไมไม่กินให้จบในมื้อเดียว ตอบได้ดังๆ เลยว่าไม่ไหวจะกิน เพราะแต่ละอย่างมันเด็ดจนต้องจัดให้เต็มที่ แล้วรอให้ย่อยค่อยกลับมาซ้ำของดีอย่างอื่นต่อ ซึ่งบอกได้เลยว่าคุ้มค่ามาก เพราะบะกุ๊ดเต๋ร้านนี้ตุ๋นนาน และตุ๋นแบบไม่มีหวงเครื่องจริงๆ

การเดินทาง: อยู่บนถนนเพลินพิทักษ์ ตำบลทับเที่ยง

ช่วงกลางวัน เยือนปักษ์ใต้แล้วห้ามพลาดอาหารใต้รสเด็ดเผ็ดร้อน ขอแนะนำร้าน “ครัวท่องนาท่าม” อร่อยในราคาเบาๆ จัดเต็มด้วยเครื่องแกงแบบถึงพริกถึงขิง เมนูไฮไลท์ได้แก่ ปลาทรายทอดขมิ้น แกงไตปลา ใบเหลียงผัดไข่ คั่วกลิ้งหมูป่า

การเดินทาง: อยู่บนทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 403 ตำบลนาท่ามใต้ อำเภอเมืองตรัง

ช่วงบ่าย ถ้าหนังท้องตึงและหนังตาเริ่มจะหย่อน แวะไปกินกาแฟที่ “GRAY 18 CAFE” ได้เลย ร้านกาแฟสุดติสท์ กว้างขวาง บรรยากาศดีมาก ถ้าใครชอบถ่ายรูปต้องชอบร้านนี้แน่นอน ส่วนของเครื่องดื่มก็มีหลายเมนูให้เลือก ทั้งกาแฟ ชา นม และเบเกอรี่

การเดินทาง: ตั้งอยู่บนถนนวิเศษกุล ตำบลทับเที่ยง อำเภอเมืองตรัง

ช่วงบ่ายของเรายังไม่จบง่ายๆ ของหวานที่ขาดไม่ได้เมื่อมาตรัง ก็คือ โรตี ร้านที่จะแนะนำคือ ร้านเกาะลิบง เป็นร้านที่มีโรตีหลากหลายรูปแบบให้ลองชิม มีทั้งโรตีมะพร้าวอ่อนงาดำ โรตีกล้วยหอม หรือจะสั่งเป็นแบบแป้งบางโรยนมน้ำตาลเท่านั้น ก็เด็ดไม่แพ้กัน ร้านนี้นับเป็นร้านขึ้นชื่อประจำจังหวัด มี 3 สาขาคือ ถนนรักษ์จันทร์ ถนนบายพาส และตรงข้ามโรงเรียนสภาราชินี


การเดินทาง: ร้านเกาะลิบงที่เราเลือกมาตั้งอยู่บนถนนรักษ์จันทร์ในเขตตัวเมืองเทศบาลนครตรัง หาไม่ยาก ถามใครก็รู้จักหมดแน่นอน

ช่วงเย็น กินซีฟู้ดแบบจัดเต็มที่ร้าน “มหาสมุทรคาเฟ่” ร้านน่ารัก ตกแต่งแบบสบายตา พูดถึงเรื่องอาหารกันบ้าง ที่นี่กุ้ง หอย ปู ปลา มากันตัวใหญ่ๆ แบบครบทีม อาหารสดใหม่ น้ำจิ้มก็แซ่บซี้ด ใครชอบซีฟู้ดบอกเลยว่าต้องมาร้านนี้รับรองฟิน พนักงานก็บริการดีมากน่ารักทุกคน

การเดินทาง: ถือว่าง่ายมาก เพราะร้านแห่งนี้ตั้งอยู่ใจกลางเมืองของจังหวัดตรัง บนถนนวิเศษกุล

จบจากของคาวก็ต้องมาต่อกันที่ของหวาน แนะนำ 3rd Place Coffee ถ้าได้มาแล้วต้องสั่งซิกเนเจอร์ตัวใหม่เป็น Crispy Choux ชูครีมหน้ากรอบ ใช้วนิลาแท้จากฝัก อร่อยจนต้องขอเบิ้ล


การเดินทาง: ตั้งอยู่ในซอยอุดมลาภ1  ตำบลทับเที่ยงในตัวเมืองตรัง

ช่วงดึก ถ้าอยากหาร้านข้าวต้มมื้อดึก แนะนำให้มาที่ "ร้านกุ๊กศักดิ์" ที่นี่เปิดถึงตี 3 และมีให้เลือกกว่า 100 เมนูเด็ด จิ้มสั่งอันไหนก็อร่อยทุกจาน โดยเฉพาะหมูสับผัดไข่เค็ม หมูสามชั้นทอดเกลือ ผัดผักบุ้งไฟแดง

การเดินทาง: ตั้งอยู่ริมถนนวิเศษกุล ใกล้กับสี่แยกสาลิการาม

ผ่อนคลายสุดๆ! กับการพักผ่อนที่ Kachong Hills Resort Cafe& Bistro

รีสอร์ทสไตล์แคมป์ปิ้งที่โอบล้อมด้วยขุนเขา อยู่ใกล้น้ำตกกะช่อง ที่พักมีทั้งโซนปาร์ตี้รอบกองไฟ และแบบ Family พร้อมห้องน้ำในตัว ตกแต่งโทนอบอุ่น พิเศษตรงที่มีระเบียงกว้างและอ่างจากุซซี่แบบ Outdoor ไว้นอนแช่น้ำชิลล์ๆ ท่ามกลางวิวสวยๆ อะไรจะฟินขนาดนี้

สิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน พร้อมด้วยกิจกรรมผ่อนคลายในรีสอร์ท เช่น ปั่นจักรยาน รอบกองไฟ ฟาร์มแกะ ฯลฯ  และมีเซ็ตตักบาตรตอนเช้าบริการฟรีสำหรับผู้ที่อยากทำบุญเช้า สำหรับร้านอาหารรังสรรค์เมนูอร่อยโดยเชฟระดับ 5 ดาว มีทั้งอาหารคาว-หวาน เค้ก ชา และกาแฟ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกาแฟกะช่อง ตำนานกาแฟคนตรังที่ใครมาก็ต้องสั่ง

การเดินทาง: ตั้งอยู่บนถนนตรัง-พัทลุง ใกล้กับสวนพฤกษศาสตร์เขาช่อง

(Advertorial)

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook