ภูเก็ตพบแล้ว 5 ราย ติดเชื้อโควิดสายพันธุ์ "โอมิครอน" 1 ในนั้นเป็นคนไทย

ภูเก็ตพบแล้ว 5 ราย ติดเชื้อโควิดสายพันธุ์ "โอมิครอน" 1 ในนั้นเป็นคนไทย

ภูเก็ตพบแล้ว 5 ราย ติดเชื้อโควิดสายพันธุ์ "โอมิครอน" 1 ในนั้นเป็นคนไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สจจ.ภูเก็ต เผย พบผู้ป่วยโควิด-19 รวม 5 ราย ติดเชื้อสายพันธุ์โอมิครอน 1 ในนั้นเป็นคนไทย ชาว จ.ปัตตานี 

วันนี้ (19 ธ.ค.) สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต รายงานข้อมูลว่าขณะนี้พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอน 5 ราย โดยทั้งหมดถูกส่งตัวเข้าทำการรักษาในโรงพยาบาลตามกระบวนการเรียบร้อย มีรายละเอียดดังนี้

  • รายที่ 1 - เป็นชาย อายุ 31 ปี สัญชาติอเมริกัน มาจากประเทศอังกฤษ เข้าไทยมาตั้งแต่วันที่ 13 ธ.ค.64 ฉีดวัคซีน 2 เข็ม ไฟเซอร์ ขณะนี้รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล
  • รายที่ 2 - เป็นชาย อายุ 36 ปี สัญชาติสวีเดน มาจากประเทศสวีเดน เข้าไทยมาตั้งแต่วันที่ 13 ธ.ค.64 ฉีดวัคซีน 2 เข็ม ไฟเซอร์ ขณะนี้รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล
  • รายที่ 3 - เป็นชาย อายุ 36 ปี สัญชาติไทย มาจากประเทศซาอุดีอาระเบีย-กาตาร์ เข้าไทยมาตั้งแต่วันที่ 13 ธ.ค.64 ฉีดวัคซีน 3 เข็ม ซิโนแวคและไฟเซอร์ ขณะนี้ถูกส่งตัวต่อไปที่ จ.ปัตตานี
  • รายที่ 4 - เป็นชาย อายุ 32 ปี สัญชาติตูนิเซีย มาจากประเทศฝรั่งเศส เข้าไทยมาตั้งแต่วันที่ 13 ธ.ค.64 ฉีดวัคซีน 2 เข็ม ไฟเซอร์ ขณะนี้รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล
  • รายที่ 5 - เป็นหญิง อายุ 24 ปี สัญชาติเยอรมัน มาจากประเทศอังกฤษ เข้าไทยมาตั้งแต่วันที่ 14 ธ.ค.64 ฉีดวัคซีน 2 เข็ม โมเดอร์นา ขณะนี้รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล

นายแพทย์กู้ศักดิ์ กู้เกียรติกูล นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า ขณะนี้ในส่วนของจังหวัดภูเก็ตพบผู้ติดเชื้อสายพันธุ์โอมิครอนแล้ว จำนวน 5 ราย เป็นนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ 4 ราย ซึ่งทั้งหมดถูกนำตัวรักษาที่โรงพยาบาลตั้งแต่วันแรกที่มีการตรวจพบ

ส่วนอีก 1 ราย เป็นคนไทยชาวปัตตานี ซึ่งเดินทางกลับจากการแสวงบุญที่ประเทศซาอุดีอาระเบีย ซึ่งเข้ารับการรักษาตัวตั้งแต่วันแรกที่เดินทางมาถึงเช่นเดียวกัน

สำหรับผู้ติดเชื้อโอมิครอนทั้ง 5 คน ประกอบด้วย รายแรกเป็นคนไทยชาวจังหวัดปัตตานี ที่เดินทางไปอุมเราะห์ที่ประเทศซาอุดีอาระเบีย โดยเที่ยวบินดังกล่าวมีผู้เดินทางมารวมทั้งสิ้น 137 คน ในจำนวนนี้มี 5 คน ตรวจพบติดเชื้อโควิด-19 ตั้งแต่วันแรกที่เดินทางมาถึงสนามบินภูเก็ต

และจากการส่งตรวจหาสายพันธุ์และมีการแจ้งผลการตรวจเมื่อวันศุกร์ที่ 17 ธ.ค. พบว่า ในจำนวนนี้มี 1 คน เป็นผู้ติดเชื้อสายพันธุ์โอมิครอน ซึ่งปัจจุบันผู้ป่วยคนดังกล่าวได้ถูกส่งตัวไปรับการรักษาต่อยังโรงพยาบาลโคกโพธิ์ จ.ปัตตานี ตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข

นอกจากนี้ เมื่อวันที่ 17 ธ.ค. ยังมีรายงานผลการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ของผู้โดยสารที่เดินทางเข้ามาในระหว่างวันที่ 13-14 ธ.ค.ที่ผ่านมา จาก 4 สายการบิน พบมีผู้ติดเชื้อโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอนสายการบินละ 1 คน รวมทั้งหมด 4 คน ติดเชื้อโควิด-19 ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการรักษาตัวในโรงพยาบาลของภูเก็ต

ส่วนผู้เป็นที่กลุ่มเสี่ยงจำนวนประมาณ 20 คน ขณะนี้ได้มีการกักตัวและติดตามอาการอย่างใกล้ชิด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook