แท็กซี่มินิมาร์ท ผู้โดยสารอึ้ง ของแจกฟรีเพียบ ลุงคนขับเผยแรงบันดาลใจ แค่ลูกอม 3 เม็ด

แท็กซี่มินิมาร์ท ผู้โดยสารอึ้ง ของแจกฟรีเพียบ ลุงคนขับเผยแรงบันดาลใจ แค่ลูกอม 3 เม็ด

แท็กซี่มินิมาร์ท ผู้โดยสารอึ้ง ของแจกฟรีเพียบ ลุงคนขับเผยแรงบันดาลใจ แค่ลูกอม 3 เม็ด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ภาพความประทับใจบนรถแท็กซี่คันหนึ่ง โดยเป็นภาพที่ภายในรถแท็กซี่ มีขนม อาหาร น้ำดื่ม แขวนไว้จะเต็มคัน พร้อมป้ายที่ติดไว้เชิญให้ผู้โดยสารหยิบกินได้ฟรี โดยผู้โพสต์ เขียนบรรยายในโพสต์ว่า

"วันนี้นั่งแท๊กซี่เข้ามาแล้วตกใจเพราะเข้ามาแล้วเป็นเหมือนร้านของชำย่อมๆ แต่พออ่านที่กระดาษคุณลุงเขียนว่า ฟรี กินให้อิ่ม ยิ้มให้สบาย แล้วสู้ไปด้วยกันครับ นอกจากขนม คุณลุงก็คือมีหน้ากาก, ดินสอ, ปากกา,ยาแก้ปวด และสายชาร์จให้เสียบระหว่างนั่งด้วย คุณลุงชื่อคุณลุงทองประเสริฐ ไทยแสงพันธ์ แท็กซี่ทะเบียน 1มค-2628 คุณลุงน่ารักมากๆ"   

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปพูดคุยกับ นายทองประเสริฐ ไทยแสงพันธ์ อายุ 55 ปี ชาวจังหวัดร้อยเอ็ด ซึ่งเป็นคนขับแท็กซี่คันดังกล่าว พบรถแท็กซี่ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นอัลติส สีเขียว-เหลือง ทะเบียน 1มค-2628 กทม. ภายในรถที่เบาะด้านหน้ามีสายคล้องแมสก์จำนวนมาก ยาดม หน้ากากผ้าหลากสีสัน ที่ตรวจวัดอุณหภูมิ น้ำยาฆ่าเชื้อ ส่วนที่เบาะด้านหลังมีขนมหลากหลายชนิด น้ำดื่ม ยาพาราเซตามอล ปากกา-ดินสอ พร้อมกับเขียนข้อความ กินให้อิ่ม ยิ่มให้สบาย แล้วสู้ไปด้วยกัน ฟรีทุกอย่าง ซึ่งมุมหนึ่งอาจะดูรกตา แต่เมื่อเข้าไปนั่งด้านในพบว่าภายในสะอาดมาก กว้าง นั่งสบาย แถมมีที่ชาร์จโทรศัพท์ภายในรถไว้บริการอีก   

จากการสอบถาม นายทองประเสริฐ ไทยแสงพันธ์ เปิดเผยว่า ตนขับแท็กซี่มา 30 กว่าปี ส่วนใหญ่ลูกค้าที่เป็นคนไทยจะให้ทิปตน ตนจึงคิดตอบแทนลูกค้าบ้าง ยิ่งช่วงนี้ข้าวของแพงอะไรช่วยได้ก็ช่วยกันไป ปกติเวลาตนขับรถก็จะได้ทิปจากลูกค้า ตนก็อยากตอบแทนลูกค้า แล้วอีกอย่าง ตนก็อยากเป็นคนดี เพราะคนดีมันหาซื้อไม่ได้ตามร้านสะดวกซื้อ ตนจึงเลือกที่จะทำเพื่อคนอื่น ตอบแทนลูกค้ากลับไป ทุนที่มาซื้อของไว้บริการลูกค้าก็มาจากการขับรถแท็กซี่แต่ละวัน บางครั้งก็เงินทอนจากลูกค้าที่เขาปัดเศษให้มา ตนก็รวบรวมมา มันไม่ได้ทำให้ตนเองจนลง ครอบครัวตนก็เข้าใจ ไม่ได้มีปัญหา ส่วนใหญ่ลูกค้าขึ้นมาก็หยิบทาน ลูกค้าต่างชาติก็มี ลูกค้าขึ้นมาบางทีก็ตกใจ แต่เมื่อรู้ว่าฟรีก็หยิบกิน กินแบบอยากกิน ตนก็ปลื้มใจ    

นายทองประเสริฐ กล่าวต่อว่า เรื่องการบริการแบบนี้เริ่มทำมานานแล้ว เริ่มจากมีลูกค้าขึ้นมาแล้วพูดว่าอยากอมของหวานๆ ตนก็หยิบลูกอมให้ลูกค้า 3 เม็ด ซึ่งลูกค้าตอนแรกปฏิเสธ แต่ตนก็บอกว่าไม่เป็นไร พอตนทำแล้วรู้สึกดี ก็เริ่มซื้อของไว้บริการลูกค้าเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ จนเยอะแบบนี้

เมื่อเช้าลูกค้าต่างชาติ ตนก็ให้หน้ากากผ้าแบบไทยๆ ไป ลูกค้าบางคนไม่ชอบก็มี ว่ารก สกปรก กลัวกินเข้าไปแล้วตายก็มี แต่ก็ไม่กี่คนส่วนใหญ่ลูกค้าจะชอบ ตอนนี้เศรษฐกิจของแพงตนก็ไม่เปลี่ยนใจจะทำต่อไป เมื่อเช้าลูกค้าก็ให้ทุนมา 1,000 บาท อีกคนให้บัตรของขวัญมา 500 บาท ถือว่าวันนี้โชคดี เพราะตนทำดี

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ แท็กซี่มินิมาร์ท ผู้โดยสารอึ้ง ของแจกฟรีเพียบ ลุงคนขับเผยแรงบันดาลใจ แค่ลูกอม 3 เม็ด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook