10 พิกัด สถานที่ท่องเที่ยว บาหลี ที่ต้องห้ามพลาด!

10 พิกัด สถานที่ท่องเที่ยว บาหลี ที่ต้องห้ามพลาด!

10 พิกัด สถานที่ท่องเที่ยว บาหลี ที่ต้องห้ามพลาด!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนีฝนประเทศไทยไปสัมผัสบรรยากาศดี๊ดีที่บาหลีกันเถอะจ้าาา… ไม่ว่าจะกินลม ชมวิว โต้คลื่น ชื่นชมผืนป่า หรือจะสายบุญเข้าวัดเข้าวาก็ไปได้ เพราะบาหลีเป็นหมู่เกาะเล็กๆ ในประเทศอินโดนีเซีย ที่มีสถานที่ท่องเที่ยวสวยงามแปลกตา ไม่ว่าจะเป็นธรรมชาติหรือสิ่งปลูกสร้างก็น่าไปถ่ายรูปเซลฟี่เบาๆ ด้วยกันทั้งนั้น และต้องรีบไปช่วงนี้นะคะ กำลังไฮซีซั่น ดังนั้น มัชรูมทราเวล เลยขอนำเสนอ พิกัด 10 สถานที่ท่องเที่ยว บาหลี ต้องห้ามพลาด! มาสนองนีดทุกคนกันสักหน่อย รับรองว่าเด็ดทุกที่เลยค่า

1.วัดทานาล็อต (Tanah Lot Temple)

pic2-10-768x512

เริ่มเช็คอิน สถานที่ท่องเที่ยว บาหลี กันที่แรก งานนี้สายบุญต้องไม่พลาดนะจ๊ะ เพราะเราจะพาไปทำบุญกันที่ วัดทานาล็อต เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งวัดที่มีความสำคัญที่สุดในเกาะบาหลีเลยค่ะ เพราะฉะนั้นมา ทัวร์บาหลีก็ต้องแวะมาที่นี่ที่แรก นอกจากสถาปัตยกรรมที่สวยงาม และตัววัดยังโดดเด่น ตั้งตระหง่านอยู่เขตชายฝั่งทาบานัน ถูกสร้างบนโขดหินที่สามารถเข้าไปเยี่ยมชมภายในได้เมื่อน้ำลง ยิ่งเวลาพระอาทิตย์กำลังจะตกดิน ยิ่งต้องไปชมค่ะ นอกจากจะได้ชื่นชมบรรยากาศทะเลซัดโขดหินแล้ว ยังได้ยลโฉมพระอาทิตย์ที่ค่อยๆ ลับขอบฟ้าอีกด้วย

เวลาเปิด-ปิด : 7.00 – 19.00 น. (ทุกวัน)

การเดินทาง : เดินทางผ่านรีสอร์ท Pan Pacific Nirwana Bali จนถึงจุดสิ้นสุดของถนน

2.วัดอูลูวาตู (Uluwatu Temple)

pic3-9-768x512

เดินสายทำบุญกันต่อ อีกที่ที่สายบุญต้องมาก็คือ วัดอูลูวาตู จัดเป็นตัวท็อปของ 10 บาหลี ที่เที่ยว เลย ตัววัดตั้งอยู่บนไหล่เขา ไม่ใช่ไหล่เรา ซึ่งอยู่ทางตอนใต้ของบาหลี ที่รายล้อมไปด้วยทะเล และทิวทัศน์ของธรรมชาติ สวยงามอร่ามตามาก ถูกสร้างขึ้นเพื่อบูชาเทพแห่งท้องทะเลตามความเชื่อของชาวอินโดเค้าล่ะ บอกเลยว่า มาบาหลี ต้องไม่พลาดมาวัดนี้นะคะ

เวลาเปิด-ปิด : 9.00 – 18.00 น. (ทุกวัน)

การเดินทาง : 1 ชั่วโมง จากเมือง Nusa Dua และ Jimbaran

3.วัดเบซากิห์ (Besakih Temple)

pic4-1-13-768x506

ก่อนจะแวะไปที่อื่น ขอพาแวะทำบุญกันอีกที่ ที่นี่คือ วัดเบซากิห์ เป็นวัดที่มีประวัติศาสตร์ยาวนานกว่าพันปี ยิ่งใหญ่ที่สุด เป็นวัดสำคัญในบาหลี แถมฉากด้านหลังตัววัดยังเป็นภูเขาไฟกุนุงอากุงที่สูงที่สุดในเกาะอีกด้วย วัดนี้มีอีกชื่อเรียกว่า “วัดหลวง” สถาปัตยกรรมมีความสวยงามและเป็นเอกลักษณ์ รายล้อมไปด้วยทุ่งนา ภูเขา และแม่น้ำลำธาร ภายในบริเวณวัดประกอบด้วยวิหารน้อยๆ ถึง 86 วิหารเชียวค่ะ! และมักจะมีพิธีกรรมต่างๆ ซึ่งเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าไปชมได้

เวลาเปิด-ปิด : 8.00 – 17.00 น. (ทุกวัน)

การเดินทาง : 2 ชั่วโมง จากเมือง Sanur

4.นาข้าวเทกาลาแลง (Tegallalang Rice Terraces)

pic5-12-768x510

หลังจากอิ่มบุญกันเต็มที่ เราก็ขอพาแวะมาชื่นชมทุ่งหญ้าเขียวขจีกันที่ทุ่งนาแดนบาหลี นาข้าวเทกาลาแลงตั้งอยู่บนเนินเขาสูง อากาศเย็นสบาย เป็น สถานที่ท่องเที่ยว บาหลี ที่แค่มองก็ผ่อนคลายสุดๆ นอกจากจะได้แวะชมไอดิน กลิ่นข้าวแล้ว ยังสามารถแวะจิบกาแฟตามร้านใกล้ๆ นาข้าวได้

การเดินทาง : 30 นาที จากตลาดศิลปะอูบุด

5.ป่าลิงอูบุด (Ubud Monkey Forest)

pic6-10-768x576

เราจะไปปล่อยตัวเองคืนสู่ป่ากันที่ ป่าลิงอูบุด ป่าฝนหนาแน่นที่เต็มไปด้วยต้นไทรและลำห้วย และทักทายฝูงเพื่อนเจ้าลิงแสมหางยาวที่โดดเกาะกิ่งไม้แถวนั้นค่ะ อันที่จริงแล้วป่าลิงอูบุดเป็นอีกหนึ่งสถานที่ศักดิ์สิทธิ์และที่เคารพนับถือในศาสนาฮินดูเลยก็ว่าได้ ทุกสิ่งที่อย่างที่ตั้งอยู่บริเวณนี้ล้วนแล้วแต่มีความศักดิ์แฝงอยู่ทั้งนั้น นอกจากจะมีอาคารวัด เจดีย์ ศาลาอันเก่าแก่ที่สวยงาม ยังมีลิงแสมกว่า 600 ตัวที่อาศัยอยู่ที่นี่ แต่อย่าให้อาหารเด็ดขาด เพราะลิงพวกนี้เจ้าเล่ห์ ต้องระวังข้าวของของตัวเองด้วยนะจ๊ะ

เวลาเปิด-ปิด : 8.30 – 17.30 น. (ทุกวัน)

ค่าธรรมเนียม : เด็ก IDR 30,000 (80 บาท), ผู้ใหญ่ IDR 40,000 (110 บาท)

6.ตลาดงานศิลป์อูบุด (Ubud Art Market)

pic7-10

หลังจากที่เดินทาง ทัวร์บาหลี เที่ยวชมบรรยากาศและสถานที่ต่างๆ มาแล้วพอควร ก็ขอพาแวะพักช้อปปิ้งที่ ตลาดงานศิลป์อูบุด กันสักหน่อย ซึ่งตลาดนี้ตั้งอยู่ตรงข้ามกับพระราชวังอูบุดเลยค่ะ มีสินค้าของแฮนด์เมด งานหัตถกรรมมากมายหลายแบบให้เลือกช้อปกัน แต่ละชิ้นก็แลดูมีเอกลักษณ์ ที่บ่งบอกศิลปวัฒนธรรมของคนที่นี่ มาบาหลี ต้องตรงมาช้อปที่นี่ให้ไวเลยคะ

7.ภูเขาไฟบาตูร์ (Kintamani and Mount Batur)

pic8-7-768x512

มองไกลๆ นึกว่าฟูจิเมืองอินโด ที่ไหนได้ที่นี่คือ ภูเขาไฟกินตะมานี หรือ ภูเขาไฟบาตูร์ คือสวยมาก มีความยุโรปสุดๆ มาบาหลี ต้องแวะมาที่นี่ ขอจัดเป็น wish list 10 สถานที่ท่องเที่ยว บาหลี อีกที่ที่ต้องมา!เพราะรายล้อมไปด้วยเทือกเขาสูงใหญ่น่าหลงใหล ใครชอบแนวผจญภัย ล่า ท้าความสูงต้องไม่พลาด!

การเดินทาง : เดินทางโดยประมาณ 2.5 ชั่วโมงจาก Denpasar, Karangasem หรือ Lovina

8.สวนสัตว์บาหลี (Bali Safari and Marine Park)

pic9-6

หนึ่งใน 10 สถานที่ท่องเที่ยว บาหลี ที่น่าสนใจ ก็ต้องแวะผ่อนคลาย หาอะไรทำสนุกๆ กันที่ สวนสัตว์บาหลีกันเถอะ ที่นี่เป็นหนึ่งในสวนสัตว์ที่ใหญ่ที่สุดและนิยมมากที่สุดในเกาะบาหลี เปิดให้บริการตั้งแต่ปี พ.ศ. 2550 มีสัตว์มากกว่า 60 ชนิด เราสามารถนั่งรถบัสชมสัตว์น้อยใหญ่ได้อย่างเพลิดเพลินจนลืมกลับบ้านกันเลย นอกจากสัตว์บกแล้ว ยังมีสัตว์น้ำมากมายในพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำอีกด้วย นอกจากนี้ยังมีโชว์ การแสดง Bali Agung งานนี้เรียกว่าครบ!

เวลาเปิด-ปิด : 9.00 – 17.00 น. (ทุกวัน)

ค่าเข้า : เริ่มต้นที่ IDR 570,000 (1,500 บาท)

การเดินทาง : ประมาณ 15-20 นาที จากเมือง Denpasar

9.นาข้าวจาตีลูวีห์ (Jatiluwih Rice Terraces)

pic10-7-768x512

อีกหนึ่งนาข้าวที่ มาบาหลี ก็ต้องแวะไป และยังจัดไว้ใน 10 บาหลี ที่เที่ยว คือ นาข้าวจาตีลูวีห์ ครอบคลุมพื้นที่ของหมู่บ้านในหุบเขาในเขตตะวันตกของบาหลี เป็นนาข้าวที่มีชื่อเสียงมากที่สุด ด้วยภาพบรรยากาศของทุ่งข้าวพร้อมทิวทัศน์ที่น่าทึ่งของหมู่บ้าน ทำให้แชะภาพออกมาได้สวยงามสุดๆ แถมบริเวณใกล้เคียงยังมีร้านอาหารรสเลิศหลายร้านเลยจ้า

การเดินทาง : ประมาณ 2 ชั่วโมง จากเมือง Kuta หรือเมือง Denpasar

10.ถ้ำปุรากัวกาจาห์ หรือวัดถ้ำช้าง (Pura Goa Gajah)

pic11-7-768x512

เดินทางมาถึงสถานที่สุดท้ายกันแล้วกับ วัดถ้ำปุรากัวกาจาห์ หรือ วัดถ้ำช้าง เป็นโบราณสถานที่มีคุณค่าทางประวัติศาสตร์ที่สำคัญ ทำให้เป็นสถานที่พิเศษ ที่ควรเดินทางมาเยี่ยมชม ตั้งอยู่ทางตะวันตกของหมู่บ้าน Bedulu ภายในและภายนอกถ้ำเป็นประติมากรรมหินแกะสลักเลอค่า วิจิตบรรจงมาก

เวลาเปิด-ปิด : 8.00 – 16.00 น. (ทุกวัน)

การเดินทาง : ประมาณ 1 ชั่วโมง จากเมืองอูบุด

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ 10 พิกัด สถานที่ท่องเที่ยว บาหลี ที่ต้องห้ามพลาด!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook