ตาวัย 88 บ้านถูกปิดทางเข้า-ออก ดีใจคลานลอดพุ่มไม้ตรวจ ATK ครั้งแรกในชีวิต

ตาวัย 88 บ้านถูกปิดทางเข้า-ออก ดีใจคลานลอดพุ่มไม้ตรวจ ATK ครั้งแรกในชีวิต

ตาวัย 88 บ้านถูกปิดทางเข้า-ออก ดีใจคลานลอดพุ่มไม้ตรวจ ATK ครั้งแรกในชีวิต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทนายโป้งและกลุ่มเส้นด้าย ลงพื้นที่ตรวจโควิด พบตาวัย 88 บ้านถูกปิดทางเข้า-ออก คลานลอดพุ่มไม้ตรวจ ATK เป็นครั้งแรกในชีวิต 

(23 พ.ค.65) เมื่อเวลา 09.00 น. ที่ ม.1 ตำบลท่าอิฐ อ.ปากเกร็ดจ.นนทบุรี นายเกียรติคุณ ต้นยาง หรือทนายโป้ง ประธานชมรมทนายความจิตอาสา พร้อมด้วยกลุ่มเส้นด้าย จ.นนทบุรี ร่วมกันตรวจ ATK ฟรีให้กับประชาชน ผู้สูงอายุ กว่า 50 รายและผู้ป่วยติดเตียงกว่า 10 รายหากพบผู้ที่ติดเชื้อโควิด-19 จะนำเข้าสู่ระบบการรักษาอย่างถูกวิธีเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 

ทนายโป้งกล่าวว่า ตอนนี้ ทางหน่วยงานของรัฐจะประกาศให้โควิดเป็นโรคประจำถิ่น แต่เนื่องจากพื้นที่หมู่ 1 ตำบลท่าอิฐ ตอนได้รับทราบว่าทางพื้นที่ นี่ยังไม่เคยได้รับการตรวจ ATK เลย ทางตนและกลุ่มเส้นด้ายจังหวัดนนทบุรีจึงได้ร่วมแรงร่วมใจกัน ลงพื้นที่เพื่อมาตรวจให้กับพี่น้องหมู่ 1 ตอนนี้ มีผู้ที่มารอตรวจกว่า 50 คน ผู้ป่วยติดเตียงและผู้สูงอายุที่อยู่ในบ้าน ประมาณกว่า 10 คน ต้องเดินเท้าเข้าไปที่บ้านผู้ป่วยติดเตียงเพื่อจะ ตรวจ ATK ให้ ทางต้นและหน่วยงานเส้นด้ายได้รับการประสานจาก หน่วยงานอสม.และผู้ใหญ่บ้าน ตนเป็นโควิดเมื่อวันที่ 10 พฤษภาคม และได้การดูแลรักษาเข้าระบบ Home Isolution และหายเป็นปกติวันที่ 19 เคยเป็นโควิดมาทราบดีว่าการเป็นโควิดมันสูญเสียอะไรไปบ้าง จึงอยากให้ทุกคนได้รับการตรวจเพื่อเข้าสู่ระบบจะได้รับการรักษา ตนมีประสบการณ์เลยรู้ซึ้งถึงการเป็นโควิด ที่ดีที่สุดก็คือการเข้าสู่ระบบ

หลังจากที่ตนลงพื้นที่ในวันนี้ได้มาพบคุณตา วัย 88 ปี ได้รับความลำบากเข้า-ออกไม่ได้เนื่องจากเจ้าของที่ปิดกั้นเดี๋ยวต้นจะศึกษารายละเอียดจากคุณตาว่ามีข้อกฎหมายอะไรบ้างที่ช่วยเหลือคุณตาได้ อย่างน้อยจะได้มีทางเข้าออกคงต้องฝากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อบต.ท่าอิฐให้เจ้าหน้าที่การสาธารณสุข เจ้าหน้าที่เกี่ยวกับสวัสดิการสังคม และ พมจ.นนทบุรี ส่งเจ้าหน้าที่เข้ามาดูแลโดยด่วน เนื่องจากความเป็นอยู่ลำบากมาก คุณตาจะออกมาหาตนต้องคลานมุดโพรงออกมา อันนี้เป็นทางเดียวที่จะเข้าออกทางบ้านแกได้รู้สึกสะเทือนใจมาก ซึ่งบ้านของคุณตาอยู่ติดถนนราชพฤกษ์ฝั่งตรงข้ามเป็นองค์การบริหารส่วนจังหวัดนนทบุรี เป็นโรงเรียนใหญ่โต เป็นที่ทำการของ อบจ.นนทบุรี แค่ถนนราชพฤกษ์ตัดผ่าน แค่นั้นเองแต่บ้านคุณตาเหมือนฟ้ากับเหว วิงวอนเจ้าหน้าที่ผู้หลักผู้ใหญ่ในจังหวัดนนทบุรี องค์การบริหารส่วนจังหวัดนนทบุรี ผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี นายอำเภอปากเกร็ดและเจ้าหน้าที่ท้องถิ่น ของตำบลท่าอิฐ ให้มาช่วยเหลือ ส่วนข้อกฎหมายทางตนจะรับไปดำเนินการเพื่อให้คุณตาได้มีทางเข้าออกเป็นปกติ   

นายสวย อายุ 88 ปี ชาวบ้าน กล่าวว่าตนอยู่ในบ้านอาศัยอยู่คนเดียว บ้านเคยถูกไฟไหม้ทำให้น้องสาวเสียชีวิต ตอนนี้ไม่สามารถเข้าออกได้ เนื่องจากเจ้าของที่ปิดทางเข้า-ออก ต้องอาศัยทางเรือแค่ทางเดียว ถ้าจะเดินออกมาต้องค่อยๆ คลานลอดใต้พุ่มไม้ ตอนนี้ยังไม่มีใครเข้ามาช่วยเหลือ อยากให้ทาง อบต. มาช่วยแต่ไม่รู้จะไปหาเขายังไง ไม่มีรายได้อะไร มีเพียงแค่เบี้ยผู้สูงอายุเดือนละ 800 บาท เวลาเงินค่าเบี้ยผู้สูงอายุออกให้หลานสาวกับหลานชายไปเอาเงินเพราะเดินออกไปไม่ได้ วันนี้ดีใจมากได้ตรวจโควิด-19 เป็นครั้งแรก รู้สึกซึ้งใจและขอบคุณทางทนายโป้งและกลุ่มเส้นด้ายนนทบุรี    

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook