เบี้ยเลี้ยงนักกีฬา 20 บาทเป็นเหตุ รองนายก อบจ. ต่อยลูกจ้างสาวจมูกหัก สั่งลบโพสต์

เบี้ยเลี้ยงนักกีฬา 20 บาทเป็นเหตุ รองนายก อบจ. ต่อยลูกจ้างสาวจมูกหัก สั่งลบโพสต์

เบี้ยเลี้ยงนักกีฬา 20 บาทเป็นเหตุ รองนายก อบจ. ต่อยลูกจ้างสาวจมูกหัก สั่งลบโพสต์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เบี้ยเลี้ยงนักกีฬา 20 บาทเป็นเหตุ รองนายก อบจ. ต่อยลูกจ้างสาวจมูกหัก สั่งลบโพสต์ ข่มขู่จะเอาปืนยิง

สืบเนื่องจากมีผู้ใช้เฟชบุ๊กรายหนึ่ง ได้นำข้อมูลบัญชีการจ่ายเบี้ยเลี้ยงให้กับนักกีฬา โดยมีข้อความว่า กราบเรียน......ขอบพระคุณที่สนับสนุนเบี้ยเลี้ยงนักกีฬา 20 บาท / 3 วัน60บาท ค่าเดินทาง 280 บาท ในการแข่งขันกรีฑารอบคัดเลือกระดับภาคใต้ ณ จังหวัดสงขลา ทางนักกีฬาทุกคนมีความปลาบปลื้มใจที่สนับสนุนเบี้ยเลี้ยงมาให้  และระบุตอนท้ายว่าเห็นเบี้ยเลี้ยงแล้วหมดแรงซ้อมเลย

ข้อความนี้ได้ถูกโพสต์ในกลุ่ม “ประเทศคอน” ซึ่งเป็นกลุ่มในเฟซบุ๊กโซเชียลมีเดียชื่อดังของนครศรีธรรมราช มีสมาชิกหลายแสนราย ในโพสต์นี้ได้แนบเอาบัญชีเบิกจ่ายที่เตรียมพร้อมให้นักกีฬาลงนามรับเงิน โดยระบุรายการจ่ายไว้อย่างชัดเจน ทำให้ในโพสต์ถูกให้ความสนใจอย่างกว้างขวางพร้อมทั้งการแสดงความคิดเห็นจากหลายฝ่ายอย่างเผ็ดร้อน มีผู้เข้าชมหลายหมื่นคน แต่ไม่นานปรากฎว่าโพสต์นี้ได้หายไป โดยไม่ทราบสาเหตุซึ่งเป็นได้ว่าผู้โพสต์ได้ลบไปเอง หรือผู้ดูแลเป็นผู้ลบไปแต่ไม่มีการยืนยันว่าหายไปได้อย่างไร

จากกรณีได้ส่งผลให้ นางสาวณัฐิยา เจ้าหน้าที่อัตราจ้าง กองการกีฬาองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครศรีธรรมราช ถูก ว่าที่ร้อยโทยุทธการ รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครศรีธรรมราช  เรียกเข้าไปพบที่ห้องทำงานบนชั้น 3 ที่ทำการองค์การบริหารส่วนจังหวัดก่อนที่จะปิดล็อก ประตูห้องทำร้ายร่างกายถึงขั้นจมูกเป็นแผลแตกกระดูกดั้งจมูกหัก ใบหน้าบวมช้ำเหตุเกิดเมื่อ 4 วันที่ผ่านมา แต่หลังจากที่ได้เข้ารักษาตัวที่ รพ.มหาราช หลังจากออกจาก รพ.วานนี้ (28 พ.ค.) นางสาวณัฐิยา ในฐานะผู้เสียหายได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับ พันตำรวจโทวิรัตน์ แท่นทอง พนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครศรีธรรมราช ให้ดำเนินคดี ในฐานความผิดทำร้ายร่างกายและกักขังหน่วงเหนี่ยว จนเกิดกระแสสังคมกดดันอย่างกว้างขวางรวมทั้งผู้บริหารระดับสูงจนในที่สุดช่วงเย็นวานนี้มีรายงานว่า คู่กรณีได้ลาออกจากตำแหน่งรองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครศรีธรรมราช ไปแล้ว

ในเรื่องนี้นางสาวณัฐิยา เจ้าหน้าที่อัตราจ้าง กองการกีฬาองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้เปิดใจถึงเรื่องที่เกิดขึ้นว่า ตนเองได้ถูกเรียกไปด่าว่าถูกกล่าวหาว่าอยู่เบื้องหลังการโพสต์ข้อมูลเบี้ยเลี้ยงนักกีฬาวันละ 20 บาท และถูกทำร้ายด้วยการต่อยหน้าจนเลือดอาบจมูกแตกบังคับให้ติดต่อผู้โพสต์ให้ลบโพสต์ ล็อกประตูไม่ให้ใครเข้ามาโดยตนเองพยายามร้องขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ที่อยู่ด้านนอก และยังถูกต่อยซ้ำ พร้อมทั้งข่มขู่หากพบที่ไหนจะใช้อาวุธปืนยิง ก่อนที่จะมีเจ้าหน้าที่ อบจ.ชายพยายามมาเคาะประตูจนรองนายกอบจ.ไปเปิดประตูจนตนเองออกไปล้างเลือดในห้องน้ำ และเข้ามาพูดคุยโดยที่พยายามไกล่เกลี่ยและได้รับคำขอโทษจากคู่กรณีต่อหน้าผู้บริหาร แต่หลังจากที่เข้ารักษาตัวที่ รพ. จนถึงขั้นแจ้งความร้องทุกข์วานนี้ ไม่มีใครติดตามแก้ไขเรื่องที่เกิดขึ้นเลย จึงต้องตัดสินใจแจ้งความดำเนินคดีให้ถึงที่สุด

นางสาวณัฐิยา ศาสนาภาพ ยังยืนยันว่าแท้ที่จริงแล้วไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องหรือรู้เห็นการโพสต์ดังกล่าวทั้งสิ้นตนเองอยู่ในฐานะนักกีฬาที่ไปคัดตัวในนามจังหวัดสตูล ไม่ได้ไปในนามของนครศรีธรรมราช ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ กับเบี้ยเลี้ยง 20 บาทนี้เลยและไม่ได้เกี่ยวข้องกับเอกสารใดๆ เข้าใจว่าคู่กรณีอาจมีเรื่องไม่พอใจบางอย่างมาก่อนที่เกี่ยวข้องในแวดวงสมาคมกีฬามาก่อนหน้านี้แล้ว

อย่างไรก็ตามในเรื่องนี้ได้มีความพยายามติดต่อ ว่าที่ร้อยโทยุทธการ ซึ่งขณะเกิดเหตุดำรงตำแหน่งรองนายก อบจ.นครศรีธรรมราช และนายกสมาคมกีฬานครศรีธรรมราช เพื่อขอสัมภาษณ์หรือเปิดเผยข้อมูลจากจากด้านของว่าที่ร้อยโทยุทธการ ในฐานะผู้ที่ถูกกล่าวหาแจ้งความดำเนินคดี แต่ยังไม่สามารถติดต่อได้ โดยคาดว่าน่าจะมีการเปิดเผยข้อมูลในเรื่องนี้อีกครั้งในเร็วๆนี้ 



 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook